Công đoàn PVFCCo: “Khó mấy cũng phải làm được và làm hiệu quả!”

09:00 | 25/07/2020

12,707 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Phát biểu tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), Chủ tịch Công đoàn Tống Xuân Phong nhấn mạnh: "Nhiệm vụ có khó đến đâu chúng tôi cũng quyết tâm làm được và làm hiệu quả”...

Ngày 24/07/2020, tại Hội trường Nhà máy Đạm Phú Mỹ, Công đoàn PVFCCo đã tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023, kết hợp với Diễn đàn về vai trò đồng hành của Công đoàn.

Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN cùng đại diện các Ban của CĐ DKVN. Về phía PVFCCo có đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT TCT; đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc TCT; đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn TCT cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn TCT, đại diện Công đoàn cơ sở thành viên cùng cán bộ công đoàn các cấp.

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Hội nghị giữa nhiệm kỳ 2018 - 2023 Công đoàn PVFCCo kết hợp với Diễn đàn về vai trò đồng hành của Công đoàn.

Về kết quả hoạt động của Công đoàn TCT trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng chí Tống Xuân Phong cho biết: Giai đoạn 2018 - 2020, công tác Công đoàn diễn ra trong bối cảnh PVFCCo bước vào một giai đoạn phát triển với những điều kiện mới. Bên cạnh những thuận lợi, trong giai đoạn này PVFCCo còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức như: Giá khí đầu vào không ổn định; thị trường cạnh tranh; chính sách thuế VAT phân bón bất hợp lý;... đặc biệt năm 2019, thời gian dừng máy dài cộng với tình hình bệnh dịch Covd-19 vừa qua đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động SXKD của TCT và hoạt động Công đoàn nói riêng.

Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, Công đoàn TCT luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ, tạo điều kiện của CĐ DKVN, Đảng ủy, Lãnh đạo TCT trong tất cả các hoạt động; đồng thời cùng với sự đoàn kết, nỗ lực và sáng tạo của công đoàn viên các cấp trong toàn TCT nên hoạt động Công đoàn PVFCCo trong giai đoạn 2018-2020 nhìn chung đã gặt hái nhiều kết quả tích cực.

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Đồng chí Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo báo cáo tại Hội nghị

Một số hoạt động nổi bật của Công đoàn TCT trong nửa nhiệm kỳ vừa qua có thể kể đến là: Vận động NLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; tích cực tham gia các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD; tham gia thực hiện công tác tái cơ cấu doanh nghiệp theo lộ trình và chỉ đạo của Tập đoàn.

Công đoàn PVFCCo đã chủ động tham gia, đóng góp ý kiến trong việc xây dựng, hoàn thiện chính sách đối với NLĐ; đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; thực hiện tốt công tác đối thoại định kỳ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định cùng phát triển; góp phần ổn định thu nhập, đời sống, đảm bảo việc làm cho NLĐ.

Đặc biệt là việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và NLĐ, trọng tâm là thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” của Công đoàn TCT thời gian qua đã đạt nhiều kết quả đáng tự hào. Cụ thể là trong giai đoạn 2018-2020, Công đoàn đã tổ chức cho 09 CĐCSTV đăng ký thực hiện ít nhất 800 ý tưởng, sáng kiến; tiết kiệm ít nhất 106,96 tỷ đồng. Kết quả thực hiện tính đến hết tháng 6/2020 đạt 779 ý tưởng, sáng kiến được công nhận (315 sáng kiến và 464 ý tưởng); những ứng dụng từ phong trào có giá trị làm lợi lớn. Có 19 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen tặng Bằng lao động sáng tạo.

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Công đoàn Dầu khí Việt Nam tặng cờ thi đua, bằng khen cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp vào những tháng đầu năm 2020, những sáng kiến, sáng chế mang tính thời sự cũng đã được đội ngũ NLĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho ra đời rất kịp thời và áp dụng hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh tại đơn vị như: Đèn UV khử khuẩn, Thùng khử khuẩn UV, Robot khử khuẩn, Thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm, Buồng khử khuẩn toàn thân. Những sáng kiến này đã được Công đoàn TCT, CĐ DKVN công nhận và khen thưởng.

Các phong trào văn hóa, thể thao quần chúng được đẩy mạnh ở các cấp Công đoàn theo hướng hướng về cơ sở; với mục tiêu vận động “Mỗi người một môn thể thao” phong trào tập luyện thể thao được phát triển rõ rệt trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, góp phần thúc đẩy phong trào quần chúng phát triển sâu rộng.

Công đoàn TCT đã tổ chức được nhiều chương trình gây quỹ từ thiện được đông đảo NLĐ tham gia hưởng ứng như chương trình “Chạy bộ cộng đồng” với mục đích khỏe bản thân, giúp cộng đồng. Vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kịp thời vận động ủng hộ và thăm hỏi động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Hội nghị đã nhất trí bổ sung phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ giai đoạn 2020-2023. Trong đó, trọng tâm nhiệm vụ là tiếp tục đồng hành cùng TCT trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ SXKD, đầu tư theo Chiến lược phát triển 2016-2025 đã được Tập đoàn và ĐHĐCĐ Tổng công ty phê duyệt. Công đoàn TCT phấn đấu nửa cuối nhiệm kỳ có ít nhất 500 ý tưởng, sáng kiến được công nhận; 100% cán bộ công đoàn chủ chốt các cấp được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ Công đoàn; …

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Đồng chí Nguyễn Tiến Vinh, Chủ tịch HĐQT PVFCCo
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Đồng chí Lê Cự Tân, Tổng giám đốc PVFCCo

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Vinh và Tổng giám đốc Lê Cự Tân chúc mừng, ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn TCT đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ 2018-2023. Đặc biệt, các đồng chí gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể CBCNV-NLĐ đã nỗ lực, đồng hành với TCT vượt qua khó khăn, thách thức và đạt được những thành tích tốt đẹp trong SXKD trong giai đoạn vừa qua. Các đồng chí nhấn mạnh, đóng góp của Công đoàn là rất quan trọng.

Trong giai đoạn tới, xác định PVFCCo sẽ còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong SXKD, do đó các đồng chí lãnh đạo đề nghị BCH Công đoàn TCT xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra; tiếp tục đồng hành cùng TCT phục vụ cho mục tiêu chung là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần NLĐ; đưa PVFCCo phát triển lớn mạnh, bền vững.

Qua đó, lãnh đạo TCT cũng đã chỉ đạo BCH Công đoàn TCT rà soát và thực hiện hiệu quả các nội dung như sau: Thông tin, tuyên truyền để NLĐ hiểu rõ những khó khăn, thách thức của TCT để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần đồng cam, đoàn kết vượt qua khó khăn; xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp PVFCCo trong tình hình mới, làm sâu sắc hơn nữa nét đẹp Văn hóa PVFCCo; tiếp tục phát huy phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến sáng chế, nhất là ở lĩnh vực kinh doanh; làm cầu nối với chính quyền để tuyên truyền, đồng hành cùng TCT trong công tác thực hành tiết kiệm, tái cấu trúc;…

Các đồng chí lãnh đạo bày tỏ tin tưởng rằng, với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, CBCNV-NLĐ, Công đoàn TCT sẽ tiếp tục đồng hành cùng TCT vượt qua thách thức và tiếp tục thành công trong thời gian tới.

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đánh giá cao và ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực ở tất cả các mặt mà Công đoàn PVFCCo đã gặt hái được trong nửa nhiệm kỳ qua. Kết quả đó đã đóng góp tích cực vào thành tích SXKD rất khả quan của TCT, từ đó đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng lưu ý rằng, chặng đường hơn 2 năm tới của Công đoàn PVFCCo có nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, để hoạt động Công đoàn PVFCCo được phát triển mạnh mẽ, hiệu quả, đồng chí đề nghị Công đoàn PVFCCo tiếp tục cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVFCCo lần IV để triển khai thành chương trình hành động của Công đoàn, đồng thời rà soát, cụ thể hóa để triển khai thực hiện các chương trình hoạt động theo chủ trương của Tổng LĐLĐ, CĐ DKVN.

Đặc biệt đồng chí nhận mạnh, Công đoàn PVFCCo cần tiếp tục chú trọng đến công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ Công đoàn kế cận; xây dựng chính sách phù hợp cho cán bộ Công đoàn; đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn để phổ biến sâu rộng hơn những hoạt động của Công đoàn, cũng như phản ánh kịp thời nhịp sống, tâm tư, nguyện vọng của NLĐ PVFCCo; tiếp tục phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tin tưởng rằng, trên cơ sở nhận thức rõ những khó khăn, hạn chế trong hoạt động nửa nhiệm kỳ qua, cùng với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo rất sát sao và tạo điều kiện về mọi mặt cho hoạt động Công đoàn của lãnh đạo TCT, Công đoàn PVFCCo sẽ có những biện pháp khắc phục và hoạt động đạt hiệu quả tốt hơn ở nửa nhiệm kỳ tới.

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
Đại diện công đoàn cơ sở tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn về vai trò đồng hành của Công đoàn

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong cho biết, sự ghi nhận và biểu dương của CĐ DKVN, của lãnh đạo TCT đối với kết quả hoạt động của Công đoàn TCT vừa là niềm tự hào, vừa là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn đối với CBCNV PVFCCo nói chung.

Đồng chí trân trọng cảm ơn những ý kiến chỉ đạo, gợi ý của lãnh đạo CĐ DKVN, lãnh đạo TCT đối với hoạt động Công đoàn TCT. Công đoàn TCT tiếp thu và sẽ có những giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện một cách nghiêm túc.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo bày tỏ mong muốn trong nửa nhiệm kỳ tới, Công đoàn PVFCCo sẽ tiếp tục nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo và hỗ trợ của CĐ DKVN, lãnh đạo TCT để tiến tới hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ, đáp ứng kỳ vọng.

Đồng chí Tống Xuân Phong cho biết, Công đoàn PVFCCo luôn lấy mục tiêu, nhiệm vụ của TCT chính là mục tiêu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để vận động, động viên NLĐ triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp. “Chúng tôi xác định, NLĐ luôn đồng hành với TCT trên một con thuyền. Con thuyền có đi được xa và về đích hay không là nhờ người thuyền trưởng - lãnh đạo TCT, và chúng tôi là những thuyền viên. Nhiệm vụ có khó đến đâu chúng tôi cũng quyết tâm làm được và làm hiệu quả”, đồng chí nhấn mạnh!

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua
BCH Công đoàn PVFCCo chụp hình lưu niệm
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua

Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, Công đoàn TCT tổ chức diễn đàn về vai trò đồng hành của Công đoàn với chủ đề “Đoàn kết - Kỷ cương; Chất lượng - hiệu quả; Sáng tạo - Vượt khó vì sự phát triển của PVFCCo” và đối thoại với Tổng giám đốc TCT.

Qua đó, một số ý kiến, kiến nghị của NLĐ liên quan đến chế độ, chính sách đã được đại diện TCT trả lời. Nhân dịp này, đại diện Công đoàn các cấp đã trao đổi, chia sẻ, hiến kế để đồng hành cùng lãnh đạo TCT vượt qua khó khăn, thách thức để PVFCCo phát triển bền vững.

Lê Trúc

cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua

Công đoàn PVFCCo tặng bồn nước cho bà con vùng hạn mặn Bến Tre
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua

Công đoàn PVFCCo phát động chạy bộ gây quỹ “Ngàn tấm bánh, Vạn nghĩa tình”
cong doan pvfcco kho may cung phai lam duoc va lam hieu qua

Công đoàn và người lao động: Đồng hành cùng PVFCCo vượt khó

DMCA.com Protection Status