ĐHĐCĐ PVTrans năm 2021: Lập đỉnh mới về lợi nhuận, tiếp tục đẩy mạnh đầu tư

15:15 | 15/06/2021

11,822 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/6, Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã CK: PVT) đã tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021 theo hình thức trực tuyến.
Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí: Thắng là nhờ chống dịch tốtTổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí: Thắng là nhờ chống dịch tốt
PVT tăng trưởng mạnh lợi nhuận trong quý 1/2021PVT tăng trưởng mạnh lợi nhuận trong quý 1/2021
PVTrans Vũng Tàu tiếp nhận tàu PVT DAWNPVTrans Vũng Tàu tiếp nhận tàu PVT DAWN

Đại hội có sự tham dự trực tuyến của ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc Petrovietnam.

Ban Chủ tọa điều hành Đại hội gồm: ông Mai Thế Toàn - Ủy viên Phụ trách HĐQT; ông Phạm Việt Anh - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc; ông Lê Mạnh Tuấn - Ủy viên HĐQT PVTrans.

Ban Chủ tọa điều hành ĐHĐCĐ PVTrans
Ban Chủ tọa điều hành ĐHĐCĐ PVTrans

Báo cáo trước ĐHĐCĐ, ông Phạm Việt Anh - Tổng Giám đốc PVTrans cho biết, năm 2020, trong bối cảnh suy giảm chung của nền kinh tế thế giới, khủng hoảng kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu nhưng với sự quyết liệt của Ban Lãnh đạo, sự nỗ lực của toàn thể CBCNV, vừa tập trung phòng chống dịch, vừa duy trì ổn định hoạt động SXKD, PVTrans đã hoàn thành vượt mức cao các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước và về đích trước 2 tháng. Cụ thể, doanh thu đạt 7.730 tỷ đồng, tương đương 125% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 1.040 tỷ đồng, tương đương 189% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 830 tỷ đồng, tương đương 192% kế hoạch năm; tỷ suất LNTT/Vốn điều lệ đạt 32%, tương đương 160% so với kế hoạch năm; nộp NSNN đạt 510 tỷ đồng, tương đương 186% kế hoạch năm.

Có thể nói, 2020 là năm đánh dấu thêm một bước phát triển mới của PVTrans với việc đạt được kết quả cao nhất trong 18 năm thành lập. PVTrans cũng là một trong số ít các đơn vị trên thị trường chứng khoán cũng như Petrovietnam duy trì tốc độ tăng trưởng lợi nhuận liên tục trong suốt 9 năm liền từ năm 2011 đến nay với tỷ lệ tăng trưởng bình quân khoảng 18%/năm.

Nỗ lực vượt khó của PVTrans năm 2020 đã được nhiều tổ chức uy tín ghi nhận và đánh giá cao. PVTrans tiếp tục đứng đầu Top 10 Công ty uy tín ngành logistics năm 2020 thuộc nhóm ngành vận tải hàng hóa do Vietnam Report đánh giá. Bên cạnh đó, năm 2020, PVTrans và nhiều đơn vị thành viên như Công ty CP Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương, Công ty CP Vận tải Sản phẩm khí Quốc tế (Gas Shipping), Công ty CP Vận tải Nhật Việt (Nhật Việt Trans) tiếp tục nằm trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam.

Tổng Giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo hoạt động SXKD
Tổng Giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh báo cáo hoạt động SXKD

Về công tác đầu tư, theo kế hoạch năm 2020, Công ty mẹ PVTrans và hầu hết các đơn vị thành viên có kế hoạch đầu tư đã hoàn thành các thủ tục nội bộ phê duyệt dự án. Tuy nhiên việc bùng phát Covid-19 và sự suy giảm giá dầu làm cho giá cước sụt giảm nghiêm trọng trong khi giá tàu vẫn chưa giảm tương xứng đã ảnh hưởng đến tiến độ triển khai đầu tư. Do vậy, trước những biến động của năm 2020, để đảm bảo nguyên tắc thận trọng, PVTrans chủ trương tích cực theo dõi và chờ đợi cơ hội bắt đáy đầu tư. Công ty mẹ đã nỗ lực để hoàn thành việc đầu tư 1 tàu dầu/hóa chất PVT Azura trong kế hoạch năm 2020, nhận tàu vào tháng 2/2021. Đồng thời, các đơn vị thành viên PVTrans là Công ty Phương Đông Việt đã hoàn thành việc đầu tư 1 tàu hóa chất PVT Venus, nhận tàu vào tháng 12/2020; PVTrans Vũng Tàu đầu tư 1 tàu dầu/hóa chất PVT Dawn và nhận tàu vào tháng 3/2021.

Năm 2021, tiếp tục chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp; đồng thời dựa trên nhận định, đánh giá tổng quan về khó khăn, thách thức, cơ hội của thị trường dầu mỏ, thị trường vận tải biển quốc tế, cũng như thị trường vận tải biển nội địa, PVTrans đặt mục tiêu tổng doanh thu 6.000 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 500 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế 404 tỷ đồng; nộp NSNN 184 tỷ đồng. Ban Lãnh đạo PVTrans cho biết kế hoạch được xây dựng trên phương án thận trọng.

Cổ đông thảo luận tại Đại hội
Cổ đông nêu ý kiến thảo luận tại Đại hội

Tại Đại hội, qua kết nối trực tuyến, các cổ đông đã đặt câu hỏi, thảo luận về nhiều vấn đề như: Cập nhật kết quả SXKD PVTrans những tháng đầu năm 2021; Dự báo thị trường vận tải biển trong các năm tiếp theo; Tỷ trọng các mảng hoạt động của PVTrans; Kế hoạch cụ thể về đầu tư tàu mới, cũng như thanh lý tàu cũ; Tác động của giá dầu đến hoạt động của PVTrans; Kế hoạch thoái vốn Nhà nước tại PVTrans; Kế hoạch chi trả cổ tức trong những năm tiếp theo;…

Các vấn đề cổ đông quan tâm đều được Ban Lãnh đạo PVTrans giải đáp cụ thể, thỏa đáng. Trong đó, Tổng Giám đốc PVTrans Phạm Việt Anh đã cho biết kết quả sơ bộ 6 tháng đầu năm 2021 của PVTrans với doanh thu ước đạt 3.500 tỷ đồng, vượt 122% kế hoạch 6 tháng, đạt gần 60% kế hoạch cả năm, tăng 105% so với thực hiện cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt khoảng 420 tỷ đồng, vượt 195% kế hoạch 6 tháng, đạt khoảng 84% kế hoạch cả năm, tăng 110% so với cùng kỳ 2020. Với những kết quả đó, Ban Lãnh đạo PVTrans tin tưởng có thể thực hiện tốt kế hoạch năm 2021, đồng thời có thể tiếp tục duy trì tăng trưởng, tạo đà tăng trưởng trong 10 năm liên tiếp.

Năm 2021, PVTrans dự kiến đầu tư khoảng 15 tàu trong toàn Tổng công ty, với tổng mức đầu tư khoảng 7.621 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn chủ sở hữu khoảng 2.761 tỷ đồng, vốn vay và các nguồn vốn khác khoảng 4.859 tỷ đồng. PVTrans duy trì quan điểm chắc chắn, cẩn trọng trong triển khai đầu tư. Hầu hết các dự án đầu tư trước đây của PVTrans đều đã có lãi ngay từ năm đầu tiên.

Sau khi nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, các cổ đông đã bỏ phiếu trực tuyến và thông qua tất cả các nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Trong đó, ĐHĐCĐ đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận với việc chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 10% bằng tiền mặt.

Tặng hoa tri ân những cán bộ miễn nhiệm và thành viên mới của HĐQT và Ban Kiểm soát PVTrans
Tặng hoa tri ân cán bộ miễn nhiệm và chúc mừng Thành viên mới của HĐQT và Ban Kiểm soát PVTrans

Về công tác nhân sự, ĐHĐCĐ đã thông qua số lượng thành viên HĐQT PVTrans là 5 người; Thông qua việc miễn nhiệm và bầu thay thế Thành viên HĐQT, Kiểm soát viên Tổng công ty nhiệm kỳ 2021-2026. Cụ thể, miễn nhiệm 3 Thành viên HĐQT gồm: ông Mai Thế Toàn, ông Đoàn Văn Nhuộm, ông Nguyễn Quốc Phương; đồng thời bầu bổ sung 2 Thành viên HĐQT gồm: ông Nguyễn Duyên Hiếu và bà Nguyễn Linh Giang; miễn nhiệm Kiểm soát viên đối với bà Nguyễn Thị Kim Anh và bầu 1 kiểm soát viên thay thế là bà Trương Thị Anh Đào.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam tham dự trực tuyến
Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Phạm Tiến Dũng tham dự trực tuyến và phát biểu tại Đại hội

Phát biểu trực tuyến tại Đại hội, ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam đánh giá rất cao kết quả hoạt động của PVTrans trong năm 2020 cũng như trong chặng đường 10 năm qua, đã nỗ lực từ một đơn vị khó khăn nhất của Tập đoàn, vươn lên nằm trong Top các đơn vị có lợi nhuận cao nhất của Tập đoàn, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Tập đoàn và cổ đông giao phó. Petrovietnam với tư cách là cổ đông lớn sẽ tiếp tục đồng hành, quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ PVTrans phát triển trên cơ sở cơ chế thị trường và tuân thủ các quy định của pháp luật; đồng thời mong muốn nhận được sự đồng hành của tất cả các cổ đông trong những dấu ấn thành công tiếp theo của PVTrans.

Ông Phạm Tiến Dũng cũng cho biết, Petrovietnam đã ủng hộ, chấp thuận phương án nhân sự chủ chốt của PVTrans từ nguồn tại chỗ. Trong đó, ông Phạm Việt Anh đã là Tổng Giám đốc PVTrans qua 2 nhiệm kỳ liên tiếp, người đã chèo lái con tàu PVTrans trong 10 năm qua đạt được rất nhiều thành tích to lớn sẽ tiếp tục gắn bó với PVTrans trên cương vị mới là Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, nhằm đảm bảo duy trì sự kế thừa, nối tiếp, duy trì sự phát triển hiệu quả, ổn định của PVTrans trong những năm tiếp theo, đảm bảo lợi ích cao nhất cho cổ đông.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status