Đại hội Công đoàn PV Trans khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022

13:13 | 22/11/2017

1,107 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 21/11 tại TP HCM, Công đoàn Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans) tiến hành Đại hội khoá VI, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã về dự Đại hội.

Về phía lãnh đạo PV Trans có đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; các đồng chí đại diện Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, nguyên Chủ tịch và Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty qua các thời kỳ, đại diện Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên cùng 122 đại biểu đại diện cho 1.700 đoàn viên, công nhân viên chức PV Trans.

dai hoi cong doan pv trans khoa vi nhiem ky 2017 2022
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội Công đoàn PVTrans khoá VI, nhiệm kỳ 2017-2022

Công đoàn PV Trans tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022 với mục tiêu: “Đoàn kết, sáng tạo, phát huy sức mạnh tập thể, vì sự phát triển ổn định, bền vững của tổng công ty, vì quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động”.

Đại hội đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện hoạt động của tổ chức Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, chỉ ra những tồn tại, rút ra những bài học, phương hướng để khắc phục nhược điểm, phát huy các thế mạnh trong nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi cong doan pv trans khoa vi nhiem ky 2017 2022
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan đã chúc mừng PV Trans là 1 trong 3 đơn vị thành viên của Tập đoàn hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trước 2 tháng, chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan khẳng định, trong 5 năm qua, hoạt động phong trào Công đoàn PV Trans đạt nhiều kết quả rất nổi bật: Làm tốt vai trò và chức năng của tổ chức Công đoàn; ký thỏa ước tập thể có nhiều chính sách tốt hơn cho người lao động; xây dựng các chính sách liên quan đến người lao động tốt hơn trong trả lương, trả thưởng; quy chế dân chủ được triển khai và minh bạch ở từng Công đoàn cơ sở. PV Trans là đơn vị đặc thù chỉ có 10% lao động nữ nhưng Ban Nữ công trong nhiệm kỳ qua đã có nhiều hoạt động sáng tạo cho nữ lao động.

Từ tình hình thực tiễn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan yêu cầu Ban Chấp hành Công đoàn PV Trans nhiệm kỳ 2017-2022 thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:

Công đoàn cùng chính quyền tiếp tục công tác tuyên truyền đến người lao động, thống nhất trong tư tưởng và hành động, bồi đắp niềm tin và lòng tự hào người dầu khí với truyền thống 56 năm vẻ vang.

Làm tốt phong trào sáng kiến, sáng chế, hiến kế cho tổng công ty, qua đó phát hiện và tuyên dương các gương điển hình tiên tiến để nhân rộng những tấm gương lao động sáng tạo.

Công đoàn phối hợp với các ban chuyên môn đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, ngoại ngữ… nhất là trong thời đại số của cuộc cách mạng 4.0 vì đây là tài sản quý nhất của doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng đoàn viên của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tập trung đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công đoàn Tổng công ty, đặc biệt phải nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn cấp cơ sở.

Công đoàn phải tham gia từ đầu trong quá trình PV Trans tái cấu trúc, đảm bảo công khai minh bạch trong các chính sách dành cho người lao động.

“Trên tinh thần phát huy trí tuệ của tập thể và trí tuệ của từng đoàn viên, CĐ DKVN tin chắc rằng Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới, nhiệm kỳ 2017-2022 sẽ thực hiện tốt các kế hoạch đề ra, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của người lao động PV Trans”, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh.

dai hoi cong doan pv trans khoa vi nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Phạm Việt Anh - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Trans phát biểu

Thay mặt Đảng ủy, HĐQT và Ban Giám đốc Tổng công ty, đồng chí Phạm Việt Anh nhắc lại một số kết quả nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và khẳng định chính sự nỗ lực rất lớn của tập thể 1.700 đoàn viên, công nhân viên chức lao động đã làm nên kỳ tích của PV Trans.

Nhiệm kỳ mới diễn ra trong bối cảnh khó khăn chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV Trans tiến hành tái cấu trúc, đồng chí Phạm Việt Anh cho rằng bộ máy Công đoàn phải tinh gọn nhẹ, nắm chắc chuyên môn và nghiệp vụ hoạt động; các hoạt động phải hiệu quả, tránh hình thức; nắm bắt tâm tư nguyện vọng và truyền lửa cho người lao động, tạo nên phong trào tự học hỏi, vươn lên đổi mới để tồn tại và phát triển.

Đặc biệt, Công đoàn Tổng công ty phải bám sát tình hình tổng công ty và từng Công đoàn cơ sở để đưa ra các hoạt động phù hợp với thực tiễn từng đơn vị. Ban lãnh đạo Tổng công ty luôn ủng hộ các hoạt động chăm lo cho người lao động. Đây là văn hóa của PV Trans. Đồng thời, Công đoàn hãy góp phần để người lao động càng yêu quý, càng tự hào về PV Trans và góp phần khơi thông nguồn lực, tạo động lực để người lao động thích nghi với tình hình mới, hoạt động thực sự hiệu quả và thiết thực trong nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi cong doan pv trans khoa vi nhiem ky 2017 2022
Đồng chí Nghiêm Thùy Lan tặng Bằng khen của CĐ DKVN và đồng chí Phạm Việt Anh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017

Đại hội đã biểu quyết thông qua nội dung báo cáo tổng kết và kiểm điểm của Ban Chấp hành Công đoàn PV Trans nhiệm kỳ 2012-2017; thông qua phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ chính của Công đoàn PV Trans trong nhiệm kỳ 2017-2022.

dai hoi cong doan pv trans khoa vi nhiem ky 2017 2022
Ban Chấp hành Công đoàn PV Trans khoá VI, nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 gồm 13 đồng chí, bầu 8 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đại biểu CĐ DKVN khóa VI.

Ban Chấp hành khóa VI tín nhiệm bầu đồng chí Lưu Trung Duy tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn PV Trans nhiệm kỳ 2017-2022.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status