Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập

08:24 | 17/12/2020

10,276 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 16/12, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống nhân dịp kỉ niệm 29 năm Ngày thành lập CĐ DKVN (16/12/1991 – 16/12/2020) được trực tiếp tại hai điểm cầu Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong không khí đầm ấm, thân mật.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam – 29 năm đồng hành, chăm lo cho người lao độngCông đoàn Dầu khí Việt Nam – 29 năm đồng hành, chăm lo cho người lao động
Chia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốcChia sẻ của người lao động Dầu khí tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc
Công đoàn PTSC phát động thi đua tại Dự án Long SơnCông đoàn PTSC phát động thi đua tại Dự án Long Sơn
Hội nghị chấm điểm thi đua Khối 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty năm 2020Hội nghị chấm điểm thi đua Khối 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty năm 2020

Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐ DKVN; các đồng chí Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha, Vũ Anh Tuấn; cùng các đồng chí Thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành CĐ DKVN, lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc Tập đoàn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã ôn lại chặng đường hình thành và phát triển của Công đoàn Dầu khí Việt Nam. Từ ngày đầu thành lập, CĐ DKVN chỉ có gần 8.000 đoàn viên và 14 công đoàn cơ sở, đến nay sau 29 năm đồng hành và phát triển cùng ngành Dầu khí đã tập hợp được hơn 55 nghìn người lao động (NLĐ) với 33 Công đoàn trực thuộc. Tổng số cán bộ công đoàn lên đến hơn 3.000 người.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, CĐ DKVN đã tập chung chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ đoàn viên NLĐ, chủ động tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến vào các Quy chế, Quy định của Tập đoàn có liên quan đến chế độ chính sách, quyền lợi của NLĐ.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Đặc biệt, trong điều kiện tái cấu trúc và giá dầu giảm sâu ảnh hưởng đến thu nhập, việc làm của đoàn viên, NLĐ, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, CĐ DKVN và các cấp Công đoàn đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, pháp luật lao động, thực hiện Quy chế dân chủ, tăng cường nắm bắt tình hình SXKD, đời sống, việc làm kịp thời hỗ trợ thăm hỏi, động viên, ổn định tư tưởng trong công nhân lao động; đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công đoàn; tư vấn, tuyên truyền pháp luật cho công nhân lao động, tổ chức tốt Hội thi tay nghề, tăng cường tôn vinh, khen thưởng bằng nhiều hình thức đối với những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc nhằm tạo động lực mạnh mẽ trong lao động sản xuất.

Cùng với hoạt động, CĐ DKVN không chỉ phối hợp tốt với Tập đoàn, còn chủ động phát động các phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú trên các công trình, dự án, nhà máy ở cả trong nước và ở nước ngoài như: thi đua "Về đích sớm", “Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật”, các phong trào thi đua trong nữ công nhân lao động như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực lao động, học tập và xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc”... Năm 2016, CĐ DKVN đã chọn là năm “Năm sáng kiến, sáng chế, cải tiến kỹ thuật... Các phong trào này càng phát huy ý nghĩa trong bối cảnh Ngành Dầu khí, tổ chức Công đoàn và đội ngũ NLĐ phải trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức. Nhiều công đoàn tổ chức rất tốt các phong trào thi đua: PV GAS, BSR, PVFCCo, PVPower, PVCFC, ...

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Đồng chí Khuất Thị Lê, Chủ tịch Công đoàn BSR chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được các cấp Công đoàn nghiêm túc triển khai ngày càng sáng tạo và hiệu quả, tạo sự lan tỏa thông qua những hành động cụ thể, thiết thực hàng ngày của toàn thể đội ngũ cán bộ, người lao động Dầu khí. Tất cả đã hun đúc nên một đội ngũ công nhân lao động yêu nước, đoàn kết, sáng tạo, chuyên nghiệp, nhân ái, kỷ cương, bản lĩnh vượt qua mọi thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong từng giai đoạn phát triển của Ngành, CĐ DKVN đã bám sát nhiệm vụ của đơn vị để lựa chọn phương thức hoạt động phù hợp, thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt, các hoạt động của CĐ DKVN luôn có sự tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, thể hiện tính tiên phong trên nhiều lĩnh vực. Có thể kế đến như chương trình Tết Sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí; chương trình hành động Tháng Công nhân; Chương trình hoạt động Vì sự phát triển phụ nữ Dầu khí; các chương trình an sinh xã hội nội bộ của ngành cũng như công tác xã hội như tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ mắc bệnh hiểm nghèo, cán bộ nữ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng mái ấm công đoàn, xây dựng nhà nghĩa tình Dầu khí, ủng hỗ đồng bào bị thiên tai lũ lụt…

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Chủ tịch Công đoàn PV Power Nguyễn Duy Hinh chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Trong quá trình đồng hành và phát triển cùng Tập đoàn, CĐ DKVN đã lớn mạnh không ngừng, trở thành một trong những công đoàn mạnh trong phong trào công đoàn và phong trào công nhân viên chức cả nước, giữ vai trò và vị thế quan trọng trong phong trào công đoàn của Việt Nam. CĐ DKVN cũng là một trong những công đoàn mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong những năm vừa qua, trở thành thành viên chính thức của Công đoàn Công nghiệp Thế giới cũng như có rất nhiều quan hệ song phương, đa phương với Công đoàn của các nước.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Đồng chí Nguyễn Quốc Đạt, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro chia sẻ kinh nghiệm tại buổi gặp mặt

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan cho hay, năm 2020 là quãng thời gian vô cùng khó khăn thách thức với ngành Dầu khí, phải chịu tác động kép từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn và các đơn vị. Dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; bằng sự đoàn kết, với tinh thần và quyết tâm cao nhất, toàn Tập đoàn, cùng với sự nỗ lực rất lớn của các cấp CĐ DKVN đã chủ động, tích cực, sáng tạo, tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đồng bộ, có hiệu quả gói giải pháp ứng phó tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu. Nhờ đó, hoạt động SXKD và đầu tư của Tập đoàn được duy trì ổn định, an toàn, hiệu quả. Các chỉ tiêu sản xuất cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Năm 2020, CĐ DKVN được công nhận có thành tích xuất sắc và cờ dẫn đầu Khối 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty năm 2020.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Công đoàn Dầu khí Việt Nam gặp mặt truyền thống kỷ niệm 29 năm thành lập
Lãnh đạo CĐ DKVN chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự tại buổi gặp mặt

Nhân dịp này, đồng chí Nghiêm Thùy Lan tri ân và cảm ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, đã luôn quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo các hoạt động của CĐ DKVN cũng như bày tỏ sự cảm ơn đối với nỗ lực, tâm huyết của lãnh đạo cùng tập thể cán bộ các cấp của CĐ DKVN qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn vào sự phát triển trong suốt 29 năm của CĐ DKVN. Đồng thời, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan mong muốn các cán bộ công đoàn các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đạt được trong suốt chặng đường lịch sử, truyền thống của ngành Dầu khí, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động với tinh thần “Đổi mới - Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Kỷ cương – Nghĩa tình” để cùng nhau viết tiếp những trang sử truyền thống đầy vẻ vang của tổ chức CĐ DKVN và của ngành Dầu khí Việt Nam.

Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện cán bộ công đoàn của các đơn vị đã có những chia sẻ, tâm sự về các mặt hoạt động công đoàn cũng như trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại đơn vị mình với các cán bộ công đoàn các đơn vị khác nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn.

Chiều cùng ngày, CĐ DKVN đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ về kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy CĐ DKVN.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status