Dấu ấn từ chương trình an sinh xã hội PVOIL

09:00 | 16/02/2021

5,050 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Luôn đặt trọn tâm sức, tình cảm của mình trong mỗi hoạt động vì cộng đồng, những chương trình an sinh xã hội của Tổng công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) đều mang đậm dấu ấn riêng, thiết thực, kịp thời, đầy tính nhân văn.
Khởi hành chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Tân Sửu 2021Khởi hành chương trình “Cùng PVOIL về quê đón Tết” – Xuân Tân Sửu 2021
Hơn 1.400 lượt xe cứu trợ đồng bào miền Trung được PVOIL hỗ trợ xăng dầuHơn 1.400 lượt xe cứu trợ đồng bào miền Trung được PVOIL hỗ trợ xăng dầu
PVOIL ủng hộ hơn 7.000 lít xăng dầu, chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch Covid-19PVOIL ủng hộ hơn 7.000 lít xăng dầu, chung tay cùng Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Năm 2020, những trận bão lũ lịch sử liên tiếp đổ về miền Trung gây ra tang thương, mất mát vô cùng lớn. Hướng về đồng bào miền Trung thương yêu phải oằn mình chống chọi với lũ lụt, đặc biệt là cao điểm sau cơn bão số 8 làm sạt lở, ngập lụt, thiệt hại nghiêm trọng về người và của, hàng ngàn chuyến xe mang hàng hóa cứu trợ từ khắp nơi trong cả nước đã hướng về vùng tâm lũ để kịp thời hỗ trợ bà con. Trong lúc đó, PVOIL đã nhanh chóng triển khai chương trình “Hỗ trợ xăng dầu xe cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung” tại tất cả của hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL trên tuyến đường Quốc lộ 1 suốt từ Hà Nội vào đến TP. Hồ Chí Minh. Mỗi lượt xe được hỗ trợ tối đa 300 nghìn đồng tiền xăng dầu. Rất khẩn trương, nhanh chóng và đơn giản hóa thủ tục; các xe không cần phải chứng minh giấy tờ, chỉ cần là xe chở hàng hóa cứu trợ đồng bào miền Trung đều được các CHXD PVOIL đón tiếp và hỗ trợ xăng dầu. Chương trình đầy ý nghĩa nhân văn và thiết thực này của PVOIL đã nhận được sự hưởng ứng và ủng hộ sôi nổi, rộng rãi của các bác tài, cũng như cộng đồng xã hội. Tuy chỉ diễn ra trong vòng 4 ngày nhưng chương trình đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ tinh thần sẻ chia của người lao động PVOIL. Trong chương trình, PVOIL đã hỗ trợ được 1.402 lượt xe, với tổng chi phí hơn 415 triệu đồng. Đây là số tiền từ chi phí sản xuất kinh doanh của PVOIL và nguồn đóng góp kinh phí của người lao động PVOIL trong toàn hệ thống.

PVOIL hỗ trợ xăng dầu cho xe
PVOIL thực hiện chương trình hỗ trợ xăng dầu cho xe cứu trợ đồng bào miền Trung lũ lụt

Không chỉ vậy, hướng về miền Trung thương yêu, PVOIL đã kịp thời mang quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu đến với đồng bào vùng lũ. Là một trong những đơn vị tham gia hỗ trợ sớm nhất, ngay sau bão số 8, các CBNV của PVOIL Thừa Thiên Huế, PVOIL Vũng Áng đã vượt khó khăn trong điều kiện giao thông sau lũ còn nhiều trở ngại, nhanh chóng có mặt, mang những phần quà hỗ trợ đến với đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Hà Tĩnh và Quảng Bình,... Đó đều là những địa phương bị sạt lở và ngập sâu trong mưa lũ, người dân khốn đốn, đói rét vì thiếu thốn lương thực, thực phẩm, bị thiệt hại nặng nề. CBCNV PVOIL cũng đã đến thăm, góp phần hỗ trợ những ngôi trường khắc phục thiệt hại sau lũ; thăm hỏi, động viên các gia đình có người thân tử nạn do mưa lũ, sạt lỡ,... Những sự hỗ trợ thiết thực đó của PVOIL không chỉ kịp thời san sẻ những đau thương, mất mát của bà con trong hoạn nạn mà còn góp phần cùng cộng đồng lan tỏa những thông điệp yêu thương để chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung sớm vượt qua khó khăn, vực dậy cuộc sống.

Hỗ trợ gạo cho ATM gạo tự động
Ủng hộ gạo cho ATM gạo tự động

Cùng với những trận mưa bão lịch sử, năm 2020, đại dịch Covid - 19 hoành hành ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, hoạt động SXKD của PVOIL cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chính sách hạn chế đi lại, giãn cách xã hội trong đại dịch khiến nhu cầu tiêu thụ xăng dầu giảm mạnh chưa từng có, kéo theo giá dầu lao dốc. Trong bối cảnh đó, tình người nhân ái, sẻ chia vẫn ấm áp. Các hoạt động ASXH của PVOIL vẫn tiếp tục được duy trì. PVOIL đã quyên góp và trao tặng 9 tấn gạo cho hoạt động của các cây “ATM gạo miễn phí cho người nghèo” tại TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên, cùng cộng đồng giúp cho nhiều lao động nghèo bị mất việc, không có thu nhập do ảnh hưởng bởi đại dịch. Trước hoạt động này, PVOIL cũng đã tiến hành nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác như: Phát tặng 50.000 khẩu trang y tế cho khách hàng và người dân tại các CHXD của PVOIL; các kho xăng dầu PVOIL đã chủ động hỗ trợ bữa ăn trưa cho khách hàng/ tài xế xe bồn trong thời gian chờ lấy hàng do các quán ăn đóng cửa, không có nơi ăn uống trong các đợt giãn cách xã hội; ủng hộ 100 triệu đồng để mua kit xét nghiệm Covid - 19; hỗ trợ TP. Đà Nẵng xăng dầu phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trị giá100 triệu đồng;…

Phát tặng khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid -19
Phát tặng khẩu trang y tế phòng chống dịch Covid -19

Còn rất nhiều những hoạt động khác ghi dấu ấn của PVOIL như xây trường học, đền ơn đáp nghĩa, chung tay cùng cộng đồng… Nhiều cây xăng PVOIL trở thành nơi trao tặng quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập, “giải cứu” nông sản, hay trở thành địa chỉ để người dân có được ly nước miễn phí giúp “Đường xa thêm gần”. Sự sẻ chia luôn hiện hữu kịp thời, và mỗi hoạt động đều đong đầy tình cảm của CBNV PVOIL.

Và cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nỗi trăn trở với chi phí để về quê đón Tết của các bạn sinh viên nghèo xa quê lại được giải tỏa bằng những chuyến xe nghĩa tình. Được thực hiện từ năm 2018 đến nay, mỗi năm các chuyến xe miễn phí của PVOIL đã đưa hàng ngàn sinh viên về quê đón Tết. Ngoài việc chuẩn bị hàng chục xe ôtô chất lượng cao cho các sinh viên có chuyến đi thoải mái, an toàn, đoàn viên thanh niên PVOIL còn tận tâm trực tiếp tham gia chuẩn bị cơm, nước uống cho tất cả sinh viên trên hành trình. Hành trình đó đã góp phần mang Xuân đến với các gia đình và truyền đi những thông điệp giáo dục về truyền thống và giá trị nhân văn tốt đẹp. Năm nay những chuyến xe của PVOIL đã đưa 880 sinh viên các trường thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Đại học Dầu khí và Cao đẳng Dầu khí vềvề quê đón Tết. Sự sẻ chia đó đặc biệt ý nghĩa hơn, khi đất nước phải chống chọi với nhiều khó khăn từ đại dịch Covid – 19 và những trận bão lũ lịch sử liên tiếp ở miền Trung gây thiệt hại nặng nề.

PVOIL hỗ trợ xe đưa sinh viên về quê đón Tết
PVOIL hỗ trợ xe đưa sinh viên về quê đón Tết

“Của cho không bằng cách cho”, xuất phát từ lòng chân thành, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, những hành động thiết thực, tâm huyết, đầy tính nhân văn đến từ người lao động PVOIL không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn truyền đi những thông điệp ấm áp, yêu thương để những người đón nhận sự sẻ chia được tiếp thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, lan tỏa những giá trị tình người tốt đẹp trong cộng đồng.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status