CPTI tổ chức khóa học “Thu dọn mỏ trong ngành công nghiệp dầu khí”

09:19 | 24/07/2018

2,653 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI), chi nhánh của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) và Intecsea/WorleyParsons đã phối hợp tổ chức chương trình đào tạo“Kỹ thuật thu dọn mỏ trong ngành công nghiệp dầu khí” (Decommissioning in the Oil and Gas Industry).  

Khóa học diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 16 - 20/7/2018) do hai giảng viên là ông Alan W. Stokes- chuyên gia tư vấn về hoạt động thu dọn mỏ và ông John Cox- quản lý dự án cao cấp, điều phối viên hoạt động thu dọn mỏ, giảng dạy cho 29 học viên đến từ nhiều đơn vị trong ngành như PVN, Vietsovpetro, PVEP, VPI, PTSC, JVPC và Phu Quoc POC.

Với thời lượng trong một tuần, chương trình đào tạo đã đề cập đến những vấn đề chính như tổng quan về hoạt động thu dọn mỏ trên thế giới, kế hoạch và phương án thực hiện thu dọn giàn và các thiết bị trên giàn, FPSO, các thiết bị ngầm, các yêu cầu chung và lập kế hoạch tài chính cho hoạt động thu dọn mỏ.

cpti phoi hop voi intecsea to chuc khoa hoc thu don mo trong nganh cong nghiep dau khi
Toàn cảnh khóa học “Thu dọn mỏ trong ngành công nghiệp dầu khí” do CPTI phối hợp với Intecsea tổ chức

Phương pháp kết hợp lý thuyết với thực hành, các chuyên gia chia sẻ nhiều video, clip, thông tin bổ sung mô phỏng hoạt động thu dọn mỏ tại một số giàn khoan trên thế giới giúp học viên dễ tiếp cận với cách giải quyết những vấn đề kỹ thuật. Những cán bộ kỹ thuật của các đơn vị đã chủ động đưa ra nhiều vấn đề để trao đổi và thu nhận nhiều tư vấn hữu ích về kỹ thuật, công nghệ thu dọn mỏ đang triển khai trên thế giới.

cpti phoi hop voi intecsea to chuc khoa hoc thu don mo trong nganh cong nghiep dau khi
Ông Alan W. Stokes - chuyên gia tư vấn về hoạt động thu dọn mỏ và ông John Cox- quản lý dự án cao cấp, điều phối viên hoạt động thu dọn mỏ trao chứng nhận cho từng học viên khóa học

Nhân dịp này, học viên cùng chuyên gia có cơ hội tìm hiểu, nghiên cứu quyết định số 49/2017/QĐ-TTg ngày 21/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu dọn các công trình, thiết bị và phương tiện phục vụ hoạt động dầu khí, từ đó so sánh giữa quy định pháp lý của Việt Nam với quy định quốc tế và tìm cách vận dụng một cách hiệu quả vào tình hình thực tế tại mỗi đơn vị.

cpti phoi hop voi intecsea to chuc khoa hoc thu don mo trong nganh cong nghiep dau khi
Giảng viên và học viên tại khóa học “Thu dọn mỏ trong ngành công nghiệp dầu khí”

Intecsea là đơn vị tư vấn độc lập cho WorleyParsons về thiết kế, quản lý các cơ sở, công trình dầu khí trên biển từ lúc bắt đầu xây dựng cho đến kết thúc vòng đời dự án. Intecsea đi vào hoạt động từ năm 1984, có hơn 800 chuyên gia đang phục vụ cho hơn 200 khách hàng trên toàn cầu.

Viện Dầu khí Việt Nam thông qua Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí tiếp tục hướng đến việc hợp tác với các đơn vị tư vấn/đào tạo có uy tín trên thế giới để mời những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực hoạt động của công nghiệp dầu khí đến Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm, giúp nâng cao trình độ cho đội ngũ kỹ thuật trong ngành, góp phần phát triển bền vững ngành dầu khí Việt Nam.

T. Thanh

DMCA.com Protection Status