Công ty KDK xây nhà tình thương cho người nghèo

12:42 | 24/06/2013

2,041 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Vừa qua, Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (KDK) đã triển khai xây dựng và bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Trần Thị Mai, ngụ tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Được biết, gia đình chị Mai là một trong những gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn: chồng làm thuê cho một công ty đá, vợ ở nhà chăn nuôi. Cả gia đình 3 người hiện sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát và lo ăn từng bữa.

Anh Trần Thanh Tùng - Bí thư Chi đoàn Công ty KDK đã đến tận nơi để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình chị Mai, anh xúc động kể lại: “Dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng đoàn chúng tôi cũng không ngờ gia đình chị Mai phải chịu khổ đến thế. Căn nhà của gia đình chị thật tàn tạ, xiêu vẹo, với tường làm bằng đất, mái nhà lợp bằng lá cọ cũ nát, có nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào, nhất là vào mùa mưa bão.

Căn nhà mới được bàn giao cho gia đình chị Trần Thị Mai

Đồng cảm với những khó khăn của gia đình chị Mai, CBCNV Công ty KDK đã quyết định quyên góp và kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng để giúp gia đình chị có được căn nhà mới khang trang hơn.

Trên cơ sở số tiền 25 triệu đồng trích từ chương trình “Cùng xây mái ấm” của Đoàn Thanh niên PV Gas hỗ trợ, Công ty KDK đã phát động một đợt quyên góp trong toàn thể CBCNV công ty; kêu gọi sự phối hợp hỗ trợ của Công ty Khí Vũng Tàu (KVT); sự hỗ trợ của người dân địa phương để xây nhà tình thương cho gia đình chị Mai. Tổng số tiền thu được là 58 triệu đồng.

Sau vài tháng xây cất, ngày 12/6, BCH Chi đoàn cơ sở Công ty KDK, đại diện cho Đoàn Thanh niên PV Gas, cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Trần Thị Mai. Căn nhà tường gạch, mái tôn có diện tích 50 m2 gồm: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và công trình phụ gồm bếp và nhà vệ sinh.

Trong buổi lễ bàn giao nhà, gia đình chị Mai đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các tấm lòng hảo tâm đã biến ước mơ có được căn nhà mới khang trang của gia đình chị trở thành hiện thực, giúp gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

P.V

DMCA.com Protection Status