Chi bộ Báo Năng lượng Mới kiểm điểm theo tinh thần NQ TW4

15:29 | 18/12/2012

623 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 18/12, Chi bộ Báo Năng lượng Mới đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và Tổng kết năm 2012.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Lê Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Công ty Mẹ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Định, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy Công ty Mẹ; các đồng chí đảng viên thuộc Chi bộ Báo Năng lượng Mới.

Tinh thần của đợt kiểm điểm lần này đối với Chi bộ là bám sát hướng dẫn của Trung ương, của Đảng bộ Tập đoàn và Đảng ủy Công ty Mẹ; quá trình kiểm điểm phải thật sự cầu thị và phải nhìn thấy khuyết điểm để sửa chữa. Trong đánh giá cũng phải hết sức công bằng, dân chủ, đánh giá đúng cả những ưu điểm và khuyết điểm, hạn chế. Trong kiểm điểm, tập thể Chi ủy và từng cá nhân các đồng chí đảng viên phải chỉ ra được những thiếu sót, tồn tại, thông qua đó thấy được trách nhiệm của mình; phải xây dựng được những giải pháp thiết thực, cụ thể để khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đó.

Đồng chí Lê Minh Hồng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thay mặt Thường vụ Đảng ủy Công ty Mẹ, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Hồng nhấn mạnh: “Mỗi đảng viên cần hiểu rõ về bối cảnh ra đời của Nghị quyết TW4, nắm rõ mục tiêu của Nghị quyết đó là nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đảng viên. Tinh thần của hội nghị là tập trung kiểm điểm theo 3 nội dung đã được hướng dẫn, tập thể kiểm điểm trước, cá nhân kiểm điểm sau. Quá trình kiểm điểm cần chú trọng vào làm rõ những tồn tại, hạn chế và phương hướng khắc phục khuyết điểm. Tuyệt đối không lấy những hạn chế, khuyết điểm hôm nay để bôi nhọ, bêu xấu nhau”.

Trong gần 2 năm qua, kể từ khi thành lập đến nay, cán bộ, đảng viên thuộc Chi bộ Báo Năng lượng Mới, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên trong Tòa soạn thời gian qua đã có những cố gắng nỗ lực, đoàn kết, gắn bó, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đạt được những thành tích đáng kể được lãnh đạo Hội Dầu khí Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đánh giá cao, góp phần vào thành tựu chung của Tập đoàn..

Hầu hết cán bộ, đảng viên có ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong Tòa soạn đã có bước trưởng thành và tiến bộ về nhiều mặt.

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Phong - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập đã thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra những nhược điểm, hạn chế của Chi bộ và lãnh đạo Báo Năng lượng Mới. Đồng chí cũng đưa ra những biện pháp và phương hướng hết sức cụ thể để khắc phục những tồn tại nhằm từng bước nâng cao chất lượng nội dung của Báo, nâng cao trình độ nhận thức, kiến thức về ngành Dầu khí của đội ngũ cán bộ phóng viên để nâng cao chất lượng tin bài của Báo. Trong thời gian tới, Chi ủy và lãnh đạo Báo cam kết sẽ tập trung chỉ đạo cán bộ phóng viên phối hợp chặt chẽ hơn với các đơn vị trong Tập đoàn để không bỏ lọt sự kiện; nhanh chóng khắc phục những hạn chế, nâng cao nhận thức, sự hiểu biết về ngành, đồng thời cử phóng viên bám sát, đi sâu tìm hiểu về hoạt động sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác của các đơn vị trong ngành Dầu khí cũng như tham gia các lớp đào tạo về dầu khí đại cương, chuyên ngành. Tập thể cán bộ đảng viên của Tòa soạn quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, phấn đấu xây dựng Báo Năng lượng Mới trở thành ngọn cờ thông tin năng lượng của Việt Nam.

Hội nghị kiểm điểm đã diễn ra trên tinh thần phê và tự phê nghiêm túc, những góp ý thẳng thắn, ưu điểm, nhược điểm được phân tích nhìn nhận thấu đáo; Chi ủy và các đảng viên đã chân thành tiếp thu và cam kết sớm khắc phục sửa chữa.

Theo đánh giá của đồng chí Lê Minh Hồng, công tác chuẩn bị cho Hội nghị đã được tiến hành chu đáo, hội nghị được tổ chức triển khai đạt yêu cầu so với quy định. Đồng chí cũng mong rằng Báo Năng lượng Mới sớm khắc phục những hạn chế, nhược điểm để thực hiện tốt nhiệm vụ của Tập đoàn và Hội Dầu khí Việt Nam tin tưởng giao phó, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu, được người lao động Dầu khí tin yêu và đón đọc.

PV

DMCA.com Protection Status