Công tác hậu cần phục vụ bảo dưỡng NMLD Dung Quất

07:00 | 03/10/2020

7,044 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Lọc hóa Dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức thành công công tác tổng sửa chữa Nhà máy lọc dầu Dung Quất lần thứ 4 (TA4). Để có được thành công này, ngoài sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo và quyết tâm của tập thể CBCNV-NLĐ của BSR, còn có sự đóng góp của các nhà thầu. Đặc biệt là sự góp sức của những con người thầm lặng, luôn chuẩn bị sẵn sàng các suất ăn nóng, ly nước mát, … đảm bảo sức khỏe, tăng năng suất lao động cho người lao động của BSR và các nhà thầu tham gia TA4, với tất cả sự tâm huyết, “Chuyên Tay – Chuyên Tâm” của nhà cung cấp dịch vụ Petrosetco Vũng tàu (PSV).

Tiếp nối thành công trong việc đồng hành cùng BSR trong 2 lần tổng bảo dưỡng nhà máy TA2, TA3, với tổng suất ăn 5.500-6.000 suất ăn/ngày. Trong thời gian thực hiện TA4, Công ty PSV đồng thời thực hiện hai nhiệm vụ, đó là: Tiếp tục tổ chức các dịch vụ thường xuyên tại BSR và chăm sóc, tổ chức các bữa ăn đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe, nâng cao năng suất lao động cho CBCNV-NLĐ tham gia trực tiếp vào công tác bảo dưỡng nhà máy.

4048-338a6686
Nhân viên PSV chuẩn bị suất ăn công trường

Theo chân người lao động của PSV vào khu vực canteen nhà máy, chúng tôi choáng ngợp nếu nhìn vào “thời khóa biểu” cung cấp suất ăn và khối lượng thực phẩm phục vụ hàng ngày. Ngay từ 5h00-7h30 sáng, suất ăn sáng được phục vụ, đồng thời phải đảm bảo đá lạnh, nước suối có mặt ở hàng điểm trên công trường, 7h30-9h00 cung cấp phục vụ nước chanh giải khát của BSR hỗ trợ nhà thầu tại công trường. 9h00-10h00 cung cấp phục vụ suất ăn nhẹ tại công trường, 11h00- 1h30 cung cấp phục vụ suất ăn chính tại canteen và công trường. 14h30-15h30 cung cấp phục vụ suất ăn nhẹ tại công trường; 17h-18h30 cung cấp phục vụ suất ăn chính tại canteen và công trường. 21h00-22h00 cung cấp phục vụ suất ăn nhẹ tại công trường. 23h30-1h00 cung cấp phục vụ suất ăn chính tại canteen và công trường.

Ông Nguyễn Hữu Minh – quản lý canteen của Công ty PSV tại NMLD Dung Quất cho biết, một ngày với trên 150 địa điểm giao nhận trong nhà máy, 6 chiếc xe chuyên chở suất ăn, nước uống của PSV hoạt động liên tục suất ngày đêm, nhưng chúng tôi luôn hoàn thành tốt công tác dịch vụ của mình. Suất ăn hàng ngày được chế biến theo định lượng đã duyệt với đầy đủ thực phẩm gồm: rau, cá, thịt, trứng, đậu phụ, tráng miệng, chúng tôi luôn phối hợp với Ban An toàn Môi trường và Văn phòng của BSR để kiểm soát chéo cũng như lấy mẫu, lưu mẫu hàng ngày.

4059-338a6733
Nhà ăn căng tin NMLD Dung Quất luôn sạch sẽ và đảm bảo giãn cách, an toàn phòng chống dịch Covid-19

Mùa bảo dưỡng năm nay, đại dịch Covid-19 chính là trở lại lớn nhất của Petrosetco Vũng Tàu trong việc thực hiện dịch vụ. Từ khâu cung cấp thực phẩm, chế biến món ăn, đóng hộp vận chuyển ra công trường phục vụ tận nơi cho CBNCV - NLĐ của BSR và các nhà thầu, kiểm soát khoảng cách tiếp xúc, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, … tập thể người lao động của PSV đều phải tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch do BSR và Bộ Y tế đề ra.

Ông Nguyễn Văn Yên – Trưởng phòng Dịch vụ Công ty Petrosetco Vũng Tàu nhận định: “Chúng tôi đã vượt qua được những khó khăn do dịch Covid – 19 mang đến, trong tâm dịch, chúng tôi luôn kiểm soát tốt chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động tham gia thực hiện dự án với tổng số lượng suất ăn trên 5.000 suất mỗi ngày, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, tần suất phục vụ dày đặc”.

Sức mạnh tập thể luôn được phát huy, các cán bộ quản lý, điều phối, đầu bếp, thợ làm bánh đều được Công ty tăng cường từ Vũng Tàu. Tuy xa nhà, sinh hoạt có nhiều bất tiện, nhưng ai cũng đồng lòng hoàn thành nhiệm vụ. Một chút lơ là hay chủ quan đều có thể gây hậu quả nghiêm trọng, nên các quy trình nghiệp vụ đều được anh em tuân thủ tuyệt đối. Sự an toàn và hài lòng của người lao động trên công trường chính là mục tiêu của Petrosetco Vũng Tàu gần 2 tháng vừa qua, ông Nguyễn Văn Yên cho biết thêm.

Petrosetco Vũng Tàu được biết đến là là đơn vị cung cấp dịch vụ hậu cần, cho thuê lao động, vệ sinh công nghiệp, chăm sóc cảnh quan, … chuyên sâu của ngành dầu khí. Cùng với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp trong hơn 25 năm hình thành và phát triển, với đội ngũ hơn 1.600 nhân viên có tay nghề cao, Petrosetco Vũng Tàu đã lớn mạnh, vươn ra ngoài ngành Dầu khí và là đơn vị cung cấp dịch vụ catering uy tín cho các đối tác như Công ty thép Hòa Phát Hải Dương, General Elictric, Genco 3, Tổng công ty điện lực 2, Tổng công ty điện lực 3, Nhà máy đóng tàu VARD, Công ty Sonion, Cảng dịch vụ Vinalogistic, CMIT, SSIT, Gemalink, …

P.V

DMCA.com Protection Status