Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân

17:44 | 14/11/2023

5,748 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Để đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao đến tay người nông dân, đến với từng ruộng vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của đội ngũ kinh doanh, cán bộ thị trường của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) với sự đồng hành, tận tâm!

Hiện có nhiều đơn vị sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau đã đáp ứng được phần lớn nhu cầu của bà con nông dân. Thị trường đã ở mức độ bão hòa, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất NPK ngày càng lớn. Tiêu biểu là thị trường tiêu thụ của phân bón NPK hiện nay là khu vực miền Trung, Tây Nguyên (60-70% lượng NPK tiêu thụ/năm) cho các đối tượng cây công nghiệp, cây ăn trái.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Vườn sầu riêng sử dung phân bón NPK Phú Mỹ

Anh Nguyễn Thanh Hiếu – Phó Phòng Kinh doanh của Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE) – đơn vị thành viên của PVFCCo cho biết: Bà con nông dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK hiện nay ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao, đó là sản phẩm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Kali và các công thức chuyên dùng. Đồng thời sản phẩm có hình thức đẹp, “1 màu” cũng là ưu tiên lựa chọn của bà con.

Để có thể chiếm được niềm tin của bà con thì ngoài sản phẩm có chất lượng còn phải làm tốt các công tác dịch vụ hỗ trợ nhằm tạo ra một sản phẩm mang tính toàn diện, bao trùm từ khâu sản xuất trong nhà máy đến sản xuất ngoài đồng ruộng. Do đó, để đưa sản phẩm đến tay người nông dân, đến từng khu vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của từng cán bộ thị trường (CBTT). Họ đi xuống từng vùng thị trường, tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn giới thiệu sản phẩm, mô hình trình diễn, bán hàng trực tiếp để từng bước tiếp cận bà con, thuyết phục họ từ sử dụng thử đến tạo niềm tin rồi tình yêu với sản phẩm.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là các nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ

Là một cán bộ thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, là người trực tiếp đưa NPK Phú Mỹ đến tay người nông dân, đến ruộng vườn ngay từ những ngày đầu sản phẩm có mặt trên thị trường, anh Hiếu cho biết: Để sản phẩm NPK Phú Mỹ đến gần bà con hơn thì từng CBTT đã mạnh dạn đề xuất các chương trình khảo nghiệm, ngày bán hàng trực tiếp tại các điểm bán và cùng thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trong canh tác giúp cho bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả và kinh tế cao.

Ngoài ra, các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ cũng là những giải pháp mang lại hiệu quả tích cực, bà con được tham qua nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiến tiến và còn được biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó giúp bà con thêm tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình đối với NPK Phú Mỹ.

Bằng nhiều giải pháp, Phân bón Phú Mỹ đã ngày càng đến gần hơn với bà con. Nhưng để mọi người tin dùng và gắn bó với sản phẩm thì cần phải đặc biệt nhấn mạnh về sự tận tụy của đội ngũ CBTT. "Kim chỉ nam" trong công việc của các CBTT chính là sự chân thành, tận tụy. Họ đi đến từng cửa hàng và vườn cây để cùng đồng hành, chia sẻ hỗ trợ bà con giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Hội thảo hướng dẫn bà con cách sử dụng Phân bón Phú Mỹ hiệu quả

Từ trải nghiệm của một CBTT, anh Lê Hoàng Huy - PVFCCo PSE chia sẻ, chỉ có gắn bó với người nông dân, với ruộng đồng thật sự thì người CBTT mới hiểu và tư vấn, hướng dẫn bà con canh tác một cách tốt nhất được. Trước đây, từ một thanh niên với công việc văn phòng ở Công ty, anh Huy không ngại nắng mưa, lăn xả trên những cánh đồng, vườn cây như một người nông dân thực thụ khi quyết tâm dấn thân làm công tác thị trường. Bởi anh nói, làm CBTT không gì quý hơn kiến thức và kinh nghiệm canh tác thực thụ, có như vậy mới hỗ trợ được người nông dân!

Năm tháng đó, anh “ở ngoài đường” nhiều hơn ở nhà, hội thảo nào anh cũng có mặt, chương trình tư vấn nông nghiệp nào trên địa bàn anh cũng đều tham gia. Những kiến thức từ quá trình thực nghiệm trên những cánh đồng được anh tận tình chia sẻ với bà con, từ đó giúp bà con chăm sóc hiệu quả hơn, vụ mùa đạt năng suất cao hơn, giá bán tốt hơn.

Đối với CBTT PVFCCo, dẫu cho đó là những ngày mưa nắng thất thường của đất phương Nam, rét căm căm của miền Bắc, hay nắng cháy da thịt của đất miền Trung cùng những cơn mưa rừng dữ dội của núi rừng Tây Nguyên thì họ vẫn miệt mài làm việc, mang sản phẩm đến với nông dân, với ruộng đồng. Và dẫu có nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa bao giờ các CBTT nghĩ phải bỏ công việc của mình yêu thích. Bởi vượt ra ngoài những con số kinh doanh là niềm hạnh phúc khi được mang những sản phẩm phân bón uy tín, chất lượng, mang lại lợi ích cho bạn hàng, cho nông dân, cho những cánh đồng bội thu...

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Các kỹ sư Nhà máy NPK Phú Mỹ tham gia thực địa, tìm tòi nhằm nâng cao, cải tiến cho sản phẩm NPK Phú Mỹ

Và những tấm chân tình đó của người CBTT đã được đáp lại, nhiều bà con đã đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình, để rồi tự mình đánh giá hiệu quả. Hiệu quả từ đó được lan tỏa ra khắp cộng đồng, thêm nhiều bà con đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.

Trong giai đoạn tới, thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng được dự báo ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa. Nhận rõ được khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng CBTT cũng chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra. NPK Phú Mỹ sẽ được mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su.

Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân
Sản phẩm NPK Phú Mỹ

Đồng thời, PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm; tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội…

Với phương châm không chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh, NPK Phú Mỹ hướng đến mục tiêu mang tới cho bà con sự hài lòng trọn vẹn nhất!

NPK Phú Mỹ: Hoàn thiện bộ sản phẩm bằng cái tâm NPK Phú Mỹ: Hoàn thiện bộ sản phẩm bằng cái tâm
PVFCCo SE: Hội thảo trình diễn phân bón Phú Mỹ trên cây sầu riêng PVFCCo SE: Hội thảo trình diễn phân bón Phú Mỹ trên cây sầu riêng
Cây dưa hấu ưa phân bón Phú Mỹ! Cây dưa hấu ưa phân bón Phú Mỹ!
PVFCCo: Tiết giảm chi phí ứng phó với “bão giá ngược chiều”, lợi nhuận quý III/2023 đạt hơn 68 tỷ đồng PVFCCo: Tiết giảm chi phí ứng phó với “bão giá ngược chiều”, lợi nhuận quý III/2023 đạt hơn 68 tỷ đồng
PVFCCo: Lượng tiêu thụ phân bón Phú Mỹ tăng 12% so với cùng kỳ PVFCCo: Lượng tiêu thụ phân bón Phú Mỹ tăng 12% so với cùng kỳ

L.Trúc

DMCA.com Protection Status