Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4

10:04 | 28/07/2021

3,862 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đợt dịch lần thứ 4 kéo dài gần ba tháng và cũng chưa có dấu hiệu kết thúc, điều này đã ảnh hưởng tới công tác sản xuất kinh doanh và thu nhập của người lao động. Thấu hiểu, chia sẻ nỗi lo và các khó khăn với người lao động, Công đoàn Tổng công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã quyết định cấp phát gạo cho hơn 2500 cán bộ đoàn viên, người lao động với tổng số tiền trên một tỷ đồng.

Cùng với sự quan tâm của Công đoàn Dầu khí Dầu khí Việt Nam, sự chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty, Công đoàn PV Drilling đã chủ động triển khai công tác thăm hỏi, động viên chia sẻ với cán bộ đoàn viên, người lao động Tổng Công ty trong việc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ Tướng Chính phủ. Với tinh thần tận tâm, tận tay và tuân thủ công tác phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong việc tổ chức cấp phát nhu yếu phẩm đến với người lao động, Công đoàn PV Drilling đã chủ động đưa ra giải pháp phù hợp vừa đảm bảo an toàn và nhanh nhất khi triển khai công tác cấp phát nhu yếu phẩm, Công đoàn PV Drilling đã chia thành bốn nhóm nhận nhu yếu phẩm, phù hợp với điều kiện, địa lý… trên tinh thần khoa học nhất: Nhóm 1: bao gồm 128 cán bộ đoàn viên – người lao động làm việc theo ca kíp trên Giàn PV DRILLING V, PV DRILLING 11 và tại Nhật Bản. Công đoàn Tổng Công ty đã chuyển tiền hỗ trợ theo tinh thần quyết định số 514/QĐ-CĐDK của Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Nhóm 2: bao gồm 861 cán bộ đoàn viên - người lao động đang làm việc theo ca kíp, đổi ca tại chỗ trên các công trình biển, giàn khoan, trực ứng cứu sự cố Tràn dầu (ƯCSCTD). Công đoàn Tổng Công ty sẽ chuyển tiền hỗ trợ ngay sau khi có quyết định trợ cấp của CĐ DKVN.

Nhóm 3 bao gồm 163 cán bộ đoàn viên - người lao động ở các tỉnh xa Thành phố Hồ Chí Minh và Vũng Tàu không thể giao nhận nhu yếu phẩm, Công đoàn Tổng Công ty PV Drilling chi tiền trợ cấp tương ứng với giá trị 10 kg gạo như đối tượng lần 4.

Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4

Gạo được trao tặng là gạo ST25 đã được kiểm tra kỹ lượng về chất lượng

Nhóm 4, Công đoàn PV Drilling đã chọn Bưu chính Quân đội Viettel là đơn vị để thực hiện vận chuyển, cấp phát 14,35 tấn gạo ngon ST 25 từ ngày 23-27/7/2021 đến tận tay 1435 cán bộ đoàn viên – người lao động làm việc tại khối Văn phòng, Xưởng sản xuất tại Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4

Do giãn cách xã hội nên Công đoàn PV Drilling sử dụng đơn vị chuyển phát nhanh để trao gạo đến tận nhà người lao động

Được biết, việc sử dụng đơn vị chuyển phát nhanh để phát gạo tận tay đến người lao động gặp không ít khó khăn do TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên bằng sự nỗ lực của BTV Công đoàn PV Drilling, các phần gạo đã được trao tận tay đến hầu hết tất cả người lao động.

Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4

Việc cấp phát gạo diễn ra trong vòng 5 ngày từ ngày 23/07 đến 27/07

Bằng tình cảm của mình, ông Hồ Trọng Thoán - UV BTV CĐ DKVN, Chủ tịch Công đoàn PV Drilling thay mặt tập thể Ban thường vụ, Ban chấp hành Công đoàn PV Drilling gửi lời cảm ơn đến đội ngũ cán bộ đoàn viên - người lao động Tổng Công ty PV Drilling.

Công đoàn PV Drilling cấp phát nhu yếu phẩm cho người lao động trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4

Những bao gạo được chuyển đến tận tay người lao động ở cả TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Chủ tịch Công đoàn PV Drilling Hồ Trọng Thoán nhấn mạnh, chính các bạn là những Đoàn viên ưu tú trong hoạt động động sản xuất cũng như hoạt động công đoàn và mong muốn người lao động luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nghĩa tình để cùng với xã hội thực hiện tốt công tác ASXH trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo lời kêu gọi của Chính phủ, của Tập đoàn, CĐ DKVN, đồng thời luôn tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế và của Tổng Công ty, từ đó thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để góp phần cùng với Lãnh đạo Tổng Công ty, Công đoàn Tổng Công ty hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2021.

An Nhiên

DMCA.com Protection Status