Đảng bộ KCM: Quyết liệt đổi mới, không ngừng hoàn thiện

07:00 | 01/09/2018

569 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Đổi mới quyết liệt và không ngừng hoàn thiện là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ cơ sở Công ty Khí Cà Mau (KCM) giai đoạn năm 2015-2020 nhằm đưa KCM trở thành doanh nghiệp vững mạnh toàn diện, liên tục và có bản sắc văn hóa đặc trưng.

Kết quả xuất sắc toàn diện

Thực hiện chương trình công tác bám sát nhiệm vụ trọng tâm trên, trong nửa đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ KCM đã có những giải pháp quyết liệt tập trung vào phát triển nguồn nhân lực và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bảo đảm nguồn nhân lực ngày càng phát triển phù hợp với yêu cầu ngày càng cao của công ty, qua đó hoàn thành tốt các chỉ tiêu theo yêu cầu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KCM 2015-2020.

Đảng ủy KCM đã liên tục lãnh đạo, chỉ đạo công ty thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh theo đúng tinh thần Đảng ủy cấp trên đề ra.

quyet liet doi moi khong ngung hoan thien
Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đảng bộ KCM

Sản lượng khí ẩm từ đầu năm 2015 đến tháng 6/2018 đạt 7 tỉ Sm3, đạt 70% so kế hoạch sản lượng giai đoạn 5 năm 2015-2019. Đặc biệt, năm 2017 là năm mà sản lượng cấp khí PM3 đạt cao nhất từ trước đến nay (2 tỉ m3). Tổng doanh thu qua các năm từ 2015-2017 đạt lần lượt: 1.651 tỉ đồng (kế hoạch 1.432 tỉ đồng), 1.665 tỉ đồng (KH 1.569 tỉ đồng), 1.638 tỉ đồng (KH 1.447 tỉ đồng); lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt: 632 tỉ đồng (KH 458 tỉ đồng), 595 tỉ đồng (KH 485,8 tỉ đồng), 1.158 tỉ đồng (KH 928 tỉ đồng).

Từ năm 2015 đến nay, hệ thống công trình khí PM3-Cà Mau được vận hành an toàn và hiệu quả, không để xảy ra bất kỳ tai nạn lao động nào. KCM đã phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan trong công tác tiếp nhận và tiêu thụ khí, cấp khí tối đa theo nhu cầu của khách hàng. Công tác bảo dưỡng sửa chữa, kiểm định hiệu chuẩn được KCM thực hiện theo đúng kế hoạch và đúng tiến độ góp phần quan trọng trong việc nâng cao độ tin cậy và an toàn của hệ thống khí. Đặc biệt, KCM đã hoàn thành nhiệm vụ khá nặng nề là chuẩn bị nhân sự, đào tạo, xây dựng hệ thống quy trình, cơ sở vật chất để tiếp nhận vận hành an toàn Nhà máy Xử lý khí Cà Mau (GPP Cà Mau).

Ngoài ra, KCM đã triển khai thành công mô hình 5S và Kaizen, áp dụng phần mềm STOP, chương trình SOC, kiểm tra chạy bộ định kỳ... Các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao, an sinh xã hội tiếp tục phát triển. Văn hóa doanh nghiệp KCM với 4 giá trị cốt lõi “Chuyên nghiệp - Trách nhiệm - Sáng tạo - Kết nối” qua hơn 5 năm xây dựng và phát triển đã thấm nhuần trong từng CBCNV, trở thành nếp nghĩ, thói quen làm việc hằng ngày góp phần tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, trách nhiệm cao trong công ty.

Đội ngũ trẻ, năng động, nhiệt huyết

Đánh giá con người là tài sản lớn nhất của một tổ chức, Đảng ủy KCM luôn quan tâm đầu tư cho công tác tuyển dụng cũng như đào tạo; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; xây dựng và đào tạo nguồn cán bộ kế cận để đủ khả năng đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng, phức tạp hơn của công ty, tổng công ty trong giai đoạn 2015-2020 và xa hơn.

Trong công tác nhân sự, Đảng ủy KCM xác định, phải thực sự công bằng, khách quan, các cán bộ giỏi, có năng lực chuyên môn và tâm huyết với công việc chung phải được đào tạo và sử dụng, rèn luyện trong thực tế kèm theo chế độ đãi ngộ tốt. Người làm việc thiếu trách nhiệm, thiếu nghiêm túc, thiếu tinh thần phối hợp phải bị xử lý nghiêm khắc, tuyệt đối tránh chủ nghĩa cào bằng, tư tưởng tự mãn. Vì vậy, Đảng ủy, lãnh đạo KCM luôn ưu tiên sử dụng và bổ nhiệm cán bộ trẻ, có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, có khả năng đoàn kết, quy tụ tập thể, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để tạo nguồn cán bộ lãnh đạo cho công ty; đẩy mạnh công tác quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, miễn nhiệm và luân chuyển cán bộ; rà soát và cải tiến quy trình đánh giá năng lực tổng thể, quy trình thi đua khen thưởng đảm bảo dân chủ, công bằng, minh bạch và phù hợp với quá trình phát triển của công ty.

Cùng với đó, Đảng ủy KCM luôn chỉ đạo lãnh đạo các bộ phận quán triệt tinh thần trách nhiệm đến mỗi cá nhân thông qua nhiều hình thức như khen thưởng (áp dụng chính sách Nhân viên xuất sắc của tháng, Người thợ giỏi của tháng, nâng lương, bổ nhiệm...) và kỷ luật (trừ điểm an toàn, hạ bậc xếp loại, miễn nhiệm...) nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, góp phần cho mọi hoạt động của công ty đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp ở KCM luôn là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm, năng lực chuyên môn, quản lý, là những người truyền lửa và tạo động lực cho cấp dưới, đồng thời là trung tâm đoàn kết của cả tập thể.

Nhờ sự định hướng đúng đắn, quan tâm, đề cao công tác xây dựng, phát triển nguồn nhân lực của Đảng ủy, lãnh đạo công ty, đến nay KCM đã tạo dựng được một đội ngũ CBCNV trẻ, đầy năng lực, trách nhiệm, sáng tạo và tâm huyết. Đến 6-2018, công ty có 100% CBCNV đủ tiêu chuẩn chuyên môn và 93% CBCNV đủ tiêu chuẩn tiếng Anh.

Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh

Tính đến tháng 6/2018, Đảng bộ KCM có 3 chi bộ trực thuộc với tổng số 45 đảng viên (trong đó 37 đảng viên chính thức và 8 đảng viên dự bị). Tập thể Đảng bộ KCM luôn đoàn kết, thống nhất, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có trình độ nghiệp vụ chuyên môn cao, luôn đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở Đảng “trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu” qua các năm, các đảng viên ngày càng hoàn thiện bản thân và là hình mẫu cho quần chúng noi theo.

Giai đoạn 2015-2017, số đảng viên của Đảng bộ KCM hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao trở lên chiếm 93% tổng số đảng viên của Đảng bộ, không có năm nào dưới 80%.

Giai đoạn tới, Đảng ủy KCM định hướng sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn và hiệu quả hệ thống công trình khí PM3-Cà Mau; phấn đấu đạt mức sản lượng 10 tỉ Sm3 khí ẩm trong giai đoạn 5 năm 2015-2019; vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Xử lý khí Cà Mau…

Trong công tác Đảng, Đảng bộ KCM tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tăng cường công tác đào tạo, quản lý cán bộ; tiếp tục phát triển Đảng, thực hiện kết nạp tối thiểu 25 đảng viên mới trong nhiệm kỳ (nửa đầu nhiệm kỳ đã kết nạp 15 đảng viên mới), trong đó chú ý đảm bảo chất lượng đảng viên, ưu tiên các cán bộ trẻ có chuyên môn vững vàng, có tâm huyết với tập thể, sáng tạo và mạnh mẽ; Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh liên tục, hằng năm tối thiểu 80% các đảng viên hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao trở lên…

Giai đoạn tới, Đảng ủy KCM định hướng sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vận hành an toàn và hiệu quả hệ thống công trình khí PM3-Cà Mau; phấn đấu đạt mức sản lượng 10 tỉ Sm3 khí ẩm trong 5 năm 2015-2019; vận hành an toàn, hiệu quả Nhà máy Xử lý khí Cà Mau…
quyet liet doi moi khong ngung hoan thien Công ty Khí Cà Mau nhận Cờ thi đua của Bộ Công an
quyet liet doi moi khong ngung hoan thien Đảng bộ KCM hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ 2015 - 2020

Mai Phương

DMCA.com Protection Status