Đảm bảo duy trì NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, hiệu quả

07:34 | 10/06/2023

6,301 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 08/6, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) đã có buổi là việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt Khối Nhà máy về tình hình vận hành, bảo dưỡng sửa chữa tại Nhà máy lọc dầu (NMLD) Dung Quất.

Tham dự buổi làm việc, có Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội cùng các thành viên HĐQT; Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương; cùng các Phó Tổng Giám đốc; Ban Giám đốc Nhà máy cùng các Trưởng/Phó Trưởng ban chức năng thuộc Khối Nhà máy.

Đảm bảo duy trì NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, hiệu quả
Ban Lãnh đạo BSR tổ chức buổi làm việc với Khối Nhà máy.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc NMLD Dung Quất Mai Tuấn Đạt đã báo cáo công tác vận hành sản xuất NMLD Dung Quất trong 5 tháng đầu năm 2023. Theo đó, nhà máy đã vận hành ổn định, tuyệt đối an toàn và đã đạt 39 triệu giờ công an toàn, không có bất kỳ tai nạn lao động nào xảy ra làm mất ngày công. Đây là sự cố gắng không mệt mỏi của tập thể Ban lãnh đạo, người lao động BSR cũng như các nhà thầu đang làm việc tại NMLD Dung Quất.

Đảm bảo duy trì NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, hiệu quả
Phó Tổng Giám đốc BSR kiêm Giám đốc Nhà máy Mai Tuấn Đạt báo cáo tại buổi làm việc.

Trong thời gian qua, các Ban chức năng thuộc Khối Nhà máy đã tích cực đầu tư nghiên cứu để đưa ra các giải pháp nhằm khắc phục những giới hạn kỹ thuật, khai thác tối đa nguồn nguyên liệu cũng như nâng công suất các phân xưởng công nghệ của Nhà máy lên từ 5 đến 15%. Đội ngũ nhân lực vận hành đã có sự chuyển mình rất mạnh, tất cả chuyên gia, kỹ sư, công nhân kỹ thuật đã tích lũy nhiều kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cao, có những phương pháp hay trong việc nhận diện và xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh kịp thời và chuẩn mực.

Trong thời gian tới việc chuyển thời gian thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất sẽ mang lại nhiều lợi ích cho BSR. Tuy nhiên, Nhà máy cũng có thể đối diện với nhiều thách thức, phát sinh nhiều vấn đề kỹ thuật cần xử lý. Bên cạnh đó, nhiều công việc còn tồn trên hệ thống chưa được xử lý triệt để, còn tồn tại một số bất cập liên quan đến các quy định lập kế hoạch, lập đơn hàng, công tác mua sắm trang thiết bị, vật tư...

Đảm bảo duy trì NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, hiệu quả
Trưởng ban BDSC Trần Tấn Chức báo cáo về công tác quản lý BDSC.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) Trần Tấn Chức đã báo cáo về công tác quản lý, bảo dưỡng sửa chữa NMLD Dung Quất trong 5 tháng đầu năm 2023. Trong đó, còn những khó khăn, vướng mắc, giải pháp xử lý vấn đề và các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới… Các Trưởng/Phó ban chức năng và các chuyên gia đã có những phát biểu, kiến nghị cũng như nêu những sáng kiến, hiến kế trong công tác vận hành sản xuất như: Công tác dầu thô, tiết giảm năng lượng, công tác kiểm tra thiết bị, bảo dưỡng sửa chữa, độ tin cậy thiết bị, chương trình chống ăn mòn, công tác hóa phẩm xúc tác, nhân sự vận hành, công tác đào tạo và đánh giá nhân viên cũng như mua sắm vật tư, thiết bị...

Đảm bảo duy trì NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, hiệu quả
Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch HĐQT BSR Nguyễn Văn Hội nhấn mạnh, năm 2022 BSR thành công rất lớn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định và hiệu quả. Năm 2023, mặc dù 6 tháng đầu năm Nhà máy vận hành ổn định, nhưng vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức liên quan đến những vấn đề kỹ thuật tại nhà máy cũng như tác động từ bên ngoài. Lãnh đạo nhà máy cần nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tốt về quản trị, kỹ thuật, vận hành, bảo dưỡng kể cả kinh doanh thương mại, nhân lực nhằm mục đích duy trì Nhà máy hoạt động ổn định và hiệu quả. Cán bộ quản lý Khối Nhà máy, các chuyên gia cần có nhiều ý kiến đề xuất để giúp Ban Lãnh đạo Công ty khắc phục các khó khăn, vướng mắc, hoàn thành tất cả chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đã đề ra.

Đảm bảo duy trì NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, hiệu quả
Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đánh giá rất cao Khối Nhà máy trong thời gian qua đã giữ vững sản xuất, an toàn Nhà máy, kịp thời xử lý những tình huống kỹ thuật phát sinh; nâng cao tính ổn định vận hành và tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm. Tuy nhiên cần có những cải thiện hơn nữa, cần tăng cường chia sẻ thông tin, phân tích sâu, nghiêm túc nhìn nhận, làm rõ các nguyên nhân khách quan cũng như chủ quan về những vẫn đề tồn tại xảy ra. Ngoài ra, cần cải tổ, cải tiến công tác đánh giá nhân viên, tăng cường công tác quản trị, luân chuyển, kèm cặp nhưng phải đảm bảo nguyên tắc tính ổn định và kế thừa. Tiếp tục cải tổ công tác lập kế hoạch, mua sắm vật tư thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác lập đơn hàng, dự toán và mua sắm.

Việc chuyển thời gian thực hiện đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 sang năm 2024 vừa thách thức nhưng cũng là phép thử rất hữu ích cho Công ty. Tổng Giám đốc BSR Bùi Ngọc Dương đã chỉ đạo và phân công công việc cụ thể cho từng Ban, bộ phận trong Khối Nhà máy với mục tiêu vận hành NMLD Dung Quất an toàn, ổn định, liên tục ở công suất tối ưu và tiến tới thực hiện thành công đợt bảo dưỡng tổng thể lần 5 NMLD Dung Quất.

Tổng Giám đốc BSR cũng đề nghị các ban chức năng tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Đề án Văn hóa BSR với việc vận dụng 5 giá trị cốt lõi “Chính trực - Chuyên nghiệp - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả”. Đặc biệt là giá trị “Sáng tạo” để xây dựng một tập thể đoàn kết, vững mạnh, tận tâm, tận tụy với công việc, quyết tâm vận hành Nhà máy tuyệt đối an toàn, hiệu quả, bảo dưỡng tổng thể lần 5 thành công và mang lại giá trị cao cho đơn vị.

BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”BSR tổ chức hội thảo “Hội đồng an toàn lần thứ 1 năm 2023”
Hơn 100 người dân xã Bình Trị (Quảng Ngãi) tham quan công tác bảo vệ môi trường tại NMLD Dung QuấtHơn 100 người dân xã Bình Trị (Quảng Ngãi) tham quan công tác bảo vệ môi trường tại NMLD Dung Quất
BSR chuẩn bị trả cổ tức năm 2022 với số tiền hơn 2.170 tỷ đồngBSR chuẩn bị trả cổ tức năm 2022 với số tiền hơn 2.170 tỷ đồng

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status