Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất nỗ lực vượt thách thức

22:45 | 06/01/2014

970 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (Dung Quất Shipyarrd - DQS) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2013, triển khai kế hoạch SXKD năm 2014.

Ban lãnh đạo DQS cho biết, trong năm 2014 sẽ tiếp tục hoàn thiện quá trình đóng và cải hoán tàu 105.000 DWT thành FSO cho mỏ Đại Hùng. Ngoài ra, DQS sẽ hoàn thành các dự án cho chủ đầu tư Vietsovpetro như đóng mới sà lan nhà ở, đóng mới 2 tàu dịch vụ (AHTS), sửa chữa tàu và bàn giao tàu cẩu Hoàng Sa, sà lan VSP-05 trong quý I - 2014.

Bên cạnh đó, trong năm 2014, DQS sẽ tiếp nhận sửa chữa giàn Cửu Long vào quý II; tàu Chí Linh, Giàn Đại Hùng vào quý III, tàu VSP-01, 02 vào Quý IV năm 2014. Các gói hợp đồng trên được cho là sẽ mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho DQS trong năm 2014.

Tàu cẩu Hoàng Sa của Vietsovpetro được lai dắt vào Dock số 1 của DQS để bảo dưỡng và sửa chữa vào ngày 20/12/2013

Trong năm 2013, được sự quan tâm chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị trong ngành Dầu khí, DQS đã nỗ lực vượt khó khăn thách thức, tập trung thực hiện sửa chữa, đóng mới tàu, phương tiện nổi cho các đơn vị trong ngành như Vietsovpetro, PVTrans, PTSC… Bên cạnh những thuận lợi, DQS cũng còn gặp không ít khó khăn khách quan lẫn chủ quan do có sự thay đổi trong kế hoạch của chủ đầu tư khiến DQS bị ảnh hưởng trong việc triển khai dự án. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc bố trí việc làm cho người lao động và doanh thu của DQS so với kế hoạch đã đề ra.

Sà lan VSP-05 của Vietsovpetro được lai dắt vào Dock số 1 của DQS để bảo dưỡng và sửa chữa trong tháng 12/2013

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao kết quả mà tập thể cán bộ công nhân viên DQS đã đạt được trong năm 2013. Để đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2014, DQS cần tập trung tập trung tối ưu hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí gắn liền với việc nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật; tiếp tục tìm kiếm thị trường đóng tàu, đặc biệt chú trọng đến thị trường nước ngoài.

T.V

 

DMCA.com Protection Status