Công đoàn DQS luôn đồng hành cùng người lao động

18:26 | 23/09/2020

1,266 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều ngày 22/9/2020, Công đoàn Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Dung Quất (DQS) đã tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ 2018-2023 và Tổng kết phong trào thi đua 75 ngày đêm hoàn thành và bàn giao Giàn khoan Đại Hùng 01 đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng. Nhiều phong trào thi đua đã được triển khai tích tực trong giai đoạn này, góp phần tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động DQS.

Thu nhập của người lao động DQS tăng 15% so với năm 2019

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); đồng chí Lê Tiến Sơn, Phó trưởng ban Tổ chức – Văn phòng và các đồng chí của các Ban, Văn phòng CĐ DKVN. Về phía Giàn khoan Đại Hùng 01 có đồng chí Nguyễn Hoàng Sinh - Giàn trưởng. Về phía DQS có đồng chí Phan Tử Giang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Anh Minh, Phó Tổng giám đốc; đồng chí Huỳnh Tấn Bình, Chủ tịch Công đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các phòng, ban, văn phòng, nhà máy chế tạo và gần 100 đoàn viên, người lao động (NLĐ) đại diện cho hơn 600 CBCNV DQS đã và đang trực tiếp tham gia thi công sửa chữa Giàn khoan Đại Hùng 01.

5047-2-tgd-dqs
Đồng chí Phan Tử Giang phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình cho biết: Mặc dù trong nửa đầu nhiệm kỳ 2018-2023, DQS gặp rất nhiều khó khăn nhưng lãnh đạo DQS đã tích cực tìm kiếm các đơn hàng sửa chữa, đóng mới tàu, thiết bị ở thị trường trong và ngoài ngành, vì thế NLĐ DQS có việc làm, thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, được sự quan tâm và hỗ trợ của CĐ DKVN, Công đoàn DQS đã từng bước kiện toàn tổ chức, bám sát vào đặc điểm tình hình thực tế của đơn vị để chỉ đạo, lãnh đạo các mặt hoạt động Công đoàn. Đồng thời phối hợp với các bộ phận chuyên môn xây dựng đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật lành nghề, nhiệt huyết với công việc; về cơ bản đã giải quyết việc làm và thu nhập cho NLĐ; đóng mới thành công các sản phẩm trọng điểm quốc gia, sửa chữa những giàn khoan hiện đại đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu tiến độ của khách hàng. Ngoài ra, Công đoàn DQS còn có những biện pháp cải thiện môi trường, thời gian làm việc của NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các hoạt động an sinh xã hội khác cũng được duy trì, củng cố và phát triển.

5038-1-ct-cd-dqs
Chủ tịch Công đoàn DQS Huỳnh Tấn Bình phát biểu tại hội nghị.

Về kết quả sản xuất, kinh doanh trong nửa nhiệm kỳ qua, DQS gần như không nhận được sản phẩm đóng mới tàu mà chủ yếu là sửa chữa tàu, giàn khoan với giá trị doanh thu, lợi nhuận mang về không quá cao. Cụ thể: năm 2018 là 459,34 tỷ đồng ; năm 2019 là 492,57 tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2020 rơi vào khoảng 239 tỷ đồng. Trong 8 tháng đầu năm 2020, DQS đã nhận sửa chữa 28 dự án lớn nhỏ cả trong và ngoài ngành. Để hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ theo như hợp đồng đã ký kết, DQS đã tập trung mọi nguồn lực sẵn có và tuyển mới lao động kỹ thuật, tăng năng suất lao động, do đó tiền lương bình quân của NLĐ là 10,36 triệu đồng/người/tháng (tăng 15% so với cùng kỳ năm trước).

Triển khai tích cực nhiều phong trào thi đua

Phong trào thi đua yêu nước, sáng tạo trong lao động được Công đoàn DQS quan tâm và tích cực triển khai. Trong những khó khăn của dịch Covid-19, tập thể đoàn viên công đoàn DQS đã mạnh dạn nghiên cứu và chế tạo 05 sản phẩm: Buồng khử khuẩn toàn thân; Buồng khử khuẩn người và xe máy; Hệ thống khử khuẩn xe ô tô; Máy rửa tay sát khuẩn tự động; Bồn rửa tay sát khuẩn. Các sáng kiến trên không chỉ tiết kiệm về kinh phí chế tạo mà còn được triển khai áp dụng rất kịp thời, hiệu quả tại đơn vị và cũng đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, CĐ DKVN tặng nhiều bằng khen khích lệ.

5056-3-pctcd-pvn
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại hội nghị.

Đoàn viên Công đoàn DQS cũng nghiên cứu, sản xuất thành công “Bể thử tải máy phát tàu thủy” đáp ứng được yêu cầu sản xuất, đảm bảo về kỹ thuật, an toàn. Chi phí chế tạo của sản phẩm tương đối thấp so với các bể thử cùng công suất trên thị trường, làm lợi hơn 350.000.000 đồng cho công ty. Điều này góp phần ổn định sản xuất và giảm chi phí đóng mới cũng như sửa chữa tàu thuyền và phương tiện nổi tại DQS. Sản phẩm này đã được CĐ DKVN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen lao động sáng tạo và đã đề xuất Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tôn vinh tại Đại hội thi đua yêu nước Tập đoàn lần thứ V 2020-2025 sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phan Tử Giang đề nghị ban chấp hành Công đoàn DQS phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn để cùng lãnh đạo công ty chăm lo đến NLĐ, tuyên truyền, phổ biến những quyết sách của DQS, để NLĐ ngày càng gắn bó hơn với DQS, xem DQS là ngôi nhà thứ 2 của mình.

5104-4-tc
Tặng cờ thi đua của CĐ DKVN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Phó Chủ tịch CĐ DKVN cho biết: "DQS là một trong những đơn vị khó khăn nhất của Tập đoàn, nên CĐ DKVN luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nơi nào có đơn vị khó khăn, nơi đó CĐ DKVN ưu tiên đến với NLĐ, để lắng nghe, hoà nhịp, đồng hành, thấu hiểu được tâm tư của NLĐ, từ đó sẽ có những động viên, khơi dậy tính sáng tạo, tiềm năng đang ẩn chứa trong NLĐ để cùng NLĐ có những đột phá sáng kiến”. Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha cũng chúc mừng DQS trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng đã có những cá nhân thật sự xuất sắc, đã có những đóng góp không chỉ riêng cho DQS mà còn mang đến một tinh thần sáng tạo, lao động hăng say, trở thành những NLĐ Dầu khí tiêu biểu.

Tại hội nghị, Công đoàn DQS đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua “Công đoàn cơ sở vững mạnh nửa nhiệm kỳ 2018-2023” của Công đoàn DKVN tặng. Đồng thời CĐ DKVN cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

5117-8-tn
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Nguyễn Mạnh Kha tặng quà cho đoàn viên Công đoàn DQS.

Công đoàn DQS cũng tổ chức tổng kết 75 ngày đêm hoàn thành và bàn giao Giàn khoan Đại Hùng 01 đảm bảo an toàn, tiến độ và chất lượng. Để ghi nhận những cố gắng nỗ lực phấn đấu hết mình của những tập thể và cá nhận trực tiếp thi công trên sản phẩm này, CĐ DKVN đã khen tặng 9 tập thể và 20 cá nhân, Công đoàn DQS khen tặng 12 tập thể và 40 cá nhân đã có những thành tích đặt biệt xuất sắc trong đợt thi đua này.

Trước đó, đoàn công tác của CĐ DKVN đã đến thăm, tặng quà cho 01 gia đình đoàn viên DQS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, khảo sát và hoàn thiện hồ sơ để hỗ trợ 1 nhà “Mái ấm công đoàn”. Đoàn cũng đã trực tiếp đến tận nơi làm việc của NLĐ Dầu khí trên công trường Giàn khoan Đại Hùng 01 tại DQS, thăm hỏi và động viên CBCNV DQS cũng như NLĐ của PVEP-POC tại DQS.

Quốc Thịnh

DMCA.com Protection Status