Cần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểm

14:40 | 24/01/2024

27,103 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đó là chủ đề thảo luận tại buổi làm việc của đồng chí Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (Ủy ban) với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) sáng ngày 23/1/2024, tại Hà Nội.

Tham gia đoàn công tác có đồng chí Hà Văn Thắng, Vụ trưởng Vụ Năng lượng; cùng đại diện các Vụ thuộc Ủy ban.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc; các đồng chí trong Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Kinh tế Đầu tư Tập đoàn đã trình bày báo cáo về mục tiêu nhiệm vụ, các chỉ tiêu và các giải pháp trọng tâm để triển khai kế hoạch trong năm 2024.

Cần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểm
Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2024, dự báo kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục phải đối mặt với những khó khăn, thách thức; tình hình kinh tế và địa chính trị - an ninh thế giới vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm năng lượng truyền thống.

Nhận diện những khó khăn, thách thức trong năm 2024, Petrovietnam đã đề ra phương châm hành động “Quản trị biến động – Bổ sung động lực mới – Làm mới động lực cũ – Tạo nguồn năng lượng mới – Vươn tới những đỉnh cao”, đồng thời đặt mục tiêu các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh áp lực hơn so với năm 2023; đảm bảo mục tiêu tăng trưởng liên tục và phát triển bền vững. Đây là những mục tiêu rất thách thức nhưng cũng là động lực để Petrovietnam cố gắng trong năm nay và là cơ sở để phát triển trong những năm tới.

Tại hội nghị, đoàn công tác và lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn đã trao đổi cụ thể về kế hoạch triển khai và các giải pháp tổng thể cũng như tại từng lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề xuất Ủy ban xem xét, hỗ trợ tháo gỡ những “nút thắt” trong công tác đầu tư và triển khai các dự án trọng điểm như Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, Chuỗi dự án Khí Lô B, Nhà máy điện Ô Môn III và Ô Môn IV… cùng việc thúc đẩy tiến độ đàm phán, gia hạn hợp đồng một số lô, mỏ cùng các hoạt động liên quan khác.

Petrovietnam cũng đề nghị Ủy Ban xem xét, sớm kiện toàn nhân sự Người đại diện pháp luật của Tập đoàn để kịp thời triển khai, thúc đẩy công việc của Ban Điều hành Tập đoàn và kiểm soát, ngăn ngừa rủi ro tiềm ẩn phát sinh.

Cần tháo gỡ những “nút thắt” để Petrovietnam triển khai các dự án trọng điểm
Phó Chủ tịch UBQLVNN Hồ Sỹ Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Sỹ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ghi nhận và đánh giá cao việc đề ra những kế hoạch triển khai của Petrovietnam. Xác định năm 2024 sẽ có nhiều khó khăn hơn so với năm 2023 nhưng Petrovietnam đã đặt ra mục tiêu áp lực hơn, có những giải pháp cụ thể, đồng bộ để triển khai các mục tiêu này. Đồng chí Hồ Sỹ Hùng đã trao đổi, giải đáp các kiến nghị trực tiếp của Petrovietnam, đồng thời cam kết Ủy ban sẽ đồng hành, phối hợp, hỗ trợ Petrovietnam tháo gỡ những nút thắt này.

Đồng chí Hồ Sỹ Hùng tin tưởng với nền tảng hiện có là những kết quả tích cực trong những năm qua; cùng sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể ban lãnh đạo, cán bộ, người lao động Dầu khí Petrovietnam sẽ thực hiện tốt kế hoạch đề ra; đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước cũng như mục tiêu phát triển Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao, đồng hành, hỗ trợ của Ủy ban trong những năm qua đã giúp Petrovietnam đạt được những kết quả tích cực. Đồng thời mong muốn Ủy ban sẽ quan tâm, hỗ trợ, giải quyết những vướng mắc mà Tập đoàn đang gặp phải để triển khai các hoạt động một cách đồng bộ, thông suốt.

Trong thời gian tới, lãnh đạo Tập đoàn cho biết Petrovietnam sẽ kiên định tìm các giải pháp làm mới động lực truyền thống, bổ sung các động lực phát triển mới để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, duy trì sự phát triển bền vững của Tập đoàn; đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đảm bảo đời sống người lao động.

Những sản phẩm “bổ sung động lực mới” để phát triển của PetrovietnamNhững sản phẩm “bổ sung động lực mới” để phát triển của Petrovietnam
Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Triển khai công tác kiểm tra giám sát theo chiều sâu, đồng bộ, toàn diệnChủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng: Triển khai công tác kiểm tra giám sát theo chiều sâu, đồng bộ, toàn diện
Đồng bộ, đồng hành, thông suốt, triển khai thực hiện hiệu quả, công tác năm 2024Đồng bộ, đồng hành, thông suốt, triển khai thực hiện hiệu quả, công tác năm 2024
Petrovietnam và các doanh nghiệp Dầu khí tiếp tục khẳng định vị trí Top đầu các doanh nghiệp lớn nhất Việt NamPetrovietnam và các doanh nghiệp Dầu khí tiếp tục khẳng định vị trí Top đầu các doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam
Petrovietnam quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024Petrovietnam quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong năm 2024

Khánh An

DMCA.com Protection Status