Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05

18:51 | 12/09/2018

2,204 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

Tham dự Hội nghị có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thường trực lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng đông đảo đại biểu đến từ Đảng ủy các Tập đoàn, Tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối.

dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05
Toàn cảnh Hội nghị

Trình bày báo cáo tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công cho hay, qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã được đạt được những kết quả quan trọng, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ về sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của các đơn vị và toàn Đảng bộ Khối. Cụ thể, trong năm 2017, lợi nhuận hợp nhất của các đơn vị trong Đảng bộ Khối đã tăng 32%, đạt trên 131 nghìn tỷ đồng; tổng nộp ngân sách Nhà nước năm 2017 tăng 12%, đạt 220 nghìn tỷ đồng, chiếm gần 20% tổng thu ngân sách quốc gia. Nhiều doanh nghiệp đã tháo gỡ được những khó khăn, vướng mắc, nút thắt trong sản xuất kinh doanh và tái cơ cấu doanh nghiệp, một số dự án của các đơn vị như Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn Hóa chất... đã có chuyển biến tích cực.

Bên cạnh đó, các Tập đoàn, Tổng Công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối đã tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a của Chính phủ với tổng kinh phí 7.472 tỷ đồng trong 2 năm 2016-2017.

dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong 2 năm qua. Trong thời gian tới, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Khối cần tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các nghị quyết của Trung ương, đặc biệt là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII), Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII); tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong sản xuất kinh doanh, hội họp, mua sắm công... cải thiện năng suất lao động, nâng cao sức cạnh tranh.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đồng ý với các nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đưa ra tại Hội nghị và lưu ý thêm một số điểm. Đó là phải kiên quyết đấu tranh và thiết lập các hệ thống quản trị, kiểm soát nội bộ có hiệu quả trong việc phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, xung đột lợi ích; tình trạng cán bộ lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp Nhà nước móc ngoặc với cán bộ, công chức Nhà nước và khu vực kinh tế tư nhân để hình thành "nhóm lợi ích", "sân sau", lạm dụng chức vụ, quyền hạn thao túng hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, trục lợi cá nhân, tham nhũng, lãng phí, gây tổn hại cho Nhà nước và doanh nghiệp.

Thay mặt Đảng ủy Khối, đồng chí Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thương và bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo vượt qua khó khăn, thách thức, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018, triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII.

Tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã diễn ra Tọa đàm với chủ đề “Học tập và làm theo Bác” với nhiều ý kiến phát biểu tâm huyết.

dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05
Các diễn giả tham gia buổi Tọa đàm “Học tập và làm theo Bác”

Tại Tọa đàm với chủ đề “Học tập và làm theo Bác”, GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên Ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương cho biết ngày ban hành Chỉ thị 05 cũng chính là ngày Bác viết xong bản di chúc và năm 2018 là dịp kỷ niệm 70 năm Bác có lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đối với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, ông rất ấn tượng về công tác nghiên cứu khoa học tại các Tập đoàn, Tổng Công ty, đơn vị trực thuộc, ở đâu cũng có tình cảm rất chân thành với Bác. Trong thời đại nền kinh tế số, CMCN 4.0, GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh việc mỗi Đảng viên trong Đảng ủy Khối cần chú trọng vào việc tăng cường học tập với phương châm của Bác: “Đường đời là một chiếc thang không có nấc chót; học tập là một quyển vở không có trang cuối cùng”.

Đồng chí Phạm Xuân Hường, thuộc Đảng bộ Truyền tải điện Đông Bắc 2 - Công ty Truyền tải điện 1 cho biết, đơn vị đã gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với phong trào thi đua xây dựng các trạm biến áp kiểu mẫu và hàng năm đều tổng kết, rút kinh nghiệm. Tinh thần vượt khó phục vụ nhân dân đã giúp anh em trong đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, tuân thủ và tận tâm, vượt qua những khó khăn thiên tai, bão lũ.

Đồng chí Vũ Hồng Khánh, Đảng bộ Công ty Xây lắp mỏ TKV thì chia sẻ, với điều kiện làm việc đặc thù, mỏ càng ngày càng sâu, có điểm xuống đến -500m so với mực nước biển nên càng khó khăn thì càng lấy Bác làm tấm gương để vượt nắng, thắng mưa, say sưa công trường làm ra những tấn than cho tổ quốc.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công, những trao đổi, thảo luận, xem xét, đánh giá tại Hội nghị sẽ góp phần chỉ ra những việc đã làm được, những hạn chế, phân tích nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm, từ đó đưa ra những giải pháp cụ thể để tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đi vào chiều sâu, trở thành nền nếp của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và từng đảng viên trong Khối.

dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05
Các tập thể xuất sắc được tuyên dương tại Hội nghị
dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05
Đồng chí Phạm Thường, Phó Quản đốc Xưởng Ammonia, Ban Quản lý vận hành sản xuất – Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau là một trong 17 cá nhân được tuyên dương

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương đã khen thưởng 14 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 2 năm (2016-2017) trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Thường, Phó Quản đốc Xưởng Ammonia, Ban Quản lý vận hành sản xuất , Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, là một trong 17 cá nhân được tuyên dương.

Cũng tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Phạm Viết Thanh đã phát động trong toàn bộ Đảng bộ Khối đợt thi đua học tập và làm theo lời Bác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Đợt thi đua diễn ra từ nay cho đến 19/5/2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham dự Hội nghị

P.V

dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05PVFCCo tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng
dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05Vietsovpetro: Tác động tích cực từ việc học tập Bác Hồ
dang uy khoi doanh nghiep trung uong to chuc so ket 2 nam thuc hien chi thi 05Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đạt kết quả quan trọng

DMCA.com Protection Status