Congo đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19

11:11 | 15/09/2021

356 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Congo cam kết tăng cường chiến dịch tiêm chủng, với mục tiêu tiêm chủng cho các cơ sở y tế, xã hội, giáo dục, cơ quan thực thi pháp luật, cũng như giới tài xế taxi, xe buýt, vận tải nói chung và những người bán hàng tại chợ trước ngày 31/10/2021.
Congo đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19
Nhân viên Hội Chữ thập đỏ tuyên truyền người dân Congo phòng chống Covid-19

Ủy ban Điều phối quốc gia đối phó với Covid-19 của Cộng hòa Congo đã quyết định tăng cường chiến dịch tiêm chủng chống lại virus corona trên toàn lãnh thổ quốc gia, Bộ trưởng Bruno Jean Richard Itoua cho biết.

Ủy ban Điều phối quốc gia cũng đề nghị những người đứng đầu các công ty công và tư nhân khuyến khích nhân viên của họ đi tiêm chủng.

Ngoài ra, Congo đã thông qua dự luật kéo dài lần thứ 26 liên tiếp tình trạng khẩn cấp về y tế trên toàn quốc, trong thời gian 20 ngày kể từ ngày 4/9/2021.

Kể từ khi bắt đầu đại dịch ở nước này vào tháng 3/2020, đến nay Cộng hòa Congo đã có 13.533 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 183 trường hợp tử vong.

Giới khoa học thế giới: Người đã tiêm chủng đầy đủ chưa cần mũi tăng cườngGiới khoa học thế giới: Người đã tiêm chủng đầy đủ chưa cần mũi tăng cường
Bộ trưởng Y tế nói gì về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻBộ trưởng Y tế nói gì về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ
TP HCM: Tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nếu mắc Covid-19 bệnh có trở nặng?TP HCM: Tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nếu mắc Covid-19 bệnh có trở nặng?

Nh.Thạch

AFP