Công đoàn PV Power tập huấn Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động

11:21 | 31/07/2024

1,048 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm thực hiện Chương trình công tác của Công đoàn Tổng công ty năm 2024, ngày 30/7/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức hội nghị tập huấn “Ứng dụng ChatGPT trong công việc và hoạt động công đoàn” cho cán bộ công đoàn các cấp, nhằm tăng cường thực hiện chuyển đổi số, hiệu suất làm việc bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động công đoàn tại các đơn vị.
Công đoàn PV Power tập huấn Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động
Toàn cảnh các đại biểu và diễn giả trong chương trình tập huấn

Tham dự hội nghị, về phía giảng viên có sự góp mặt của diễn giả Lương Minh Thanh – chuyên gia giảng dạy ChatGPT, CEO Jovis Academy.

Về phía Công đoàn PV Power có đồng chí Ngô Hồng Vân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Nguyễn Xuân Hà – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT; đồng chí Hồ Tuấn Kiệt – Phó Chủ tịch Công đoàn TCT; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Công đoàn TCT.

Công đoàn PV Power tập huấn Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động
Đồng chí Ngô Hồng Vân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ngô Hồng Vân – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT cho biết, việc tập huấn ChatGPT là vô cùng cần thiết, giúp các cán bộ công đoàn không chỉ mở mang thêm kiến thức mà còn thuận lợi hơn trong việc ứng dụng ChatGPT vào các hoạt động thường ngày của người làm công tác công đoàn.

Đồng chí Ngô Hồng Vân nhấn mạnh, "Việc ứng dụng tốt được ChatGPT vào công việc sẽ giải quyết được nhiều công đoạn trong công việc. ChatGPT sẽ không hoàn toàn thay thế được con người nhưng những người biết và sử dụng AI thì sẽ thay thế được những con người còn lại".

Công đoàn PV Power tập huấn Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động
Chuyên gia Lương Minh Thanh giới thiệu về nội dung buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, chuyên gia Lương Minh Thanh đã giới thiệu tổng quan các nội dung: Thị trường và sự phát triển AI; Tư duy và kỹ thuật ứng dụng ChatGPT trong công việc; Học tập và phát triển cùng AI; Ứng dụng sức mạnh của AI sáng tạo nội dung cùng những giới thiệu về nguồn gốc và cách thức tạo lập một trợ lý ảo cá nhân cho riêng từng cán bộ công đoàn.

Bên cạnh đó, các học viên cũng được tham gia những hoạt động thực hành thực tế áp dụng ChatGPT trong công việc như soạn thảo, viết báo cáo, ứng dụng ChatGPT vào các lĩnh vực trong cuộc sống,…

Chuyên gia Lương Minh Thanh cũng cho biết, việc ứng dụng và thực hành công nghệ ChatGPT không chỉ giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn so với cách làm truyền thống mà còn tăng tính hiệu quả của công việc, đặc biệt đối với những công việc cần viết nhiều nội dung…

Công đoàn PV Power tập huấn Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động
Các học viên trực tiếp thực hành và được diễn giả giải thích chi tiết

Qua buổi tập huấn, với những kiến thức rất bổ ích cùng cách thức truyền đạt hấp dẫn, sự trao đổi của chuyên gia và học viên sôi nổi đã đem lại một buổi học tập thành công cho cán bộ Công đoàn PV Power.

Công đoàn PV Power tập huấn Ứng dụng ChatGPT trong hoạt động
Kết thúc tập huấn các học viên được trao giấy chứng nhận

Trần Trung

Mobile Version DMCA.com Protection Status