Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh làm việc tại Vietsovpetro

12:52 | 02/02/2018

2,130 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 1/2, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) do đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Tham gia cùng đoàn công tác còn có đồng chí Phan Ngọc Trung, Thành viên HĐTV PVN; đồng chí Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc PVN; cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn.

Về phía lãnh đạo Vietsovpetro có đồng chí Vũ Nam Cường, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Từ Thành Nghĩa, Tổng giám đốc; cùng các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban chuyên môn.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai vietsovpetro
Đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV PVN làm việc tại Vietsovpetrto

Báo cáo với đoàn công tác PVN, đồng chí Từ Thành Nghĩa đã tổng quát về quá trình hình thành và phát triển của Vietsovpetro, cơ cấu tổ chức Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, cùng những thành quả quan trọng đạt được, như: Năm 2016 phát hiện mỏ Cá Tầm, tháng 1/2018 phát hiện mỏ Mèo Trắng. Doanh thu bán dầu từ đầu thời kỳ khai thác đến hết năm 2017 đạt tổng doanh thu 77,6 tỷ USD, nộp ngân sách nhà nước và lợi nhuận phía Việt Nam trên 48,3 tỷ USD. Nguồn thu từ khí đồng hành cung cấp vào bờ cho Nhà nước Việt Nam gần 21,5 tỷ m3 khí, thúc đẩy phát triển công nghiệp khí, điện, đạm tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực và phát triển kinh tế xã hội.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai vietsovpetro
Toàn cảnh buổi làm việc với Vietsovpetro

Trong công tác tái cơ cấu tổ chức, trong giai đoạn 2013-2017, tổng số lao động thực tế của Vietsovpetro đã giảm 1.987 người (24,6% so với tổng số lao động năm 2013), cắt giảm 2 phòng tại Bộ máy điều hành, 5 đơn vị thành viên, 37 bộ phận tại các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch HĐTV PVN cho rằng, đối với người ngoài ngành, khi nghe hoặc nói đến dầu khí, họ nghĩ ngay đến Vietsovpetro, điều đó có thể khẳng định rằng, Vietsovpetro là một hình ảnh lớn, tầm ảnh hưởng lớn của ngành Dầu khí. Nói đến Vietsovpetro, không thể không nhắc đến những đóng góp, thành tựu để xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam ngày hôm nay.

chu tich hdtv pvn tran sy thanh lam viec tai vietsovpetro
Đồng chí Trần Sỹ Thanh động viên, thăm hỏi người lao động Vietsovpetro

Vietsovpetro còn là biểu tượng của sự đoàn kết giữa hai Chính phủ Liên bang Nga và Việt Nam trong nhiều năm qua. Để phát huy tinh thần đó, đồng chí Trần Sỹ Thanh mong muốn lãnh đạo cùng người lao động Vietsovpetro tiếp tục phát huy sức mạnh nội lực, truyền thống anh hùng, vượt qua các khó khăn, thách thức trước mắt, ổn định tổ chức để không ngừng tìm kiếm, phát hiện những mỏ dầu mới, đóng góp cho sự phát triển của PVN.

Nguyễn Hiển - Hiền Anh

DMCA.com Protection Status