Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức “Tết Sum vầy” cho người lao động phía Bắc

11:01 | 07/02/2018

1,221 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 6/2, tại Hà Nội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân nghĩa tình Dầu khí 2018” cho người lao động (NLĐ) tại khu vực phía Bắc.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam(PVN), Nguyễn Hùng Dũng - Phó Tổng giám đốc PVN và 300 NLĐ Dầu khí khu vực phía Bắc. Chủ tịch, Phó Chủ tịch CĐ trực thuộc cùng các cán bộ CĐ chuyên trách và gần 300 đại biểu là CNLĐ dầu khí tại khu vực phía Bắc.

cong doan dau khi viet nam to chuc tet sum vay cho nguoi lao dong phia bac
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan khẳng định: "Chăm lo tết cho người lao động đã trở thành nét văn hóa, bản sắc riêng của ngành Dầu khí, với mục tiêu tất cả người lao động đều có tết và được vui tết. Năm nay, chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” hướng đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang nghỉ chờ việc, thu nhập thấp; người lao động làm việc trên các công trình biển, giàn khoan, tàu biển, dự án nước ngoài; người lao động trên các công trình trọng điểm. Đây là thời khắc rất ý nghĩa để CĐ DKVN phát huy mạnh mẽ truyền thống tốt đẹp, thấm đẫm tinh thần nhân ái đó là chăm lo, hỗ trợ người lao động đón tết được ấm áp hơn, sung túc hơn".

"Đó chính là những nghĩa cử cao đẹp nhằm tri ân đội ngũ NLĐ Dầu khí đã bằng khối óc sáng tạo và con tim tràn đầy nhiệt huyết, cống hiến hết mình cho sự phát triển của Tập đoàn DKVN và của đất nước". Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn đã gửi lời cảm ơn đến các cán bộ, công nhân đang ngày đêm miệt mài làm việc trên các công trình Dầu khí, đã có những đóng góp vô cùng quan trọng trong sự thành công của PVN trong năm 2017 vừa qua: “Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, tôi xin cảm ơn các chương trình thiết thực của CĐ DKVN với NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán, chương trình Tết sum vầy là hoạt động thiết thực đối với NLĐ khó khăn tại các đơn vị, NLĐ phải làm việc trên các công trình trọng điểm trong những ngày Tết phải xa gia đình, NLĐ đang nghỉ chờ việc có một cái tết đầm ấm hơn”. Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn chia sẻ.

cong doan dau khi viet nam to chuc tet sum vay cho nguoi lao dong phia bac
Đồng chí Nguyễn Vũ Trường Sơn và đồng chí Nghiêm Thùy Lan trao quà cho các đơn vị khó khăn

Thể hiện tinh thần tương thân tương ái, trách nhiệm đối với NLĐ khó khăn, để tất cả đều được đón một mùa xuân tươi đẹp, nhân dịp Tết Mậu Tuất, có 7 doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ CĐ DKVN một phần kinh phí để tặng quà tết cho NLĐ trong toàn ngành, đó là: Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) tặng 300 triệu đồng; Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) tặng 300 triệu đồng; Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo) tặng 200 triệu đồng; Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tặng 300 triệu đồng; Công ty Lọc hoá dầu Bình Sơn tặng 400 triệu đồng; Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau tặng 200 triệu đồng; Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tặng 100 triệu đồng; Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng cho NLĐ khó khăn của Tổng công ty Xây lắp Dầu khí, 50 triệu đồng hỗ trợ sinh viên khó khăn của Trường Cao đẳng Dầu khí và Đại học Dầu khí mua vé tàu xe về quê đón tết.

cong doan dau khi viet nam to chuc tet sum vay cho nguoi lao dong phia bac
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc PVN và đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó chủ tịch Thường trực CĐ DKVN trao hỗ trợ cho NLĐ đón tết trên giàn khoan

Năm nay, chương trình “Tết sum vầy - Xuân nghĩa tình Dầu khí” hướng đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang nghỉ chờ việc, thu nhập thấp; người lao động làm việc trên các công trình biển, giàn khoan, tàu biển, dự án nước ngoài; người lao động trên các công trình trọng điểm... với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.

CĐ DKVN cũng đã trích từ Quỹ Vì phụ nữ khó khăn hỗ trợ cho 300 nữ công nhân bị bệnh nặng, rủi ro đột xuất, hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi mẹ trong ngành. CĐ DKVN cũng có nhiều phần quà cho NLĐ đã có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nỗ lực trong công việc, đạt những thành tích xuất sắc.

cong doan dau khi viet nam to chuc tet sum vay cho nguoi lao dong phia bac
cong doan dau khi viet nam to chuc tet sum vay cho nguoi lao dong phia bac
cong doan dau khi viet nam to chuc tet sum vay cho nguoi lao dong phia bac
Lãnh đạo CĐ DKVN trao quà Tết cho người lao động

Phan Linh

DMCA.com Protection Status