ConocoPhillips lạc quan về giá dầu

14:09 | 25/01/2022

10,390 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tại Hội nghị thượng đỉnh về dầu thô Argus Americas ở Houston, Giám đốc điều hành của ConocoPhillips, Ryan Lance đã bày tỏ sự lạc quan về giá dầu.
ConocoPhillips lạc quan về giá dầu

Lance tiếp tục bày tỏ quan điểm của mình rằng ngành công nghiệp dầu mỏ Mỹ đã sẵn sàng để thúc đẩy hơn nữa trong nỗ lực giảm chi phí - chi phí mà phần lớn các công ty dầu khí nước này nhận thấy đã tăng tới 10%, theo Khảo sát mới nhất của Fed tại Dallas được tiến hành vào tháng 12.

Bản thân ConocoPhillips đã thâu tóm một số tài sản từ Shell và Concho Resources vào năm ngoái trong hai thương vụ trị giá gần 20 tỷ USD. Thỏa thuận này đã đưa Conoco trở thành nhà khai thác lớn thứ hai của Mỹ tại lưu vực Permian.

Đây không phải là lần đầu tiên Conoco có quan điểm lạc quan về giá dầu. Vào tháng 9, CEO Lance cũng dự báo rằng nhu cầu dầu thô sẽ trở lại mức trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2022, nhưng cho đến thời điểm đó, sản lượng sẽ bị hạn chế.

Vào thời điểm đó, Lance cho biết nhu cầu đang cải thiện, với nhu cầu quay trở lại mức trước đại dịch vào cuối quý IV năm 2021 hoặc quý đầu tiên của năm nay.

"Chúng tôi khá lạc quan trong vài năm tới", Lance nói thêm.

Trong khi sản lượng tại Mỹ vẫn chưa trở lại mức trước đại dịch, nhu cầu đang tăng mạnh trở lại, tạo nên một thị trường thắt chặt và khiến giá dầu tăng cao.

Bình An

DMCA.com Protection Status