Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí: Những bước tiến vững chắc

14:46 | 28/05/2013

3,224 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Là đơn vị cung cấp các loại hình dịch vụ cho 15 nhà thầu chính và trên 30 nhà thầu phụ đang hoạt động trong lĩnh vực dầu khí cùng nhiều khách hàng khác trong và ngoài nước, Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã khẳng định được uy tín, chất lượng của các dịch vụ mà mình cung ứng, thực sự xứng đáng với vai trò nhà hậu cần đáng tin cậy của đối tác, khách hàng.

An toàn, chất lượng, uy tín

Ông Nguyễn Quốc Hoàng - Giám đốc Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí cho biết: Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí khởi đầu chỉ với số lượng 60 con người và cơ sở vật chất khiêm tốn gồm: Cầu cảng thượng lưu PTSC dài 152,7m, cảng hạ lưu PTSC dài 250m; trang thiết bị là: 5 chiếc cẩu, 2 xe nâng, 5 xe tải nhưng tất cả đều là thiết bị cũ. Đến nay, công ty đã quản lý, vận hành và khai thác căn cứ cảng dịch vụ dầu khí (Hạ lưu) PTSC Vũng Tàu với tổng diện tích 81,5ha, gồm: 750m bến cảng, công suất tiếp nhận tàu 10.000DWT, 60.000m2 diện tích nhà xưởng… sở hữu và khai thác hệ thống phương tiện đa dạng, hiện đại cùng đội ngũ cán bộ, công nhân viên (CBCNV) với số lượng trên 600 người…

Là đơn vị có truyền thống và kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ căn cứ hậu cần dầu khí, sở hữu nguồn nhân lực có trình độ, tay nghề cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ như trên, Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã đáp ứng yêu cầu hậu cần cho ngành công nghiệp dầu khí trong và ngoài nước; xây dựng và phát triển căn cứ cảng PTSC tại Vũng Tàu trở thành một trung tâm dịch vụ logistics chuyên nghiệp, phục vụ hoạt động dầu khí tại Việt Nam và khu vực ASEAN; cung cấp những dịch vụ tốt đáp ứng yêu cầu cho tất cả các nhà thầu khoan thăm dò, khoan khai thác, phát triển mỏ: BP, JVPC, Petronas, Cửu Long, Hoàng Long… hơn 30 nhà thầu phụ cùng nhiều khách hàng khác.

Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí cung cấp các dịch vụ căn cứ hậu cần đa dạng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng

Những dịch vụ truyền thống như: Căn cứ hậu cần, cung ứng lao động, đại lý tàu biển… là những dịch vụ cốt lõi đóng vai trò chủ đạo trong hoạt động của công ty. Bên cạnh đó, những năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, công ty đưa trên 10 loại hình dịch vụ khác vào hoạt động như: Dịch vụ thử không phá hủy (NDT), gia nhiệt (Pre-heat Treatment), xử lý nhiệt sau khi hàn (PWHT), cân các cấu kiện siêu trọng, hạ thủy các các kết cấu siêu trường, siêu trọng cho công trình dầu khí... Đồng thời, công ty cũng chủ động hợp tác với đơn vị trong và ngoài ngành để thực hiện các dịch vụ tiếp nhận hàng thương mại, tổ chức đưa đón khách du lịch bằng đường biển đến Việt Nam nhằm phát huy mọi tiềm năng khai thác cảng, tăng doanh thu, đáp ứng yêu cầu thị trường.

Những dịch vụ công ty cung cấp ra thị trường luôn đảm bảo chất lượng cao, theo tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý. Đồng thời, công ty luôn tôn trọng và thực hiện đầy đủ, hiệu quả các cam kết với khách hàng. Chính vì vậy, thương hiệu công ty ngày càng được khẳng định và nâng cao, giữ vững được uy tín kinh doanh, tạo niềm tin vững chắc cho khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần đưa thương hiệu Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí cũng như Tổng Công ty PTSC ngày càng tỏa sáng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhận được sự chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời về nhiều mặt của Tổng Công ty PTSC, cùng những nỗ lực hoạt động, huy động mọi tiềm lực về vật chất và tinh thần để vượt qua mọi khó khăn, trong những năm qua công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, các chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch với mức tăng trưởng cao, tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng dịch vụ trong và ngoài ngành Dầu khí, nâng cao chất lượng công tác dịch vụ.

Với những thành tích đạt được, công ty đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước như: Huân chương Lao động hạng Ba (2001), bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2004), Huân chương Lao động hạng Nhì (2006)...; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng Công ty PTSC cũng nhiều lần khen thưởng, biểu dương thành tích xuất sắc của công ty.

Sự lựa chọn tin cậy

Phát huy lợi thế của một căn cứ hậu cần trên bờ có thế mạnh và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ dầu khí, trong thời gian tới công ty tiếp tục định hướng chiến lược: Khai thác tối đa và có hiệu quả nhân lực và vật lực nhằm cung cấp đầy đủ dịch vụ có chất lượng tốt nhất cho khách hàng; tích cực khai thác và mở rộng thị trường dịch vụ trong và ngoài nước; đa dạng hóa các loại hình dịch vụ nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và ổn định sản xuất; quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Trong năm 2013, thị trường dầu khí có nhiều thuận lợi cho hoạt động của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí như: Các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí của các nhà thầu vẫn tiếp tục được duy trì với tần suất cao, một số công ty sẽ triển khai khoan thăm dò và thẩm định giếng như: Thăng Long, Côn Sơn, Lam Sơn, Vietgazprom, Chevron, Origin, Talisman, ExxonMobil… nhu cầu sử dụng các dịch vụ căn cứ hậu cần của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí là tương đối ổn định. Bên cạnh đó, một số dự án sẽ được triển khai như: Nhà máy Lọc dầu Long Sơn, Nghi Sơn, Nhà máy Điện Long Phú… cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển các dịch vụ giao nhận và vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế (logistics và forwarding) của công ty.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Quốc Hoàng, bên cạnh những thuận lợi, công ty cũng nhận thấy tình hình thị trường trong thời gian tới cũng có nhiều khó khăn và thách thức như: ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, sự suy giảm về số lượng và quy mô các dự án cơ khí chế tạo tại cảng PTSC; chi phí sản xuất tăng cao, giá nhiên liệu, giá điện tăng…

Do đó, để hoàn thành mục tiêu đề ra, công ty đã tích cực chuẩn bị tốt mọi điều kiện vật chất, nhân lực cho công tác sản xuất, chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin về kế hoạch khoan, khai thác trên thị trường nhằm khai thác tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng; nắm bắt tình hình triển khai các dự án của Tập đoàn, các JOC… để sẵn sàng kế hoạch tham gia cung cấp dịch vụ.

Bên cạnh giải pháp trên, công ty luôn chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xem đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Công ty thường xuyên tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho người lao động, đào tạo công nhân bậc cao để đáp ứng nhu cầu phát triển công tác dịch vụ. Nhờ có sự đầu tư đúng hướng về đội ngũ lao động giúp khả năng đáp ứng yêu cầu dịch vụ cho các nhà thầu dầu khí của công ty ngày càng được nâng lên.

Gắn với thương hiệu PTSC, một nhà cung cấp dịch vụ dầu khí hàng đầu tại Việt Nam và có vị thế cao trong khu vực, trong quá trình hoạt động của mình Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí cũng đã khẳng định là một thương hiệu mạnh trong lĩnh vực dịch vụ hậu cần dầu khí. Chính vì luôn hướng đến việc cung cấp cho khách hàng những dịch vụ: uy tín, chất lượng, an toàn, giá cả cạnh tranh… dịch vụ của Công ty Cảng Dịch vụ Dầu khí đã trở thành sự lựa chọn tin cậy của các khách hàng trong và ngoài nước. Đó cũng là nền tảng để công ty có những bước tiến vững chắc trong tương lai.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status