Cơ hội đầu tư vào PV PIPE

08:33 | 16/02/2021

7,703 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - PV GAS hiện đang nắm giữ khoảng 99,99% vốn điều lệ tại PV PIPE và đang có kế hoạch thoái vốn một phần hoặc toàn bộ vốn tại PV PIPE. Đây là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư quan tâm.
PV PIPE tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư và nhân viên kỹ thuậtPV PIPE tuyển dụng số lượng lớn kỹ sư và nhân viên kỹ thuật
PV PIPE ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với HUSTEELPV PIPE ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với HUSTEEL
PV PIPE vượt tiến độ bàn giao 30km ống thép đầu tiên cho dự án NCS 2PV PIPE vượt tiến độ bàn giao 30km ống thép đầu tiên cho dự án NCS 2

Công ty Cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (PV PIPE) được thành lập ngày 26/4/2010 và điều hành Nhà máy Chế tạo ống thép Dầu khí tại KCN Dịch vụ Dầu khí Soài Rạp, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Đây là nhà máy sản xuất ống thép hàn thẳng đầu tiên tại Việt Nam với công suất thiết kế 100.000 tấn/năm/ca trên diện tích 22,9ha. Chiến lược phát triển của PVPIPE là tập trung sản xuất chế tạo các loại ống thép hàn thẳng phục vụ cho các dự án xây dựng đường ống dẫn dầu, khí tại Việt Nam và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và trên thế giới.

Nhà máy của PV PIPE có quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á, sản xuất ống thép hàn thẳng trên dây chuyền công nghệ 3-Roll Bending đạt tiêu chuẩn API của Mỹ. Đến nay, PV PIPE đã được cấp chứng chỉ API 5L, API 2B chuyên cho ngành công nghiệp dầu khí. Ngoài ra, PV PIPE có cảng chuyên dụng riêng, phù hợp cho việc vận chuyển ống với công suất lớn, đáp ứng tiến độ.

Nhà máy có vị trí địa lý thuận lợi về cả đường bộ và đường thủy kết nối khu vực miền Tây Nam bộ và TP HCM. Ở đường bộ, PV PIPE đến trung tâm TP HCM khoảng 60km, dọc theo tuyến QL50 kết nối với các cao tốc Bến Lức – Dầu Dây, đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Võ Văn Kiệt. Đường thủy, Cảng PV PIPE nằm trên sông Soài Rạp, tuyến đường thủy kết nối với Cảng Hiệp Phước, Cảng Quốc tế Long An và các Cảng khu vực TP HCM.

Nhà máy của PV PIPE có quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á
Nhà máy của PV PIPE có quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á

PV PIPE đã bắt đầu đi vào sản xuất từ cuối năm 2012 và chính thức đi vào sản xuất cho các Dự án ngành dầu khí từ năm 2013 với các dự án như: BK16/BK17, Sư Tử Nâu, Bạch Hổ và Đường ống dẫn khí Nam Côn Sơn 2;... Từ năm 2014 đến nay hầu hết các sản phẩm ống thép dùng cho các đường ống dẫn dầu, dẫn khí, các nhà giàn, giàn BK trong nước đều do PV PIPE cung cấp (trước đây phải nhập khẩu nước ngoài). PV PIPE cũng nỗ lực mở rộng ra thị trường nước ngoài và từng bước khẳng định được uy tín thương hiệu.

PV PIPE hiện tập trung vào sản xuất ống thép chuyên dẫn dầu, dẫn khí và cung cấp ống thép phục vụ công trình giàn khoan với yêu cầu công nghệ cao. Đồng thời, PV PIPE cũng thực hiện các dịch vụ về hàn, kiểm tra không phá hủy các kết cấu thép, mua bán thương mại thép tấm, mua bán vật tư, thiết bị chuyên ngành Dầu khí.

Những năm gần đây, giá dầu thế giới giảm sâu, nhiều dự án trong nước chậm hoặc giãn tiến độ, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, PV PIPE đã nỗ lực duy trì hệ thống quản lý chất lượng; đảm bảo dây chuyền sản xuất luôn sẵn sàng hoạt động và quá trình sản xuất luôn đảm bảo an toàn. PV PIPE duy trì được các đơn hàng sản xuất ống thép trong nước, mở rộng thị trường, tiếp cận được các khách hàng mới trong lĩnh vực ống dẫn nước, ống kết cấu xây dựng, từng bước khẳng định được uy tín thương hiệu trên thị trường với nhiều khách hàng như Intamin Ltd, Công ty TNHH Toyota Tsusho Việt Nam, Nhật Trường Vinh, Doanh nghiệp tư nhân Tuyết Mai, Công ty Petrosteel,... Trong năm 2019, PVPIPE đã chứng minh được năng lực trong lĩnh vực chế tạo ống thép theo tiêu chuẩn API với các lô hàng xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ; Hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu kinh doanh đáp ứng tiến độ, chất lượng sản xuất ống thép cho dự án NCS2 điều chỉnh. Điều này đã chứng minh năng lực và sự quyết tâm cao của PV PIPE trong việc phát triển kinh doanh ra ngoài nước.

Cơ hội đầu tư vào PV PIPE
Hoạt động sản xuất tại PV PIPE

Với mục tiêu phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, tận dụng kinh nghiệm, kỹ thuật tiên tiến trong lĩnh vực sản xuất ống thép, tiếp cận thị trường quốc tế, cùng với việc sở hữu nhà máy công suất lớn, hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, PV PIPE có cơ hội lớn trong việc cung cấp ống cho các dự án khí trọng điểm quốc gia khi có nhiều dự án đang triển khai như: Dự án đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn; dự án mỏ khí Cá Voi Xanh; mỏ khí Kèn Bầu;… và có tiềm năng phát triển sản xuất kinh doanh ra thị trường quốc tế; đem đến nhiều cơ hội phát triển hoạt động SXKD trong thời gian tới.

M.P

DMCA.com Protection Status