Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018

12:50 | 10/10/2018

990 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/10, tại Cung thể thao Quần ngựa (Ba Đình, Hà Nội), Tạp chí Kinh tế & Dự báo (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp (Bộ Công Thương), Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng Đại học Phòng cháy chữa cháy tổ chức chương trình "Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018".
dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018
Lễ cắt băng khai mạc chương trình “Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018".

Chương trình " Đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018" là một trong các sự kiện đặc biệt có ý nghĩa trong khuôn khổ Chương trình “Tháng Phòng chống cháy nổ 2018” với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống”.

Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGAS), Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2 (Power NT2), Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro), Tổng Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật dầu khí Việt Nam (PTSC), Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PV Trans), Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tham gia đồng hành cùng chương trình.

Theo thống kê, 9 tháng năm 2018, tình hình cháy, nổ trên cả nước có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Trên địa bàn cả nước xảy ra 3.008 vụ cháy, nổ, làm 82 người chết và 224 người bị thương, thiệt hại ước tính khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng. Tình hình cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, chủ yếu là cháy nhà dân, nhà liền kề và một số loại hình cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ.

Mặc dù đã có nhiều biện pháp thông tin, tuyên truyền và sự nỗ lực của các cấp, các ngành để chỉ đạo thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, nhưng vẫn còn có đơn vị, cá nhân chủ quan, chưa thực sự chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, dẫn đến nhiều vụ cháy, nổ không được kiểm soát kịp thời, gây hậu quả nghiêm trọng.

dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018
Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo Lê Xuân Đình phát biểu tại lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo PGS, TS Lê Xuân Đình nhấn mạnh: Đạp xe diễu hành hưởng ứng Tháng Phòng chống cháy nổ 2018 là sự kiện có ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức và một số kỹ năng trong công tác phòng, chống cháy nổ, qua đó bảo vệ an toàn tài sản của cơ quan đơn vị, tính mạng và tài sản của nhân dân, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn toàn dân sẽ nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng, chữa cháy khi có sự cố xảy ra.

dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018
Sinh viên Phạm Thị Hương, Trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ tại chương trình

Có mặt từ rất sớm để tham gia chương trình, sinh viên Phạm Thị Hương (Trường Đại học Luật Hà Nội) hào hứng chia sẻ: "Tôi rất háo hức và mong chờ đến sự kiện diễu hành đạp xe tháng phòng chống cháy nổ 2018. Đây là chương trình rất bổ ích, giúp cho người dân thấy được tầm quan trọng về việc phòng chống cháy nổ khi mà gần đây liên tục các đám cháy xảy ra tại Hà Nội cũng như nhiều địa phương khác gây hậu quả nghiêm trọng".

dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018

Các đại biểu cùng hàng trăm bạn trẻ đạp xe diễu hành hưởng ứng tháng phòng chống cháy nổ 2018 trên các tuyến phố Hà Nội.

dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018
dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018

Các hoạt động trong khuôn khổ chương trình Tháng phòng chống cháy nổ 2018 sẽ nhằm góp phần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân, phải xác định công tác phòng cháy chữa cháy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên hằng ngày; tuân thủ việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy và chữa cháy.

Nguyễn Hoan

dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018PVGAS đồng hành cùng triển lãm “Vì bình yên cuộc sống”
dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018Diễn tập phương án chống khủng bố, giải cứu con tin tại GPP Cà Mau
dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018PTSC Đình Vũ hưởng ứng ngày Toàn dân phòng cháy và chữa cháy
dap xe dieu hanh huong ung thang phong chong chay no 2018Hà Nội: Lộ diện 9 công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy

DMCA.com Protection Status