Công đoàn PVFCCo: Hết lòng vì người lao động giữa đại dịch!

17:19 | 17/08/2021

6,797 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ sự thấu cảm trước những vất vả của đội ngũ CBCNV đang ngày đêm đảm bảo vận hành sản xuất tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ theo hình thức “3 tại chỗ”, Công đoàn PVFCCo đã có nhiều chương trình, sáng kiến nhằm đồng hành, chăm lo cho người lao động.

1. Ngay từ khi đợt dịch thứ 4 mới chớm bùng phát trở lại, Nhà máy Đạm Phú Mỹ đã triển khai áp dụng hình thức làm việc “3 tại chỗ” đối với hầu hết CBCNV Nhà máy. Cùng với đó, các giải pháp kiểm soát, phòng chống dịch bệnh nghiêm ngặt, tạo thành “nhiều vòng nhiều lớp” bảo vệ giúp giữ vững “vùng xanh” nhà máy, đảm bảo sản xuất an toàn, liên tục.

Công đoàn PVFCCo: Hết lòng vì người lao động giữa đại dịch!
CBCNV làm việc “3 tại chỗ” tại Nhà máy

Trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua, Ban lãnh đạo và Công đoàn TCT luôn quan tâm, hỗ trợ, đảm bảo thu nhập, thực hiện đầy đủ các chính sách, phúc lợi cho toàn thể người lao động; đặc biệt nhất là công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ lao động “3 tại chỗ” tại Nhà máy.

Từ những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, những nhu yếu phẩm cần thiết cho đến điều kiện nghỉ ngơi, giải trí, dụng cụ thể dục thể thao,… tất cả đều đã được Công đoàn phối hợp chính quyền chuẩn bị, chăm lo đầy đủ cho người lao động ngay từ những ngày đầu làm việc tập trung. Bên cạnh đó, Công đoàn TCT đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở tổ chức các kênh giao lưu trực tuyến với anh chị em “3 tại chỗ” để kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, những sẻ chia, góp ý của mọi người nhằm có sự hỗ trợ, đồng hành được sâu sát và kịp thời nhất có thể.

Thời gian qua, cùng với sự hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn PVFCCo đã kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ kinh phí cho các trường hợp NLĐ phải cách ly tập trung, làm việc “3 tại chỗ”,… với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

Ngay trong mùa dịch, Công đoàn TCT cũng đã tổ chức được buổi đối thoại giữa Tổng Giám đốc với NLĐ bằng hình thức online. Qua đó, rất nhiều vấn đề liên quan đến chính sách, quyền lợi CBCNV đã được đưa ra và được lãnh đạo PVFCCo chia sẻ, hỗ trợ và giải quyết thỏa đáng. Đặc biệt là vấn đề đẩy mạnh tiêm vắc-xin cho NLĐ PVFCCo…

Công đoàn PVFCCo: Hết lòng vì người lao động giữa đại dịch!
Khu vực nghỉ ngơi của CBCNV làm việc "3 tại chỗ" tại Nhà máy

Có thể nói, tất cả điều này trở thành nguồn động viên tinh thần to lớn, giúp người lao động an tâm hơn khi làm việc “3 tại chỗ” trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp hiện nay.

2. Chia sẻ với chúng tôi, ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo cho biết, trong tình hình hiện nay, điều quan trọng nhất là phải thay đổi toàn diện các phương thức tổ chức, hoạt động mới có thể tồn tại, phát triển được. Chính từ tư duy đó, cộng với những trăn trở làm sao để đồng hành, chăm lo NLĐ một cách tốt nhất, Công đoàn PVFCCo đã cho ra đời những ý tưởng sáng kiến tuyệt vời.

Đó là chương trình “Rèn mới bản thân” với phương châm “Biến thách thức thành cơ hội. Biến giãn cách để rèn mới bản thân”. Chương trình với 6 nội dung hướng đến việc rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần như: nhảy dây, chạy bộ, thi hát, kể chuyện... Hiện chương trình đang thu hút được rất nhiều CBCNV tham gia hưởng ứng, tạo thành một phong trào thi đua sôi nổi sau giờ làm.

Công đoàn PVFCCo đã tổ chức riêng chuyên đề sáng kiến phòng chống dịch và đã thu được hàng trăm ý tưởng, trong đó có nhiều ý tưởng đã lập tức được đưa vào áp dụng ngay trong đợt dịch này. Từ ý tưởng đơn giản như sắp xếp, thay đổi vị trí làm việc hợp lý đến sáng kiến công tác tổ chức kiểm soát người hay cải tiến phần mềm khai báo y tế,… đã góp phần tích cực trong việc đảm bảo an toàn, giữ vững thành trì “vùng xanh” nhà máy.

Công đoàn PVFCCo: Hết lòng vì người lao động giữa đại dịch!
Tiêm mũi 1 vắc-xin ngừa Covid-19 cho CBCNV Nhà máy

Đặc biệt nhất có lẽ phải kể đến việc Công đoàn PVFCCo đã tiên phong ứng dụng và triển khai thành công hệ thống chữ ký số và ngân hàng điện tử ngay thời điểm giãn cách. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, bởi thông qua chữ ký số hóa, việc ban hành các văn bản của Công đoàn sẽ được thực hiện nhanh chóng dù ở đâu, thời gian nào; hay việc giải quyết chính sách, hỗ trợ NLĐ cũng được thực hiện dễ dàng, kịp thời nhờ ngân hàng điện tử, điều mà trước đây phải cần không ít thủ tục, giấy tờ trực tiếp từ nhiều phía…

Chính những ý tưởng, sáng kiến này cùng những sáng kiến phòng chống dịch trước đó của PVFCCo đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo cho toàn bộ CBCNV PVFCCo, nhất là lực lượng làm việc “3 tại chỗ” tại Nhà máy được an toàn, sức khỏe, giữ vững được tinh thần, duy trì phát triển công tác SXKD đạt kết quả tốt.

Tuy nhiên, ông Phong trăn trở rằng, “3 tại chỗ” chỉ là giải pháp tình thế, nếu dịch bệnh còn kéo dài thêm nữa thì sẽ gây ảnh hưởng, thiệt hại cho doanh nghiệp bởi chi phí phát sinh rất lớn. Vì thế, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo kiến nghị Chính phủ, cơ quan chức năng, địa phương tiếp tục có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, tạo điều kiện để NLĐ được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc-xin sớm nhất nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, vừa là cơ sở để nới lỏng phương thức làm việc “3 tại chỗ” như hiện nay để giảm áp lực, khó khăn cho doanh nghiệp; từ đó góp phần đảm bảo đà tăng trưởng, cũng như an ninh lương thực đất nước trong và sau dịch.

L.Trúc

Nỗ lực và tấm lòng của người lao động PVFCCo trong đại dịch Nỗ lực và tấm lòng của người lao động PVFCCo trong đại dịch
PVFCCo: Đảm bảo cung ứng phân bón Phú Mỹ trong mùa dịch Covid-19 PVFCCo: Đảm bảo cung ứng phân bón Phú Mỹ trong mùa dịch Covid-19
"Rèn mới bản thân" - Chương trình ý nghĩa của Công đoàn PVFCCo trong mùa dịch

DMCA.com Protection Status