CĐ DKVN tổ chức tập huấn công tác văn phòng và đối ngoại năm 2020

20:41 | 29/09/2020

1,551 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/9, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) tổ chức tập huấn công tác đối ngoại cho các đơn vị khu vực phía Bắc.

Tham dự buổi tập huấn có Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan, Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao Mai Phước Dũng, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên BCH CĐ DKVN, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn trực thuộc cùng gần 80 đồng chí cán bộ phụ trách công tác văn phòng các đơn vị khu vực phía Bắc.

cong-doan-dau-khi-viet-nam-to-chuc-tap-huan-cong-tac-ngoai-giao-nam-2020-1
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc buổi tập huấn công tác ngoại giao năm 2020

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh: “Thời gian qua, các hoạt động của CĐ DKVN đã ghi dấu ấn đậm nét, có sức lan tỏa tới từng cá nhân, góp phần ổn định tinh thần, kịp thời nắm bắt động viên người lao động Dầu khí hăng say sản xuất, lao động sáng tạo vượt khó tại các đơn vị.

CĐ DKVN rất quan tâm đến công tác đào tạo, nâng cao nghiệp vụ của cán bộ công đoàn trên mọi lĩnh vực. Bởi cán bộ công đoàn có vai trò quan trọng trong việc xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Chính vì vậy, việc tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, cung cấp thông tin cập nhật kiến thức mới, trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động cho cán bộ công đoàn là hết sức cần thiết, là chìa khóa giúp cán bộ công đoàn được trang bị thêm lý luận và kỹ năng hoạt động hiệu quả, đặc biệt đối với cán bộ mới tham gia công tác công đoàn”.

cong-doan-dau-khi-viet-nam-to-chuc-tap-huan-cong-tac-ngoai-giao-nam-2020-2
Cục trưởng Cục Lễ tân Nhà nước - Bộ Ngoại giao Mai Phước Dũng giới thiệu về công tác lễ tân.

Đồng chí Mai Phước Dũng - Diễn giả tại buổi tập huấn đã giới thiệu khái niệm về các vấn đề lễ tân, phân biệt giữa lễ tân và tiếp tân. Theo đó, lễ tân trong công tác ngoại giao tuy không được coi là nội dung chủ yếu của hoạt động đối ngoại nhưng lại là những công việc cần thiết để tạo điều kiện cho hoạt động ngoại giao tiến hành thuận lợi, trang trọng.

cong-doan-dau-khi-viet-nam-to-chuc-tap-huan-cong-tac-ngoai-giao-nam-2020
Toàn cảnh buổi tập huấn công tác văn phòng và đối ngoại năm 2020 do CĐ DKVN tổ chức.

Đồng chí Mai Phước Dũng chia sẻ các kinh nghiệm về công tác văn phòng trong lễ tân ngoại giao, những câu chuyện ngoại giao, nghi thức đối ngoại, Cục trưởng Mai Phước Dũng cũng lưu ý các cán bộ làm công tác văn phòng cũng như các cán bộ công đoàn về công tác đối ngoại, nghiệp vụ xử lý tình huống trong công tác đối ngoại như quy tắc ứng xử khi bắt tay, sắp xếp chỗ ngồi, chuẩn bị trang phục, quà tặng chuẩn bị một bữa tiệc ngoại giao… sao cho lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh.

Buổi tập huấn đã đem lại không khí vui tươi, phấn khởi và lượng kiến thức bổ ích khá lớn cho các cán bộ công đoàn khu vực phía Bắc. Với những kỹ năng sống theo chuẩn mực quốc tế, những chỉ dẫn cặn kẽ trong cách tổ chức về ngoại giao sẽ là hành trang quý đối với hoạt động đối ngoại công đoàn nói riêng và đối ngoại của đơn vị trong ngành Dầu khí nói chung.

Tùng Dương

Tiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ, xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khí Tiếp tục mang hết tinh thần, trí tuệ, xây dựng hình ảnh, văn hóa của người Dầu khí
Chăm lo đội ngũ người lao động vì sự phát triển bền vững  của PVN Chăm lo đội ngũ người lao động vì sự phát triển bền vững của PVN
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm và tri ân các đồng chí nguyên lãnh đạo ngành Dầu khí Việt Nam
Công đoàn DKVN phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo người lao động Công đoàn DKVN phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, chăm lo người lao động

DMCA.com Protection Status