Đại hội Chi hội Dầu khí TP HCM lần thứ I

09:19 | 20/09/2011

455 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/9, tại TP HCM, dưới sự bảo trợ của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas), Chi hội Dầu khí TP HCM đã tổ chức Đại hội Chi hội lần thứ I và bầu Ban chấp hành mới của Chi hội nhiệm kỳ 20112013.

Đồng chí Ngô Thường San - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tham dự có đồng chí Ngô Thường San (Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam, nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam, nay là Petrovietnam), các đồng chí Hồ Sĩ Thoảng (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Dầu khí Việt Nam), Nguyễn Xuân Thắng (Ủy viên Hội đồng thành viên Petrovietnam), Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch HĐQT PV Gas cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam và các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo của Petrovietnam và các đơn vị thành viên.

Phát biểu và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Ngô Thường San nhấn mạnh vai trò, nhiệm vụ của Hội Dầu khí VN (VPA), trong đó có Chi hội Dầu khí TP HCM là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp đoàn kết những người đã và đang công tác khoa học, kỹ thuật trong ngành Dầu khí để duy trì, phát triển, nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, góp phần xây dựng phát triển ngành Dầu khí trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn ở Việt Nam.

Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam chụp ảnh cùng Ban chấp hành nhiệm kỳ mới của Chi hội Dầu khí TP HCM

Chính vì thế, vai trò của Hội Dầu khí Việt Nam và Chi hội Dầu khí TP HCM đối với Petrovietnam là hết sức quan trọng. Điều đó đòi hỏi Hội và Chi hội không những có trách nhiệm tư vấn mà còn phải chủ động giúp phản biện cho Petrovietnam và các đơn vị thành viên khi có yêu cầu về chiến lược phát triển ngành dầu khí, đề xuất và kiến nghị những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả và thúc đẩy ngành dầu khí phát triển, hội nhập khu vực và quốc tế để theo kịp trình độ khoa học công nghệ của thế giới trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí.

Tại Đại hội, các đại biểu tham dự đã thảo luận sôi nổi, đóng góp nhiều ý kiến bổ ích cho tổ chức hoạt động của Hội Dầu khí Việt Nam và Chi hội Dầu khí TP HCM trong thời gian tới.

Hầu hết các hội viên đều mong rằng Hội Dầu khí Việt Nam và Chi hội Dầu khí TP HCM, với những cơ sở pháp lý vững chắc để Hội hoạt động chặt chẽ, sẽ là nơi tập hợp trí tuệ của những nhà quản lý, nhà khoa học, là cơ quan phản biện, tư vấn giúp ngành Dầu khí, Bộ Công Thương, Chính phủ về những lĩnh vực, kiến thức khoa học mới liên quan đến dầu khí.

Đồng chí Hồ Sĩ Thoảng (nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu khí Việt Nam) đóng góp ý kiến với Đại hội

Hơn thế nữa, Hội sẽ giúp tư vấn xây dựng chính sách năng lượng quốc gia, nghiên cứu và hỗ trợ Petrovietnam trong việc đánh giá, xem xét phê duyệt các dự án đầu tư ở trong nước, ngoài nước và các dự án có sự tham gia góp vốn…

Sau khi nghe trình bày các văn kiện cũng như các ý kiến đóng góp, toàn thể Đại hội đã tập trung xem xét, thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện Đại hội, thông qua Qui chế tổ chức và hoạt động, Qui chế quản lý tài chính và kế hoạch hoạt động của Chi hội Dầu khí TP HCM đến 31/12/2011.

Đại hội đã bầu ra 21 đồng chí đủ tiêu chuẩn vào Ban chấp hành nhiệm kỳ 2011-2013. Đại hội tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam về mục đích, ý nghĩa, tổ chức bộ máy và phương hướng hoạt động của Hội Dầu khí Việt Nam nói chung và của Chi hội Dầu khí TP HCM nói riêng trong thời gian tới.

Đại hội tiếp thu các ý kiến đóng góp của các hội viên và giao cho Ban chấp hành Chi hội Dầu khí TP HCM nhiệm kỳ mới xây dựng chương trình hoạt động và tổ chức thực hiện nhằm xây dựng Chi hội ngày càng phát triển, có những đóng góp thiết thực vào hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí Việt Nam.

Được biết Chi hội Dầu khí TP HCM được thành lập theo quyết định số 64/QĐ-VPA ngày 4/10/2010 của Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam. Tính đến nay, tổng số hội viên của Chi hội là 161 hội viên.

Thế Vinh

DMCA.com Protection Status