Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với BSR

10:01 | 26/12/2020

9,035 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/12, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do ông Hoàng Quốc Vượng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tham dự cùng đoàn công tác có ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Petrovietnam; ông Lê Xuân Huyên - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam; ông Phạm Quang Dũng, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Tập đoàn và đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn Petrovietnam. Về phía BSR, có ông Nguyễn Văn Hội - Chủ tịch HĐQT và ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc, các thành viên HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc Nhà máy và lãnh đạo các ban chuyên môn.

Báo cáo với đoàn công tác Petrovietnam, ông Bùi Minh Tiến - Tổng Giám đốc BSR cho biết: Năm 2020 là năm khó khăn nhất của ngành dầu khí trên thế giới và Việt Nam. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 4 tháng đầu năm 2020, nhu cầu tiêu thụ giảm, cung thừa dẫn đến tồn kho cao. Giá dầu lao dốc khiến BSR chịu tổn thất giảm giá hàng tồn kho nặng nề. Giá sản phẩm giảm mạnh, có nhiều tháng giá sản phẩm bán ra thấp hơn giá dầu thô mua vào, đặc biệt là sản phẩm Jet-A1 khiến hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty giảm sút mạnh. Tiếp đó, 3 tháng cuối năm, có nhiều cơn bão đỗ bộ vào Quảng Ngãi đã gây trở ngại rất lớn đến hoạt động của Nhà máy.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với BSR
Đoàn công tác do Chủ tịch HĐTV Petrovietnam kiểm tra thực tế vận hành tại phòng điều khiển trung tâm NMLD Dung Quất.

Dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có nhưng dưới sự chỉ đạo, ủng hộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các bộ ngành trung ương, tỉnh Quảng Ngãi cũng như sự đồng tâm, đoàn kết, chung sức của tập thể người lao động, BSR đã nổ lực vượt qua khó khăn, không để đứt gãy các hoạt động của Nhà máy, từng bước khôi phục hiệu quả sản xuất kinh doanh trong tình hình mới

BSR đã đạt các thành quả trong sản xuất, bảo dưỡng tổng thể lần 4, tối ưu hóa công nghệ, kinh doanh sản phẩm, tiết kiệm tiết giảm chi phí và ổn định dòng tiền. BSR vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, công suất trung bình đạt 105%, khối lượng sản xuất cả năm đạt khoảng 5,96 triệu tấn, đạt 107% kế hoạch năm 2020; doanh thu đạt 58.283 tỷ đồng và nộp NSNN đạt 5.803 tỷ đồng.

Đây là nỗ lực vượt trên cả mong đợi của BSR khi trên thế giới có nhiều Nhà máy lọc dầu phải tạm dừng hoạt động, giảm công suất; nhiều công ty dầu khí tuyên bố phá sản.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam làm việc với BSR
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tặng quà động viên người lao động BSR.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã thăm hỏi, động viên người lao động BSR tiếp tục phát huy, duy trì Nhà máy hoạt động ổn định ở công suất tối ưu, sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị cao mà thị trường đang có nhu cầu. Năm 2021, thị trường dầu khí sẽ khá hơn năm 2020, BSR cũng cần tranh thủ mọi lợi thế để bứt phá, vực dậy sau khủng hoảng kép.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã kiểm tra thực tế vận hành tại phòng điều khiển trung tâm và tặng quà động viên tập thể người lao động BSR.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status