Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV

14:59 | 13/09/2024

2,669 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 11/9, Công đoàn Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao hiệu quả phối hợp của các cấp Công đoàn với lãnh đạo đơn vị trong quản lý, tổ chức hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên (ATVSV) và chăm sóc sức khỏe người lao động trên công trình biển”.

Đồng chí Hoàng Phúc Long - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro chủ trì Hội thảo; tham dự có đồng chí Nguyễn Bá Cường - Trưởng Ban An toàn Sức khỏe Môi trường (ATSKMT) Công đoàn Vietsovpetro; đồng chí Đinh Trung Kiên - Phó Phòng ATSKMT Vietsovpetro; các đồng chí Phó Giám đốc các đơn vị; cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn cơ sở; các phòng, ban, đơn vị, công trình biển trực thuộc Vietsovpetro và các ATVSV.

Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV
Toàn cảnh Hội thảo.
Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV
Đồng chí Hoàng Phúc Long, Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro chủ trì và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Trong khuôn khổ Hội thảo, 5 đơn vị đã trình bày các bài tham luận. Ngoài các nội dung liên quan đến vai trò, trách nhiệm và sự phối hợp của các cấp Công đoàn với lãnh đạo công trình trong quản lý và tổ chức hoạt động mạng lưới ATVSV, bác sĩ Hồ Thanh Thủy, đại diện Trung tâm Y tế Vietsovpetro đã trình bày chuyên đề về công tác phối hợp thực hiện quản lý bệnh mạn tính và chăm sóc sức khỏe người lao động trên các công trình biển Vietsovpetro. Trong bài tham luận, bác sĩ đã cung cấp các thông tin về tình hình quản lý, chăm sóc sức khỏe người lao động tại Vietsovpetro; sự cần thiết và tầm quan trọng của việc triển khai quản lý bệnh mạn tính tại công trình biển. Ngoài ra, bác sĩ cũng chia sẻ các khó khăn và thuận lợi của Trung tâm Y tế và các bác sĩ y tế biển trong quá trình triển khai thực hiện công tác này tại công trình biển; đồng thời nêu một số giải pháp để thực hiện tốt hơn và có hiệu quả hơn công tác quản lý bệnh mạn tính, qua đó giúp người lao động Vietsovpetro được chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, hạn chế tối đa nguy cơ phát sinh các bệnh lý nguy hiểm xảy ra trên công trình biển như đột tử, đột quỵ.

Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV
Bác sĩ Hồ Thanh Thủy, đại diện Trung tâm Y tế Vietsovpetro trình bày các vấn đề cấp thiết trong việc đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động.
Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV
Đồng chí Nguyễn Văn Công - Phó Giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Công - Phó Giám đốc Xí nghiệp Khai thác Dầu khí, đề xuất việc xây dựng cuốn cẩm nang y tế sức khỏe để người lao động có thể dễ dàng tiếp cận thông tin. Ngoài ra, Hội thảo còn ghi nhận nhiều ý kiến sôi nổi từ các đại biểu tham dự. Các đại biểu không chỉ thảo luận về những khó khăn và thách thức trong việc đảm bảo an toàn lao động, mà còn đưa ra nhiều giải pháp thiết thực, đặc biệt trong việc tăng cường vai trò của Công đoàn trong bảo vệ sức khỏe người lao động; trong đó, việc gia tăng bệnh lý về rối loạn chuyển hóa lipid máu trong thời gian gần đây và các giải pháp phòng ngừa, điều trị là một trong những vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm.

Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV
Đồng chí Phạm Sỹ Hoàn - Phó Giám đốc Xí nghiệp Khoan và sửa giếng phát biểu tại Hội thảo.
Công đoàn Vietsovpetro hội thảo nâng cao hoạt động của mạng lưới ATVSV
Các đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại Hội thảo.

Kết luận Hội thảo, đồng chí Hoàng Phúc Long một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của các cấp Công đoàn cũng như sự phối hợp giữa mạng lưới ATVSV, Ban Chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo đơn vị/công trình trong việc đảm bảo an toàn - vệ sinh lao động. Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro yêu cầu Ban Quản lý điều hành mạng lưới ATVSV Vietsovpetro, Ban Chấp hành Công đoàn các đơn vị tăng cường phối hợp trong việc thông tin, tuyên truyền để người lao động nâng cao nhận thức trong việc chăm sóc sức khỏe của mình, tuân thủ các nội quy, quy định của Vietsovpetro; đồng thời cũng đề nghị lãnh đạo các đơn vị/công trình kiên quyết hơn trong việc kiểm tra, giám sát tuân thủ các quy định khai báo sức khỏe của người lao động khi ra/đến làm việc trên các công trình biển, để đạt được mục đích cao nhất là đảm bảo an toàn, sức khỏe của người lao động Vietsovpetro./.

P.V

Mobile Version DMCA.com Protection Status