Đảng uỷ PV GAS tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2020

16:43 | 10/12/2020

5,073 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam về việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình đánh giá, xếp loại chất lượng tổ chức đảng, đảng viên, ngày 09/12/2020, Đảng ủy Tổng công ty Khí Việt Nam tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình năm 2020.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc tại PV GASChủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng thăm và làm việc tại PV GAS
Đảng bộ PV GAS – Điển hình trong phong trào Đảng bộ PV GAS – Điển hình trong phong trào "dân vận khéo"
Đảng bộ PV GAS lãnh đạo thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu nămĐảng bộ PV GAS lãnh đạo thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc và các cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng giám đốc, Kế toán trưởng Tổng công ty đối với việc thực hiện nhiệm vụ năm 2020.

PV GAS tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Đảng
Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV GAS Dương Mạnh Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị

Đoàn công tác Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đến tham dự, chỉ đạo Hội nghị gồm đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Vũ Tuyết Thanh Hà - Chuyên viên chính Ban Tổ chức và Quản trị nguồn nhân lực Tập đoàn.

Về phía Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tham dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Mạnh Sơn – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PV GAS; các ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, BCH Đảng bộ; thành viên HĐQT, thành viên Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên; Ban kiểm soát, Kế toán trưởng...

Phát biểu khai mạc, đồng chí Dương Mạnh Sơn đề nghị Hội nghị phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, thắng thắn trong tự phê bình và phê bình. Đồng chí Bí thư Đảng ủy PV GAS cũng khẳng định công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình là cơ hội quý báu để mỗi tập thể và cá nhân tự soi, tự sửa mình; nhận thức rõ hơn, đánh giá đúng hơn những ưu điểm, thành tích cũng như những hạn chế, khuyết điểm của bản thân và tập thể, từ đó đề ra biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ nhằm hoàn thành tốt hơn chức trách nhiệm vụ được giao.

PV GAS tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Đảng
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Cảnh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn nhấn mạnh, mục đích của công tác kiểm điểm, tự phê bình và phê bình trong toàn Đảng bộ Tập đoàn là nhằm tổng kết, rà soát quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các tập thể lãnh đạo các đơn vị; tình hình thực hiện chức trách, nhiệm vụ của từng thành viên lãnh đạo; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, định hướng phát triển mỗi đảng bộ trực thuộc nói riêng, sự phát triển mạnh mẽ của Đảng bộ Tập đoàn nói chung trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh một lần nữa biểu dương những thành tựu đáng tự hào của PV GAS trong thời gian qua, đặc biệt ấn tượng của năm 2020, khi toàn ngành phải chịu những tác động to lớn của đại dịch COVID – 19 và giá dầu giảm sâu. Vai trò của PV GAS được đề cao, trở thành trụ cột của Tập đoàn, chính là do có một đội ngũ cán bộ lãnh đạo tiêu biểu, năng động, sáng tạo, gắn kết toàn thể PV GAS thành một khối đoàn kết để vượt qua thử thách, đồng tâm hiệp lực, chia sẻ trách nhiệm lớn lao. Đợt sinh hoạt chính trị rất nghiêm túc của Đảng bộ PV GAS tại Hội nghị, chắc chắn sẽ đúc kết những kinh nghiệm của tập thể lãnh đạo, siết chặt đội ngũ, ghi nhận những định hướng vượt lên chính mình, tạo thêm sức mạnh cho PV GAS đúng vào thời điểm quyết định cho sự phát triển tăng tốc, bắt kịp nhịp điệu mới, tận dụng thời cơ phát triển một doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Việt Nam.

PV GAS tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Đảng
Thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo đúng quy trình

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, Hội nghị đã thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình tập thể Ban Tổng giám đốc, HĐQT và BCH Đảng bộ. Nội dung kiểm điểm, tự phê bình và phê bình bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của tập thể; đánh giá rõ những ưu điểm, hạn chế; đồng thời đề ra các biện pháp khắc phục. Về cơ bản, Hội nghị nhất trí với nội dung kiểm điểm của tập thể Ban Tổng giám đốc, HĐQT và Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty. Các bản kiểm điểm đã đi sâu phân tích, đánh giá những ưu điểm đã đạt được và các tồn tại, hạn chế và các biện pháp khắc phục trong thời gian tới để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thử thách. Các tập thể cũng đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu tham dự Hội nghị để hoàn thiện báo cáo, định hướng công tác điều hành thời gian tới.

PV GAS tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Đảng
Nghiêm túc thực hiện kiểm điểm các tập thể và cá nhân lãnh đạo PV GAS

Hội nghị cũng thực hiện các phần kiểm điểm cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát, Kế toán Trưởng; Báo cáo kết quả kiểm điểm, xếp loại các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ công tác tại các đơn vị. Đối với việc kiểm điểm cá nhân, Hội nghị cũng thẳng thắn cho ý kiến đóng góp với từng cá nhân về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm, chất lượng, tiến độ, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ được phân công, trong đó tập trung phân tích những tồn tại, hạn chế và biện pháp khắc phục trong thời gian tới. Các thành viên tham gia Hội nghị đều thấm nhuần tư tưởng tự phê bình và phê bình là quy luật phát triển của Đảng, là phương pháp để giáo dục, rèn luyện đảng viên, là vũ khí sắc bén nhất giúp Đảng ta ngày càng thêm mạnh, nâng cao hơn nữa năng lực và sức chiến đấu của Đảng. Hội nghị cũng đã thực hiện bỏ phiếu đề xuất xếp loại cán bộ lãnh đạo theo quy định.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Đảng ủy PV GAS Dương Mạnh Sơn đã trân trọng cảm ơn Đoàn công tác của Đảng ủy Tập đoàn đã tham gia chỉ đạo, hướng dẫn Đảng bộ PV GAS thực hiện trọn vẹn Hội nghị kiểm điểm với chất lượng và tiến độ như mong muốn. Đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ, các tập thể lãnh đạo, quản lý của Tổng công ty luôn trân quý những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Tập đoàn đối với Đảng bộ Tổng công ty trong những năm qua. Thay mặt Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng công ty, Bí thư Đảng ủy PV GAS hứa tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐQT, Ban Tổng giám đốc PV GAS luôn đoàn kết, thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động, nỗ lực không ngừng trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành để Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục đạt thành tích to lớn hơn nữa, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng Đảng ủy Tập đoàn.

PV GAS tổ chức Hội nghị kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Đảng
Thực hiện bỏ phiếu đề xuất xếp loại năm 2020

Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình của PV GAS góp phần vào sự thành công của đợt kiểm điểm tự phê bình và phê bình tại TCT, là dịp để toàn Đảng bộ PV GAS nhận được những chỉ đạo sáng suốt và trực tiếp của Đảng ủy Tập đoàn về đợt sinh hoạt chính trị thiết thực này, tiếp tục định hướng đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống lao động, xây dựng các tập thể vững mạnh, đội ngũ cán bộ xuất sắc trong vai trò lãnh đạo phong trào chung.

P.V

DMCA.com Protection Status