CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn khu vực phía Nam

08:33 | 10/10/2019

456 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/10 tại Thành phố Vũng Tàu, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho các Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực phía Nam.        

Tham dự Hội nghị có PGS.TS Hoàng Thanh Xuân, giảng viên cao cấp, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Quản lý Khoa học Đại học Công đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN và các đồng chí là UV BTV, UV BCH, Trưởng/phó ban CĐ DKVN cùng hơn 100 đại biểu là Chủ tịch/phó Chủ tịch công đoàn cơ sở khu vực phía Nam.

cd dkvn to chuc tap huan nghiep vu cong doan khu vuc phia nam
Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cấp cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm của CĐ DKVN trong năm 2019, là tế bào, là gốc bởi công đoàn cơ sở mạnh thì các công đoàn trực thuộc mới mạnh, CĐ DKVN mới mạnh và phát triển. Điều này càng quan trọng hơn trong bối cảnh tổ chức công đoàn đang gặp nhiều thách thức với việc Việt Nam tham gia CPTPP cũng như hội nhập hơn với thế giới và trong công cuộc 4.0 đang phát triển rộng rãi.

Thời gian qua, công đoàn Dầu khí tập chung chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động, tổ chức các hoạt động nhân dịp 60 năm thực hiện ý nguyện của Bác Hồ, 58 năm ngày truyền thống ngành Dầu khí như Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, Hội thao ngành Dầu khí, Tiếng hát người đi tìm lửa, Hội thi an toàn vệ sinh viên lao động giỏi… đã mang hiệu quả vô cùng to lớn, tạo không khí vui tươi phấn khởi cho người lao động toàn ngành.

cd dkvn to chuc tap huan nghiep vu cong doan khu vuc phia nam
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Công đoàn ngành đã mời những giảng viên có kinh nghiệm, kiến thức sâu rộng đến tập huấn tại hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đề nghị các học viên nghiêm túc, tích cực tham gia các hoạt động trong hội nghị để tích lũy thêm kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ về tổ chức và hoạt động của công đoàn. Qua đó, đổi mới phương pháp nội dung và phương pháp hoạt động tại công đoàn cơ sở theo hướng chất lượng, thiết thực và hiệu quả, đóng góp nhiều hơn vào hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng hy vọng, sau hội nghị tập huấn, mỗi đồng chí được tham gia tập huấn sẽ là những tuyên truyền viên tốt nhất ở cở sở, đồng thời nắm bắt những kiến thức, kỹ năng cơ bản để vận dụng sáng tạo vào thực tiễn hoạt động công đoàn ở cơ quan, đơn vị mình công tác, xây dựng công đoàn cơ sở thực sự vững mạnh là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên và người lao động Dầu khí.

cd dkvn to chuc tap huan nghiep vu cong doan khu vuc phia nam
PGS.TS Hoàng Thanh Xuân giới thiệu, hướng dẫn các tài liệu Công đoàn

Tại hội nghị, các học viên đã được nghe PGS.TS Hoàng Thanh Xuân hướng dẫn và trao đổi về một số nội dung như: Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của tổ chức công đoàn; Thời cơ và thách thức đối với công đoàn; Vai trò của công đoàn cơ sở đồng hành cùng chuyên môn trong phát triển doanh nghiệp…

cd dkvn to chuc tap huan nghiep vu cong doan khu vuc phia nam
cd dkvn to chuc tap huan nghiep vu cong doan khu vuc phia nam
Các học viên trao đổi sôi nổi tại hội nghị

Nội dung tập huấn được trình bày theo phương pháp đối thoại, trao đổi kinh nghiệm và những vướng mắc phát sinh trong thực tiễn hoạt động đã lôi cuốn sự chăm chú lắng nghe của toàn thể hội nghị, giúp các cán bộ công đoàn nắm vững các nội dung, điều luật, những định hướng hoạt động trong thời gian tới, qua đó áp dụng trong quá trình hoạt động Công đoàn tại cơ sở.

cd dkvn to chuc tap huan nghiep vu cong doan khu vuc phia nam
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

Hội nghị tập huấn khép lại đầy thú vị, với những kiến thức được giảng viên truyền tải sẽ giúp cán bộ công đoàn cơ sở nắm vững vai trò, chức năng, nhiệm vụ, những quy định về chế độ, chính sách liên quan đến người lao động để thực hiện tốt việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status