Công tác an toàn - sức khỏe - môi trường góp phần đưa PV Power phát triển bền vững

14:18 | 09/05/2022

3,335 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) luôn xác định công tác an toàn - sức khỏe - môi trường (ATSKMT) là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, đồng thời là trách nhiệm của tổ chức, đoàn thể đối với người lao động (NLĐ) trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển bền vững.

PV Power được thành lập ngày 17/5/2007 với mục tiêu trở thành một tổng công ty công nghiệp - thương mại lớn, trong đó lấy sản xuất điện; tham gia xây dựng và phát triển nguồn điện là trọng tâm hàng đầu.

Đến nay, sau 15 năm xây dựng và trưởng thành, PV Power đã đầu tư xây dựng, quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa đảm bảo an toàn và hiệu quả các nhà máy điện: NMĐ Cà Mau 1&2, NMĐ Nhơn Trạch 1, NMĐ Nhơn Trạch 2, NMNĐ Vũng Áng 1, NMTĐ Hủa Na, NMTĐ Đắkđrinh.

PV Power hiện là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực điện khí
PV Power đang vận hành những nhà máy điện có giá trị hàng tỉ USD

Thực tế đã chỉ ra rằng, mỗi doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp, muốn đi đến thành công không thể không kể tới vai trò mang tính nền tảng của công tác ATSKMT. Riêng đối với PV Power - là một doanh nghiệp mang tính đặc thù, trực tiếp quản lý và vận hành các NMĐ có giá trị hàng tỉ USD, công tác ATSKMT luôn được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Từ những bước đi đầu tiên phải đối mặt với vô vàn khó khăn. Do tính chất sản xuất của các nhà máy nhiệt điện: các nguy cơ rủi ro về an toàn lao động, cháy nổ, môi trường luôn tiềm tàng; thường xuyên phải đối mặt với những nguy cơ do thiên tai gây ra, công tác hỗ trợ ứng cứu bị cản trở do vị trí địa lý… song công tác ATSKMT tại PV Power đã không ngừng được hoàn thiện và song hành cùng với sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Có thể thấy, kể từ khi thành lập đến nay, đối với công tác ATSKMT, Ban lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thành viên/trực thuộc đã luôn quan tâm triển khai xây dựng, tổ chức và bố trí những cán bộ có trách nhiệm và năng lực để quản lý, giám sát và thực hiện công tác, nhằm đáp ứng cho thực tiễn hoạt động của toàn Tổng công ty. Bên cạnh đó, các phương tiện, dụng cụ, thiết bị an toàn, phòng chống cháy nổ tại cơ quan và các nhà máy, phương tiện bảo vệ cá nhân cũng được Tổng công ty quan tâm đầu tư trang bị hiện đại, đầy đủ.

Cùng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo Tổng công ty và sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ làm công tác ATSKMT, PV Power đã duy trì và cán mốc 50 triệu giờ công an toàn. Công tác ATSKMT đã góp phần quan trọng giúp Tổng công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hạn chế tối đa các sự cố cháy nổ, sự cố môi trường, tai nạn lao động, phòng chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đồng thời xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn, từng bước hình thành văn hóa an toàn trong toàn Tổng công ty.

Hệ thống quản lý công tác ATSKMT trải qua 15 năm phát triển đã dần được hoàn thiện và thống nhất từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên/trực thuộc, từ đó giúp cho công tác ATSKMT phát huy tối đa hiệu quả đối với: Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, ứng cứu tình huống khẩn cấp; Bảo vệ môi trường; An toàn công nghệ; Sức khỏe nghề nghiệp… Những năm gần đây, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, nhờ có những biện pháp ứng phó nhằm thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh Covid-19 của đội ngũ cán bộ làm công tác ATSKMT, PV Power đã thực hiện phòng chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh: Tiếp cận nhanh chóng, chủ động với các nguồn vắc-xin để tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch diện rộng cho CBCNV (99,77% CBCNV tiêm 2 mũi vắc-xin, 95,41% CBCNV tiêm 3 mũi vắc-xin); Mua sắm các trang thiết bị, vật tư y tế để cấp, phát, chi tiền từ Quỹ phúc lợi cho CBCNV tự chủ động phòng chống dịch bệnh; đồng thời hoàn thành công tác đại tu Tổ máy số 2 Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng.

Cũng từ năm 2007 đến nay, trong công tác an toàn vệ sinh lao động, PV Power đã đạt được những kết quả nhất định: Tổ chức 328 khóa huấn luyện, đào tạo liên quan đến công tác ATSKMT cho khoảng 69.252 lượt người; 300 đợt diễn tập cho 6.000 người thuộc lực lượng làm công tác ATSKMT tham gia; dành khoản kinh phí 25,3 tỷ đồng cho công tác an toàn PCCC và CNCH; thành lập lực lượng bảo vệ nội bộ; kiểm tra, giám sát, điều tra sự cố, tai nạn; quản lý, giảm sát bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện; quản lý nghiêm ngặt an toàn lao động đối với các loại máy, thiết bị, vật tư…

Đặc biệt công tác tuyên truyền, các hoạt động liên quan đến ATSKMT được PV Power tổ chức thường xuyên, định kỳ đã góp phần không nhỏ giúp Tổng công ty vận hành an toàn, liên tục, đảm bảo sức khỏe cho CBCNV trong suốt thời gian vừa qua.

Công tác an toàn - sức khỏe - môi trường góp phần đưa PV Power phát triển bền vững
Người lao động tại Công ty CP Thủy điện Đăkrinh tích cực tập luyện chuẩn bị cho Hội thao ATVSLĐ - PCCN lần thứ XII của PV Power

Một trong những hoạt động thiết thực nhất do PV Power thực hiện trong các năm qua phải kể đến đó là: Tổ chức Hội nghị ATSKMT và Hội thao ATVSLĐ - PCCN thường niên. Đây là sự kiện để trao đổi kinh nghiệm thực hiện công tác ATSKMT giữa người lao động làm công tác ATSKMT trong toàn Tổng công ty. Đến nay, PV Power đã triển khai được 11 kỳ Hội nghị ATSKMT thường niên với sự tham gia của hơn 1.000 lượt người và 12 kỳ Hội thao ATVSLĐ - PCCN cho hơn 800 vận động viên.

Ngày 10/5/2022, Hội nghị ATSKMT lần thứ XI và Hội thao ATVSLĐ - PCCN lần thứ XII do PV Power tổ chức sẽ diễn ra tại Công ty CP Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (PV Power NT2). Sau 2 năm gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, sự kiện lần này được kỳ vọng sẽ nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người lao động, người sử dụng lao động trong toàn Tổng công ty với công tác ATVSLĐ-PCCN; Đẩy mạnh phong trào thường xuyên tập luyện, nâng cao kỹ năng, chiến thuật và chủ động trong việc sơ cấp cứu và PCCC, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do tai nạn lao động và sự cố cháy nổ gây ra.

PV Power công bố lợi nhuận sau thuế đạt 803,5 tỷ đồng trong quý I/2022PV Power công bố lợi nhuận sau thuế đạt 803,5 tỷ đồng trong quý I/2022
POW: Triển vọng dài hạn tích cựcPOW: Triển vọng dài hạn tích cực
PV Power nâng cao trách nhiệm với cộng đồngPV Power nâng cao trách nhiệm với cộng đồng
Đẩy mạnh công tác tái cấu trúc, PV Power dồn sức cho các dự án điện mớiĐẩy mạnh công tác tái cấu trúc, PV Power dồn sức cho các dự án điện mới

P.V

DMCA.com Protection Status