Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022

14:32 | 22/10/2020

4,259 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại Tp Bà Rịa, Công đoàn Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Đến dự Hội nghị có đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN); cùng các đồng chí đại diện các ban thuộc CĐ DKVN. Về phía PVU có đồng chí Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; đồng chí Lê Văn Sỹ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ; đồng chí Nguyễn Thái Đạt - UV BCH Đảng bộ, Trưởng phòng TCHC; BCH Công đoàn PVU cùng các công đoàn viên PVU.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Quang cảnh chung của Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU đã báo cáo tóm tắt các kết quả đạt được trong nửa nhiệm kỳ cũng như đề ra các nhiệm vụ trọng tâm cho giai đoạn cuối nhiệm kỳ 2017-2022. Qua đó trong nửa đầu nhiệm kỳ, Công đoàn PVU đã đạt được một số kết quả nhất định, góp phần cùng toàn thể CBNV-NLĐ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với việc thực hiện tốt các chức năng, các nhiệm vụ trọng tâm về đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động thông qua việc đóng góp ý kiến, tham gia soạn thảo, đề xuất và giải quyết các vấn đề về chế độ, chính sách đối với người lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thông qua báo cáo sơ kết hoạt động và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2017 -2022 và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020. Thảo luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phương Nhung - UVBCH, Trưởng Ban Nữ công đã có phát biểu về công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học của nhà trường; đồng chí Vũ Thế Quang - UVBCH, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân trao đổi về vai trò của người cán bộ công đoàn trong các công tác phong trào, theo đó kỹ năng thuyết phục và trách nhiệm nêu gương là những phẩm chất rất cần thiết.

Cũng tại Hội nghị, được sự chấp thuận của Đảng ủy PVU và CĐ DKVN, BCH Công đoàn PVU đã bỏ phiếu tín nhiệm, bầu Phó Chủ tịch, hoàn thành công tác kiện toàn tổ chức công đoàn. Đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh, UVBCH, đã đạt 100% phiếu đồng ý, tín nhiệm chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhận nhiệm vụ mới, đồng chí Đỗ Ngọc Vĩnh đã phát biểu cảm ơn Đảng ủy, CĐ DKVN, BCH Công đoàn PVU đã tin tưởng giao phó và hứa sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Đồng chí Phan Minh Quốc Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Minh Quốc Bình - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn PVU trong nửa đầu nhiệm kỳ 2017 – 2022, đặc biệt là Công đoàn luôn đồng hành cùng chính quyền trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chia sẻ về tình hình công tác hoạt động tại trường trong thời gian qua và thời gian tiếp theo. Trong thời gian tới, PVU sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên lãnh đạo Đảng ủy và chính quyền sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức Công đoàn, thảo luận và đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động và cùng nhau vượt qua thách thức. Đồng chí mong rằng, tổ chức Công đoàn sẽ là cầu nối hiệu quả để tuyên truyền, giải thích các chế độ chính sách, đặc biệt là định hướng của nhà trường sắp tới đến từng người lao động, qua đó có sự chia sẻ và đồng lòng góp phần vào sự phát triển ổn định của PVU. Thay mặt CBCNV PVU, đồng chí Phan Minh Quốc Bình đã cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ, quan tâm sát sao của CĐ DKVN và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của CĐ DKVN trong thời gian tiếp theo.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch CĐ DKVN Vũ Anh Tuấn đã biểu dương, ghi nhận kết quả đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua của Công đoàn PVU, Công đoàn đã đồng hành và sẻ chia với chính quyền, qua đó góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường. Trong thời gian tới, nhà trường có thể gặp nhiều khó khăn và những thách thức mới đối với hoạt động của tổ chức Công đoàn, đồng chí đề nghị Công đoàn PVU cần tiếp tục phát huy những phương thức hoạt động Công đoàn trong thời điểm hiện nay với tinh thần chủ động; tập trung xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ Công đoàn chủ chốt trong nhiệm kỳ tới; phối hợp với lãnh đạo chuyên môn để chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp, thực hiện đề án "Tái tạo văn hóa Petrovietnam". CĐ DKVN sẽ luôn đồng hành, theo sát, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công đoàn PVU hoạt động hiệu quả thiết thực nhất hướng về người lao động để hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển bền vững của PVU.

Thay mặt BCH Công đoàn PVU, đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của CĐ DKVN và lãnh đạo PVU đối với tổ chức công đoàn trong suốt thời gian qua. Đồng chí bày tỏ mong muốn Công đoàn PVU sẽ luôn là tổ chức kết nối người lao động với lãnh đạo các cấp để xây dựng tốt hơn nữa mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại đơn vị, góp phần vào sự phát triển ổn định của PVU, vì chỉ có như thế mới đảm bảo được đời sống vật chất, tinh thần và việc làm cho người lao động.

Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Đồng chí Vũ Anh Tuấn và đồng chí Phan Minh Quốc Bình trao bằng khen của CĐ DKVN cho tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức Công đoàn PVU vững mạnh nhiệm kỳ 2017-2022
Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Đồng chí Lê Văn Sỹ - Phó Hiệu trường PVU trao giấy khen cho tập thể Tổ Công đoàn liên Phòng Kế hoạch - Tài chính, Quản trị thiết bị & Dự án và Đào tạo
Công đoàn PVU tổ chức thành công Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017-2022
Đồng chí Ngô Thu Kiều - Chủ tịch Công đoàn PVU trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác phong trào giữa nhiệm kỳ 2017-2022

Nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp đối với công tác công đoàn trong nửa nhiệm kỳ 2017-2022, CĐ DKVN và Công đoàn PVU đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status