CĐ DKVN tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Bắc

18:13 | 07/05/2024

6,562 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 7/5, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn cho chủ tịch công đoàn cơ sở năm 2024 khu vực phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Văn phòng CĐ DKVN và trên 75 cán bộ là chủ tịch các công đoàn cơ sở tham gia buổi tập huấn.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn về nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn năm 2024
Toàn cảnh buổi tập huấn.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch CĐ DKVN cho biết: Với mong muốn đáp ứng yêu cầu đổi mới tổ chức và hoạt động của CĐ DKVN trong tình hình mới, Ban Thường vụ CĐ DKVN đã phối hợp với các giảng viên có trình độ chuyên môn, kỹ năng tổ chức lớp tập huấn nhằm truyền đạt các nội dung liên quan, giúp các chủ tịch công đoàn cơ sở nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, kịp thời đổi mới nội dung hoạt động, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm để các chương trình, nội dung của công đoàn thiết thực, phù hợp trong từng đơn vị.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn về nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn năm 2024
Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại buổi tập huấn.

Với sự tham gia và chia sẻ của PGS.TS Hoàng Thanh Xuân - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Công đoàn, các đại biểu đã được tập huấn nội dung tổng quan về vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở và vai trò, trách nhiệm của chủ tịch công đoàn cơ sở trong tham gia phối hợp thực hiện quy chế dân chủ; Cập nhật một số nội dung cần thiết cho hoạt động công đoàn trong giai đoạn hiện nay như: Nghị quyết số 02-NQ/BCT ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; tác động của Cách mạng công nghiệp 4.0 tới người lao động và Công đoàn Việt Nam; một số quy định về thu, chi tài chính công đoàn...

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn về nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn năm 2024
PGS.TS Hoàng Thanh Xuân - Giảng viên cao cấp Trường Đại học Công đoàn chia sẻ tổng quan về vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở và vai trò, trách nhiệm của chủ tịch công đoàn cơ sở trong tham gia phối hợp thực hiện quy chế dân chủ.

Tại chương trình, các chủ tịch công đoàn cơ sở đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động nhóm và được làm bài khảo sát về 4 chuyên đề: Những vấn đề cơ bản về tổ chức hoạt động công đoàn; tổ chức và hoạt động công đoàn, tổ chức và hoạt động công đoàn cơ sở; chuyên đề nâng cao một số kỹ năng mềm cho chủ tịch công đoàn; vai trò của công đoàn trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Đây là lớp tập huấn đầu tiên cho cán bộ là Chủ tịch công đoàn cơ sở sau Đại hội Công đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028 nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về nội dung, tổ chức hoạt động công đoàn. Với phương thức truyền đạt sinh động, hấp dẫn, lớp tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các học viên tham gia học tập với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, hoàn thành các nội dung, mục đích tập huấn đã đề ra.

Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tập huấn về nghiệp vụ cho chủ tịch công đoàn năm 2024
Tại chương trình, các chủ tịch công đoàn cơ sở đã trao đổi kinh nghiệm hoạt động nhóm và làm bài khảo sát về 4 chuyên đề.

Qua lớp tập huấn, cán bộ công đoàn cơ sở được nâng cao nhận thức, trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức và phương pháp hoạt động cần thiết để vận dụng vào công tác thực tiễn. Từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong thời kỳ mới, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp vững mạnh. Từ đó, thực hiện tốt nhiệm vụ, vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, đồng hành cùng chính quyền xây dựng và phát triển đơn vị bền vững.

Hội nghị tập huấn cũng là dịp để cán bộ công đoàn giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hay, cách làm tốt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công đoàn nhằm vận dụng hiệu quả vào công tác công đoàn tại từng đơn vị.

CĐ DKVN tổ chức tập huấn CĐ DKVN tổ chức tập huấn "Ứng dụng Chat GPT trong hoạt động công đoàn”
CĐ DKVN bế mạc Hội nghị tập huấn về CĐ DKVN bế mạc Hội nghị tập huấn về "Ứng dụng Chat GPT trong hoạt động công đoàn”
Công đoàn Dầu khí Việt Nam - Hành trình thắp sáng niềm tinCông đoàn Dầu khí Việt Nam - Hành trình thắp sáng niềm tin
Công đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễnCông đoàn Dầu khí Việt Nam quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam vào thực tiễn
Nghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam được cụ thể hóa trong thực tiễn hoạt độngNghị quyết Đại hội VII Công đoàn Dầu khí Việt Nam được cụ thể hóa trong thực tiễn hoạt động

Quỳnh Trang

DMCA.com Protection Status