Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn bàn giao nhà Đại đoàn kết ở huyện Bình Sơn

10:59 | 23/01/2013

842 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 22/01, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp với Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khánh thành và bàn giao 17 ngôi nhà Đại đoàn kết cho bà con nhân dân nghèo ở huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Văn Sáu, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi; bà Khuất Thị Lê, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty BSR; đại diện lãnh đạo huyện Bình Sơn và 17 hộ gia đình được tặng nhà Đại đoàn kết.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn tặng quà cho bà con nghèo huyện Bình Sơn

Trong các năm 2010, 2011 và 2012, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn, thông qua “Quỹ vì người nghèo Trung ương" đã tài trợ 2 tỉ đồng để xây dựng 68 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tại các huyện Bình Sơn, huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa và Hội Cựu chiến binh tỉnh. Theo đó, mỗi đơn vị được tài trợ 500 triệu đồng để xây dựng 17 nhà Đại đoàn kết. Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh phân bổ thêm cho mỗi đơn vị 10 triệu đồng để mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 30 triệu đồng làm nhà ở.

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn, 17 hộ nghèo được bàn giao nhà Đại đoàn kết đã được chính quyền, Mặt trận và các hội, đoàn thể ở địa phương lựa chọn từ cơ sở theo nguyên tắc công khai dân chủ để bảo đảm các gia đình thuộc hộ nghèo đang thật sự gặp khó khăn về nhà ở mới được hỗ trợ.

Quá trình xây dựng nhà Đại đoàn kết đã được các cấp Mặt trận trong huyện Bình Sơn theo dõi sát sao và được cộng đồng khu dân cư và bà con láng giềng hỗ trợ thêm để ngôi nhà Đại đoàn kết vừa bảo đảm chất lượng, vừa vững chãi, sử dụng lâu dài.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn bàn giao nhà Đại đoàn kết cho bà con nghèo huyện Bình Sơn

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Khuất Thị Lê, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cảm ơn các cấp chính quyền đã phối hợp với Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện trách nhiệm an sinh xã hội và đã biến những đồng tiền đóng góp của công ty thành những ngôi nhà mới khang trang cho bà con nghèo. Bà Khuất Thị Lê cũng mong muốn bà con nhân dân khi có ngôi nhà mới để ở, sẽ từng bước ổn định cuộc sống, cố gắng làm việc, vươn lên, thoát nghèo.

Nhân dịp này, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã tặng mỗi gia đình một nồi cơm điện trị giá 800 ngàn đồng để bà con có thêm điều kiện sinh hoạt tiện lợi hơn trong ngôi nhà mới. Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm và sự quan tâm của công ty đối với bà con nhân dân của huyện Bình Sơn.

Minh Sỹ

DMCA.com Protection Status