DAK tổ chức đêm thơ nhạc “Bác Hồ và quê hương Việt Nam”

10:40 | 31/08/2013

355 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Hòa vào những hoạt động sôi nổi của Tuần lễ Văn hóa Dầu khí, ngày 28/8, Công ty Quản lý Dự án khí (DAK), đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức đêm thơ nhạc “Bác Hồ và quê hương Việt Nam”. Đây cũng là một hoạt động hướng đến kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9).

Đến tham dự chương trình có các lãnh đạo của PV Gas: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đỗ Khang Ninh, Ủy viên HĐQT Nguyễn Trung Dân, Chủ tịch Công đoàn Trần Văn Tâm, các Phó Tổng giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban, công ty trực thuộc và thành viên PV Gas… Đặc biệt, trong niềm vui hội ngộ văn hóa, chương trình thu hút sự toàn thể CBCNV DAK, cùng nhiều khách mời đến từ các đơn vị trong và ngoài ngành dầu khí tham gia.

Một tiết mục được trình bày trong đêm thơ nhạc

Dưới ánh đèn ấm áp và tiếng nhạc dìu dặt, trong ra một không gian thoáng đãng từ tầng 15 của tòa nhà PV Gas nhìn ra bao quát cả vùng Nam Sài Gòn, khán giả đã cảm nhận được nhiều niềm vui, cảm xúc khác nhau qua các phần trình bày theo 4 chủ đề: Bác Hồ - Một tình yêu bao la, giai điệu tổ quốc, bài ca nhớ Bác, làm theo lời Bác. Theo các chủ đề này là những bài ca, câu chuyện kể, điệu thơ ngâm những tác phẩm nổi tiếng ca ngợi Bác Hồ, đất nước và tình yêu của người lao động Dầu khí.

Đêm thơ nhạc còn được đánh giá là một hoạt động sinh động, sáng tạo của phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của DAK nói riêng cũng như PV Gas nói chung. Những bài học sống và cống hiến của Bác Hồ thể hiện qua giọng kể ngọt ngào của chị Hoa Xinh và bạn Quỳnh Anh; những bài thơ về Bác, về tổ quốc được thể hiện xúc động qua trình bày của anh Trần Văn Tâm, anh Thế Hải, chị Minh Chiên, của bạn Tuấn Linh, Minh Hường; những ca khúc âm vang tổ quốc, thương nhớ Bác Hồ được trình bày bởi những giọng ca hàng đầu của DAK và PV Gas như: Việt Anh, Thanh Tùng, Minh Sơn, Ngọc Bích, Thu Hằng... cùng rất nhiều màn trình diễn thổi sáo, đàn ghi ta đặc sắc đã mang đến những giờ phút đầy thú vị cho người tham gia, góp phần làm tăng thêm tình đoàn kết, thân ái của các CBCNV ngành Dầu khí.

Hòa vào không khí sôi nổi của đêm thơ nhạc, khán giả lên sân khấu hát cùng với CBCNV DAK

Một khán giả tham dự chương trình chia sẻ: Giữa cuộc sống khó khăn và đầy áp lực, việc tổ chức những đêm thơ nhạc cho CBCNV của đơn vị là một sinh hoạt văn hóa thật cần thiết và đáng học tập. Đây còn được đánh giá là một họat động chính trị sáng tạo, cần nhân rộng trong toàn ngành, để mỗi người chúng ta cùng cảm thấy: “Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn”.

Kết thúc đêm thơ nhạc, các vị khách quý đã nhiệt tình lên sân khấu hát cùng DAK những bài ca sôi nổi “Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh”, “Thanh niên làm theo lời Bác”, “Như có Bác trong ngày vui đại thắng”… Không nói thành lời, nhưng ai cũng mang theo một lời hẹn: sẽ lại gặp nhau vào những đêm thơ nhạc ý nghĩa và nhân văn như thế!

PV

DMCA.com Protection Status