Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2: Góp phần xây dựng nhà máy đúng tiến độ

07:43 | 30/08/2013

611 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Không chỉ chăm lo bảo về quyền lợi cho người lao động, Công đoàn Ban Quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Thái Bình 2 (Công đoàn Ban QLDA) còn tổ chức vận động đoàn viên thi đua lao động sáng tạo, góp phần đưa Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 vào vận hành đúng kế hoạch.

Trong thời gian qua, bám sát nhiệm vụ và các sự kiện chính trị của đất nước, của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sự chỉ đạo của Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Ban QLDA tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho công đoàn viên. Công đoàn Ban QLDA đã tập trung tuyên truyền giáo dục các nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội V, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Nghị quyết Đại hội II, Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Nghị quyết Đại hội I, Công đoàn Ban QLDA Điện lực Dầu khí Thái Bình 2. Tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với đối tượng tham gia là tất cả các cán bộ, nhân viên Ban QLDA. Tuyên truyền, giáo dục cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị chấp hành tốt các quy định của Tập đoàn, của đơn vị. Tuyên truyền, vận động CBCNV thực hiện nếp sống văn hóa, ứng xử, thực hiện văn hóa dầu khí.

Bên cạnh đó, công đoàn ban thường xuyên duy trì phong trào trồng rau, cây xanh, tăng gia sản xuất. Hiện nay, phong trào càng ngày càng thu hút sự tham gia tích cực và nhiệt tình của nhiều CBCNV. Kết quả đã tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp xung quanh Ban QLDA, đồng thời đã thu hoạch nhiều lượt rau xanh, thực phẩm tươi phục vụ bữa ăn cho CBCNV trong ban.

Giao hữu bóng chuyền với Đồn Biên phòng Trà Lý

Công đoàn Ban QLDA thường xuyên tổ chức và duy trì, tạo điều kiện và động viên CBCNV tham gia tập luyện hằng ngày các môn thể thao như: bóng đá, cầu lông, tennis, đá cầu… nhằm tăng cường sức khỏe, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, gắn bó các CBCNV trong đơn vị. Phối hợp với Công đoàn Công ty Mẹ tổ chức chương trình văn nghệ và thi đấu thể thao các bộ môn bóng đá, bóng bàn, cầu lông... Phối hợp với Đoàn Thanh niên tổ chức các đợt giao lưu bóng đá, liên hoan văn nghệ với các đơn vị nhà thầu PVC, xã Thái Đô, xã Mỹ Lộc, qua đó làm tăng thêm sự gắn bó, mở rộng giao lưu, học hỏi giữa CBCNV các đơn vị.

Nhân dịp ký kết kế hoạch bảo vệ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 với Đồn Biên phòng Trà Lý, Công đoàn Ban phối hợp cùng với Đoàn Thanh niên tổ chức trận thi đấu giao hữu bóng chuyền giữa cán bộ đoàn viên Ban QLDA với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Trà Lý. Qua đó cũng làm tăng thêm tinh thần giao lưu, gắn bó giữa 2 đơn vị phối hợp.

Xác định các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội là một trong những nội dung chính của công tác công đoàn, do vậy công đoàn đã luôn phát động, tuyên truyền, thực hiện công tác từ thiện, an sinh xã hội, được đông đảo CBCNV tham gia và đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, cụ thể: Công đoàn cùng phối hợp với chính quyền phát động CBCNV tham gia đầy đủ công tác an sinh xã hội theo chương trình, kế hoạch của Tập đoàn, Công đoàn ngành Dầu khí và Công đoàn Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2013, CBCNV Ban QLDA đã ủng hộ được 2 ngày công bổ sung vào Quỹ Tương trợ Dầu khí và Quỹ Vì thế hệ trẻ với tổng số tiền hơn 187 triệu đồng.

Công đoàn đã phối hợp chặt với Ban QLDA thường xuyên chăm lo về đời sống tinh thần cho người lao động như tổ chức thăm hỏi, trợ giúp đối với những CBCNV và gia đình khi ốm đau, gia đình có việc hiếu, việc hỷ; tổ chức các phong trào thể dục, thể thao, ủng hộ kinh phí mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao. Tính đến thời điểm hiện nay Công đoàn Ban QLDA đã ủng hộ cho các hoạt động phong trào và thăm hỏi CBCNV số tiền trên 100 triệu đồng. Nhiều chương trình do công đoàn tổ chức đã tạo ra không khí phấn khởi, vui tươi và hết sức có ý nghĩa với sự tham gia nhiệt tình của hầu hết CBCNV Ban QLDA, qua đó tăng cường sự gắn bó đoàn kết và tình cảm giữa CBCNV với nhau và với đơn vị.

Công đoàn thường xuyên chăm lo về đời sống tinh thần cho người lao động như tổ chức thăm hỏi, trợ giúp đối với những CBCNV và gia đình khi ốm đau, gia đình có việc hiếu, việc hỷ; tổ chức các phong trào thể dục, thể thao, ủng hộ kinh phí mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ văn hóa thể dục thể thao. Tính đến thời điểm hiện nay, Công đoàn Ban QLDA đã ủng hộ cho các hoạt động phong trào và thăm hỏi CBCNV số tiền hơn 100 triệu đồng. Nhân dịp tết Nguyên đán, Công đoàn Ban QLDA đã tổ chức nấu bánh chưng và tặng quà tết cho CBCNV. Chương trình đã tạo một không khí phấn khởi, vui tươi và hết sức có ý nghĩa với sự tham gia nhiệt tình của hầu hết CBNV Ban QLDA.

Đình kỳ hằng tháng, công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức sinh nhật tập thể cho các CBCNV có cùng ngày sinh trong tháng, phối hợp tổ chức bố trí tăng xe hằng tuần, đưa đón CBCNV từ Hà Nội đi Thái Bình và ngược lại để đảm bảo sức khỏe, giờ giấc làm việc… Công đoàn phối hợp với Ban QLDA tích cực tham gia chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; chủ động thực hiện các biện pháp về an toàn lao động, khám chữa bệnh, chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho CBCNV trong ban… Trong thời gian qua, chưa để xảy ra trường hợp tai nạn lao động trên công trường và văn phòng Ban QLDA.

Đặc biệt, ngày 16/5/2013, Công đoàn Ban QLDA đã phối hợp với lãnh đạo Ban QLDA tổ chức hội nghị đối thoại với người lao động tại Ban QLDA nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự gắn bó giữa người sử dụng lao động và người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, tốt đẹp tại nơi làm việc. Tại hội nghị, các vấn đề được trao đổi trực tiếp giữa đại diện người sử dụng lao động và người lao động. Người sử dụng lao động kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, chia sẻ, tháo gỡ được những vướng mắc của CBCNV, tạo được tâm lý ổn định cho CBCNV yên tâm công tác, qua đó xây dựng được mối quan hệ lao động gắn kết tại Ban QLDA. Với tinh thần chia sẻ cởi mở, thẳng thắn và dân chủ, người sử dụng lao động và BCH Công đoàn đã phối hợp trả lời các ý kiến, kiến nghị của người lao động trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật lao động, các quy chế, quy định, thỏa ước lao động của Tập đoàn và Ban QLDA.

Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư. Theo thiết kế, Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2 có tổng công suất lắp đặt là 1.200MW, gồm 2 tổ máy với cấu hình 2 lò hơi và 1 turbine, sử dụng nhiên liệu chính là than cám Quảng Ninh. Dự kiến khi nhà máy vận hành vào năm 2015, mỗi năm sản xuất, cung ứng cho lưới điện quốc gia 6,7 tỉ kW giờ điện, nâng tổng công suất nguồn của PVN sẽ đạt 9.183MW, chiếm khoảng 22% tổng công suất các nhà máy điện cả nước, cung cấp đến 36,7 tỉ kWh, chiếm khoảng 20-25% thị trường điện năng toàn quốc.

Phúc An

DMCA.com Protection Status