Đại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSR

15:45 | 05/03/2024

29,444 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 4/3, nhân chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, Tiến sĩ Abdulla Almatrooshi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, có Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương; Phó Tổng Giám đốc BSR Trần Thái Bảo; Giám đốc NMLD Dung Quất Cao Tuấn Sĩ cùng trưởng/phó các ban chuyên môn BSR.

Đại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSR
Đoàn công tác do Tiến sĩ Abdulla Almatrooshi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền UAE (thứ 7 từ trái sang) dẫn đầu đến thăm và làm việc tại BSR.

Trao đổi với đoàn công tác, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương vui mừng chào đón ngài Abdulla Almatrooshi – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Công ty BSR. Hiện tại, Công ty BSR đang sở hữu, vận hành NMLD Dung Quất – nhà máy lọc dầu đầu tiên tại Việt Nam và nhà máy hiện đang đáp ứng khoảng hơn 30% nhu cầu xăng dầu nội địa.

Đại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSR
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương chào mừng đoàn công tác của Đại sứ UAE tại Việt Nam.

NMLD Dung Quất không những đóng góp lớn cho ngân sách tỉnh Quảng Ngãi mà còn là động lực tăng trưởng kinh tế miền Trung – Tây Nguyên. Theo chiến lược phát triển, NMLD Dung Quất sẽ là hạt nhân của Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia tại miền Trung.

Hiện nay, NMLD Dung Quất đang vận hành liên tục, an toàn, ổn định ở công suất cao. Nhà máy có nhu cầu dầu thô khoảng 148 nghìn thùng/ngày theo thiết kế, tương đương 6,5 triệu tấn dầu thô/năm. Hiện rổ dầu thô cung ứng cho NMLD Dung Quất bao gồm 9 loại dầu thô trong nước và 14 loại dầu thô nhập khẩu. Ngoài ra, BSR cũng đã đánh giá 33 loại dầu thô khác có thể cung ứng cho NMLD Dung Quất.

“Thông qua ngài Đại sứ, Công ty BSR mong muốn hợp tác với các Tập đoàn dầu khí và năng lượng của UAE để BSR tiếp cận các nguồn dầu thô của UAE và thúc đẩy hợp tác các lĩnh vực khác như phát triển các sản phẩm hóa dầu mới, hóa chất, năng lượng xanh” - Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương chia sẻ.

Đại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSR
Đại sứ Abdulla Almatrooshi trao đổi thông tin với lãnh đạo BSR.

Đại sứ Abdulla Almatrooshi bày tỏ vui mừng khi đến thăm và làm việc tại BSR. Đại sứ Abdulla Almatrooshi trao đổi với lãnh đạo BSR về vận hành NMLD Dung Quất, nguyên liệu dầu thô nhập khẩu mà Nhà máy đang chế biến; chiến lược phát triển trong tương lai của BSR gắn với nhu cầu nguyên liệu dầu thô và vốn, kỹ thuật, cơ sở vật chất; định hướng của Petrovietnam phát triển BSR trong lĩnh vực lọc hóa dầu, hóa chất…

Đại sứ UAE tại Việt Nam thăm và làm việc với BSR
Đoàn công tác của Đại sứ UAE tại Việt Nam tham quan và nghe giới thiệu về quy trình vận hành của NMLD Dung Quất.

Đại sứ UAE tại Việt Nam và Công ty BSR nhất trí cử cán bộ cấp cao thường xuyên trao đổi đoàn, cung cấp thông tin và tìm cơ hội mở rộng sự hợp tác giữa BSR và các Tập đoàn, Công ty dầu khí, năng lượng của UAE.

Nhân chuyến công tác, Đại sứ Abdulla Almatrooshi và đoàn công tác đã có chuyến thăm toàn cảnh NMLD Dung Quất từ đồi cây Sấu và nghe giới thiệu về quy trình vận hành, thương mại của Nhà máy.

BSR đạt nhiều giải thưởng do Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chứcBSR đạt nhiều giải thưởng do Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức
BSR đặt mục tiêu đóng vai trò nòng cốt trong việc hình thành Trung tâm lọc hoá dầu và năng lượng quốc giaBSR đặt mục tiêu đóng vai trò nòng cốt trong việc hình thành Trung tâm lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia
BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)BSR hướng tới phát triển nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

P.V

DMCA.com Protection Status