Chuyên gia Nga đánh giá sự nguy hiểm của coronavirus đột biến

22:20 | 06/11/2020

212 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một nhà dịch tễ học người Nga nói với Sputnik vì sự tiến hóa của coronavirus chỉ liên quan đến 1% bộ gen của nó, nên có thể phát hiện ra nó bằng các xét nghiệm hiện có. Bất chấp sự đột biến của nó, sự nguy hiểm của coronavirus vẫn như cũ.
Chuyên gia Nga đánh giá sự nguy hiểm của coronavirus đột biến

Mặc dù coronavirus đột biến nhưng nó chỉ ảnh hưởng đến khoảng 1% bộ gen của nó và sự lây nhiễm không trở nên nguy hiểm hơn, một nhà dịch tễ học và là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói với Sputnik.

“Các đột biến coronavirus tồn tại, nhưng chúng không làm trầm trọng thêm tình trạng nhiễm trùng. Đây là lý do tại sao các xét nghiệm sàng lọc mà chúng ta có hiện nay có thể phát hiện cả coronavirus đã bị đột biến”, chuyên gia Alexandre Gorélov giải thích.

Các đột biến khác

Các đột biến của SARS-Cov-2 đã được ghi nhận ở nhiều quốc gia. Vào tháng 10, một trong số chúng, dễ lây lan hơn, đã được phát hiện ở Na Uy.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu Tây Ban Nha đã tìm thấy một biến thể của SARS-Cov-2 có sáu đột biến gen khác nhau. Nó xuất hiện vào tháng 6 ở đông bắc Tây Ban Nha trước khi lan sang các nước châu Âu khác. Theo ước tính của các nhà nghiên cứu, nó là nguyên nhân gây ra phần lớn các trường hợp nhiễm bệnh mới.

Tổng cộng, hơn 48 triệu trường hợp đã được ghi nhận trên toàn thế giới kể từ khi bắt đầu đại dịch, theo số liệu mới nhất từ ​​Đại học Johns Hopkins. Hơn 1.233.000 trường hợp tử vong đã được ghi nhận.

Chuyên gia Nga đề xuất cách tiêu diệt virus corona nhanh gọn lẹChuyên gia Nga đề xuất cách tiêu diệt virus corona nhanh gọn lẹ
Bất chấp khủng hoảng Coronavirus, ngành năng lượng tái tạo vẫn tăng doanh thuBất chấp khủng hoảng Coronavirus, ngành năng lượng tái tạo vẫn tăng doanh thu
Điều tồi tệ còn ở phía trước, General Electric cảnh báoĐiều tồi tệ còn ở phía trước, General Electric cảnh báo

Nh.Thạch

RT