Trung thu cho trẻ em nghèo

15:12 | 20/09/2015

2,127 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/9, tại Thái Bình, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) đã thăm, tặng quà và tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.
cong doan pvn vui hoi trang ram tai lang tre em sos thai binh
Đêm hội trăng răm tại Làng trẻ em SOS Thái Bình

Tham gia đoàn công tác có ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Nam; ông Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam; ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng Ban Tài chính PVN; bà Đỗ Thị Nhung, Phó Ban Chính sách – Pháp luật công đoàn PVN; ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch CĐ PV Drilling; các đồng chí cán bộ Công đoàn PV Drilling cùng toàn thể cán bộ nhân viên, các bà mẹ, bà dì, các em nhỏ của Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Làng trẻ em SOS Thái Bình đi vào hoạt động tháng 1/2015, trên khuôn viên 25.000m2 tại phường Hoàng Diệu với tổng kinh phí 45,17 tỷ đồng. Trong đó, Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí Việt Nam đã tài trợ 50% kinh phí cho xây dựng.

Làng có quy mô gồm 14 nhà gia đình, có khả năng nuôi dưỡng thường xuyên 120 - 140 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi theo mô hình dựa trên nền tảng gia đình với 4 nguyên tắc sư phạm của Làng trẻ em SOS Quốc tế là bà mẹ, anh - chị em, mái ấm gia đình và cộng đồng làng, có một trường mẫu giáo 6 lớp với khả năng tiếp nhận và nuôi dưỡng 200 học sinh.

cong doan pvn vui hoi trang ram tai lang tre em sos thai binh
Ông Trần Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Công đoàn PVN tặng quà cho các em tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.
cong doan pvn vui hoi trang ram tai lang tre em sos thai binh
Ông Hồ Trọng Thoán - Chủ tịch CĐ PV Drilling tặng quà các em tại Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Làng trẻ em SOS Thái Bình hiện có hơn 20 bà mẹ, bà dì trực tiếp chăm sóc và nuôi dưỡng các cháu tại 12 gia đình với gần 120 cháu. Nhận thức rõ vai trò của bản thân đối với các con, các mẹ, các dì luôn chăm lo cho các con từng bữa ăn, giấc ngủ, bù đắp cho các con về vật chất và tinh thần. Các mẹ thật sự là chỗ dựa tinh thần cho mỗi số phận trẻ thơ bất hạnh được đón vào Làng. Đối với các mẹ, các dì, hạnh phúc lớn nhất là hằng ngày nhìn thấy các con của mình thêm khôn lớn, chăm ngoan, học giỏi.

Làng được đưa vào hoạt động đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhiều ý nghĩa. Hơn 100 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi đã có được mái ấm ổn định, lâu dài; hạn chế tình trạng trẻ em bị bỏ rơi, trẻ em lang thang, trẻ em lao động sớm, xin ăn, vi phạm tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật. Hoạt động của Trường Mẫu giáo trong Làng đã đi vào hoạt động, tạo điều kiện học tập, chăm sóc cho trẻ em địa phương; xóa bỏ sự mặc cảm của trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, tạo điều kiện thuận lợi cho các em hòa nhập cộng đồng, bù đắp phần nào những mất mát về tình cảm và vật chất cho các em.

cong doan pvn vui hoi trang ram tai lang tre em sos thai binh
Đoàn công tác Công đoàn PVN, PV Drilling tặng xe đạp Làng trẻ em SOS Thái Bình.

Trong chương trình “Đêm hội trăng rằm” với chủ đề  “chia sẻ yêu thương” cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Thái Bình, Đoàn công tác đã tổ chức phá cỗ và phát 120 phần quà trung thu đến các gia đình trong làng. Bên cạnh đó, Công đoàn PVN và tập thể cán bộ viên chức cơ quan Công đoàn PVN quyên góp trao tặng cho làng 14 xe đạp để phục vụ việc đi lại của các mẹ, các dì và các con trong sinh hoạt hàng ngày.

Ông Trần Ngọc Dũng và ông Hồ Trọng Thoán gửi lời chúc các cháu đón tết trung thu thật đầm ấm, vui tươi và mong các cháu luôn ngoan ngoãn, biết vâng lời; luôn yêu thương, đoàn kết, vượt mọi khó khăn, ra sức học tập để sau này có thể tự lập và trở thành công dân có ích cho xã hội.

cong doan pvn vui hoi trang ram tai lang tre em sos thai binh
Tổ chức trung thu và tặng quà các cháu Làng trẻ em SOS Thái Bình

Thay mặt Làng trẻ em SOS Thái Bình, ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Làng trẻ em SOS Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Drilling đã dành sự quan tâm, không những về mặt vật chất lẫn tinh thần giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thái Bình trong những năm vừa qua. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã làm giảm bớt khó khăn cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em sớm hoà nhập cộng đồng, từ đó có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống, trong học tập.

cong doan pvn vui hoi trang ram tai lang tre em sos thai binh
Văn nghệ của các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Thái Bình

Sáng cùng ngày, tại Trường mần non Đình Phùng (huyện Kiến Xương) đoàn công tác đã tổ chức Tết Trung thu cho 200 trẻ em với những phần quà, đèn lồng. Lễ phá cỗ và phát quà trung thu diễn ra rất vui tươi, phấn khởi, các em học sinh đã hát tặng đoàn các bài hát về biển đảo quê hương rất thân tình, xúc động.

 

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status