Chinh phục đam mê, nỗ lực vượt thử thách tại Tiền Phong Marathon 2022

16:27 | 29/03/2022

3,354 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Câu lạc bộ Việt dã của Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR Runners) đã tham gia giải vô địch quốc gia Marathon và cự li dài Báo Tiền Phong lần thứ 63 tổ chức tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). BSR vinh dự là đơn vị đồng hành tài trợ của giải. Với chủ đề “Theo dấu chân huyền thoại”, trong các ngày 26, 27/3/2022, bên cạnh các nội dung thi đấu, bên lề Tiền Phong Marathon còn có nhiều hoạt động đặc biệt như dâng hương, thắp nến tại gần 2.000 ngôi mộ liệt sĩ, thăm hỏi các cựu tù chính trị Côn Đảo, các hoạt động quảng bá du lịch và bảo vệ thiên nhiên, môi trường của Côn Đảo.
BSR Runners: Chinh phục “dấu chân huyền thoại” tại Côn ĐảoBSR Runners: Chinh phục “dấu chân huyền thoại” tại Côn Đảo
Thanh niên BSR phải tiên phong, trăn trở, tìm tòi, hiến kế để giải bài toán phát triển bền vữngThanh niên BSR phải tiên phong, trăn trở, tìm tòi, hiến kế để giải bài toán phát triển bền vững
Tất cả VĐV BSR đều hoàn thành đường chạy đăng ký tại Tiền Phong Marathon 2021Tất cả VĐV BSR đều hoàn thành đường chạy đăng ký tại Tiền Phong Marathon 2021

Cùng nhau vượt nắng gió Côn Đảo

“Chúng tôi muốn sải chân cùng nhau trong suốt chặng đường của Marathon Côn Đảo 2022 để cùng nhau về đích, cùng nhau giương cao ngọn cờ BSR” - là lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Việt dã BSR.

Khi tiếng còi xuất phát vang lên ở hòn đảo tiền tiêu Côn Đảo, các Runners BSR tham gia cự ly 21km đã hòa chung không khí với hơn 1.300 vận động viên (VĐV) trên khắp cả nước quy tụ về để chinh phục đường đua. Các VĐV nam BSR có thể lực tốt hơn đã bứt phá lên trước để có được những thành tích tốt nhất tại giải chạy. Trong lúc đó, chị Nguyễn Thị Thúy Mai (Văn phòng BSR) và chị Huỳnh Mỹ Hạnh (Ban QTNL BSR) đã chọn cách sải bước cùng nhau để có bạn đồng hành, chia sẻ cho cuộc đua của bản thân.

Trải qua nhiều lần tham dự các giải chạy Marathon, chị Thúy Mai và Mỹ Hạnh hiểu được thể lực, tâm lý và các chiến thuật để chinh phục đường đua, về đích an toàn với thành tích tốt nhất của bản thân. Mai và Hạnh không chỉ là bạn bè trong cuộc sống, đồng nghiệp trong công việc mà còn là bạn đồng hành đáng tin cậy trên các chặng đường đua.

Chinh phục đam mê, nỗ lực vượt thử thách tại Tiền Phong Marathon 2022
Nguyễn Thị Thúy Mai và Huỳnh Mỹ Hạnh (mũ đỏ) đồng hành cùng nhau tại Marathon Côn Đảo 2022.

Ở Marathon Côn Đảo 2022, chị Thúy Mai chia sẻ, chị có thể lực chưa được tốt vì vừa trải qua những ngày cảm cúm, vậy nên quá trình chạy bên cạnh Mỹ Hạnh, đã có lúc Mai bị “hụt hơi”, không theo kịp. “Hạnh hạ tốc độ lại để đợi Mai trong suốt 16km đầu tiên, thế nhưng sau đó Mai nhận thấy Hạnh có thể bứt phá để thể hiện phong độ bản thân, Mai đã bảo Hạnh vượt lên trước để những km cuối của đoạn đường đua được rút ngắn lại, nếu không vì Mai, Hạnh đã có kết quả tốt hơn”.

Nỗ lực chinh phục mục tiêu

Trong hành trình hoàn thành cự ly 21km, Thúy Mai vẫn miệt mài từng bước để hoàn thành đường đua. Không may sau đó chị bị chuột rút, cả hai bàn chân tê cứng lại. Với kinh nghiệm của một người chơi thể thao, chị Thúy Mai chuyển sang chạy bước nhỏ để giãn cơ và chủ động bù thêm nước.

Cuối hành trình, Ban tổ chức cử các bạn tình nguyện viên đi xe theo và gợi ý chở chị về, đồng nghĩa với việc kết thúc cuộc thi, nhưng chị đã không đồng ý. Ở km thứ 18, chị đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của một người bạn cùng đường chạy. Người bạn ấy tên Nguyễn Minh Hiếu, công tác tại Hà Nội. Không hề quen biết từ trước nhưng là người cùng đam mê chạy, anh Hiếu hiểu sự giúp đỡ của bạn đồng hành và tình nguyện viên trên đường đua là rất cần thiết.

Chinh phục đam mê, nỗ lực vượt thử thách tại Tiền Phong Marathon 2022
Chị Thúy Mai nhận được sự giúp đỡ để về đích thành công tại Marathon 2022.

Chị Mai chia sẻ, chị đã rất xúc động khi nhận được sự giúp đỡ của người bạn chạy. “Dìu một người đau chân và đang mệt lả về đích suốt 3-4km là một chặng đường khá dài, nhưng anh ấy đã bỏ qua thành tích bản thân để giúp tôi hoàn thành đường đua, rất nhiều lần lấy nước để tiếp sức cho tôi, tôi biết ơn và trân trọng sự giúp đỡ này rất nhiều", chị Mai nói.

Chị Mai hoàn thành đường đua với tổng thời gian 2h49’. Tuy không đạt kết quả như kế hoạch ban đầu là hoàn thành cự ly 21km với thời gian 2h31’, nhưng nỗ lực của chị Thúy Mai đã chinh phục được mục tiêu, vượt qua nắng gió khắc nghiệt, địa hình khó khăn và thể lực không tốt trên đường chạy.

Lần thứ 12 tham gia một giải Marathon, nhưng kỷ niệm của bản thân ở Marathon Côn Đảo 2022 đối với chị Thúy Mai sẽ là rất đáng nhớ và đáng trân trọng. Đó là sự nỗ lực của một người đam mê thể thao, đam mê chạy bộ với khát khao chinh phục thử thách.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status