Báo Năng lượng Mới - Báo điện tử Petrotimes.vn

Diễn đàn sôi động của người dầu khí

14:00 | 11/09/2019

2,769 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngay từ ngày đầu thành lập Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN), lãnh đạo Hội và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã chủ động thành lập cơ quan ngôn luận - Báo Năng lượng Mới, Báo điện tử PetroTimes.vn - nhằm tạo diễn đàn sôi động cho người lao động dầu khí, đưa thông tin rộng rãi ra ngoài xã hội về mọi hoạt động và những thành tựu, những đóng góp của ngành Dầu khí với đất nước.

Song hành với Hội DKVN và PVN

Nhiều thế hệ người dầu khí từng mong muốn có một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tập hợp, đoàn kết những người đã và đang công tác, đặc biệt là những cán bộ làm công tác khoa học - kỹ thuật, cán bộ quản lý trong ngành Dầu khí để duy trì, phát triển và nâng cao trình độ chuyên môn, khoa học công nghệ, giữ gìn uy tín và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, nhằm góp phần xây dựng, phát triển ngành Dầu khí trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn ở Việt Nam.

dien dan soi dong cua nguoi dau khi

Hội DKVN chúc mừng Báo Năng lượng Mới nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Mong muốn đó đã trở thành hiện thực. Hội DKVN chính thức ra mắt và đi vào hoạt động từ ngày 12-9-2009.

Ngay từ những ngày đầu thành lập Hội, nhiều người từng nắm giữ các chức vụ lãnh đạo của PVN qua các thời kỳ, các cán bộ lãnh đạo và chuyên viên, hội viên tập thể đại diện cho các doanh nghiệp trong PVN, các cơ quan thuộc Chính phủ, các trường đại học có quan hệ chặt chẽ với ngành Dầu khí… đã nhiệt tình tham gia công tác Hội.

10 năm qua kể từ khi đi vào hoạt động, Hội DKVN luôn đồng hành với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp thành viên, đóng góp tâm sức và trí tuệ rất ý nghĩa và quan trọng trong sự nghiệp xây dựng ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam ngày càng hoàn chỉnh và đồng bộ.

Hội DKVN nhanh chóng trở thành một tổ chức xã hội - nghề nghiệp tập hợp, động viên, phát huy sức sáng tạo của các hội viên tập thể, hội viên cá nhân trong lĩnh vực khoa học - kỹ thuật có liên quan đến công nghiệp dầu khí; khuyến khích giúp đỡ hội viên nâng cao trình độ chuyên môn cũng như đạo đức nghề nghiệp; sử dụng hiểu biết, kinh nghiệm của hội viên để đề xuất các giải pháp hay tư vấn, phản biện cho các cơ quan Nhà nước và PVN trong các vấn đề quan trọng như chiến lược phát triển ngành Dầu khí, các biện pháp thúc đẩy ngành Dầu khí phát triển, hội nhập khu vực và quốc tế… Đồng thời, Hội DKVN cũng thu hút các cán bộ đã và đang công tác tới sinh hoạt, trao đổi, gặp gỡ, góp phần củng cố sự gắn kết giữa các thế hệ cũng như giữa các doanh nghiệp trong ngành Dầu khí.

Năng lượng Mới và PetroTimes đã làm tốt việc tuyên truyền và phổ biến sâu rộng, có hệ thống cho cán bộ, đảng viên, người lao động dầu khí về vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động dầu khí trong nhiệm vụ khai thác nguồn tài nguyên quý giá và giữ gìn an ninh quốc gia trên biển.

Được phép của Bộ Thông tin và Truyền thông, tháng 1 và tháng 3-2011, Báo Năng lượng Mới, Báo điện tử PetroTimes.vn - cơ quan ngôn luận của Hội DKVN - lần lượt được thành lập và đi vào hoạt động. Từ đây, tiếng nói của người dầu khí đã đến với đông đảo bạn đọc trong và ngoài ngành Dầu khí và nhanh chóng khẳng định vị trí trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam. Hai tờ báo luôn song hành với mọi hoạt động của Hội DKVN và PVN, bảo đảm đúng tôn chỉ mục đích, tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về năng lượng; phản ánh phong phú, đa dạng mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành Dầu khí, ngành Điện và Than, các vấn đề liên quan đến sử dụng năng lượng an toàn, hiệu quả, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia; tuyên truyền vận động người dân ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường; quảng bá thương hiệu của PVN...

Lan tỏa “ngọn lửa” nhiệt huyết truyền thống

Báo Năng lượng Mới và Báo điện tử PetroTimes.vn sau 8 năm đi vào hoạt động đã trở thành “ngọn cờ” thông tin năng lượng của Việt Nam. Mọi hoạt động phong phú, hiệu quả và có ý nghĩa của Hội DKVN cùng các chi hội địa phương được tuyên truyền rộng rãi, kịp thời, đầy đủ trên Năng lượng Mới và PetroTimes đã góp phần khẳng định vai trò đắc lực của Hội DKVN trong việc tập hợp trí tuệ người dầu khí, thúc đẩy ngành Dầu khí phát triển.

Năng lượng Mới và PetroTimes luôn phản ánh kịp thời các hoạt động lớn của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, có những tin bài, phóng sự sinh động về hoạt động của các doanh nghiệp thành viên trên các công trình trọng điểm, giúp các doanh nghiệp tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, sản phẩm; tìm kiếm đối tác đầu tư, hợp tác kinh doanh trong và ngoài nước; quảng bá các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, đổi mới, làm chủ công nghệ, phổ biến các ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường...

Năng lượng Mới và PetroTimes luôn đi đầu trong việc lan tỏa “ngọn lửa” nhiệt huyết truyền thống tới 62 nghìn CBCNV ngành Dầu khí thông qua những bài viết của phóng viên và của chính những người lao động dầu khí để người dân hiểu thêm về cuộc sống và công việc của những người đang ngày đêm tìm dầu cho Tổ quốc, hiểu đúng và đầy đủ về một ngành kinh tế - kỹ thuật trụ cột của nền kinh tế, từ đó đồng cảm và trân trọng những thành quả lao động của người lao động dầu khí, góp phần định hướng dư luận, tạo được hiệu ứng đồng thuận tốt trong xã hội.

Năng lượng Mới và PetroTimes đã góp phần động viên kịp thời người lao động toàn ngành Dầu khí phát huy tinh thần dầu khí, tích cực, hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, lao động sáng tạo; đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Năng lượng Mới và PetroTimes thường xuyên phản ánh về các hoạt động tái cấu trúc, cổ phần hóa doanh nghiệp, hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội trong PVN; các vấn đề về chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, kiến nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động dầu khí.

Năng lượng Mới và PetroTimes đã làm tốt việc tuyên truyền và phổ biến sâu rộng, có hệ thống cho cán bộ, đảng viên, người lao động dầu khí về vị trí, vai trò, tiềm năng thế mạnh của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động dầu khí trong nhiệm vụ khai thác nguồn tài nguyên quý giá và giữ gìn an ninh quốc gia trên biển.

Bên cạnh đó, Năng lượng Mới và PetroTimes còn có nhiều chuyên mục khác về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội như: Thời sự & bình luận, phóng sự điều tra và các vấn đề quốc tế, khoa học công nghệ, tài chính tiền tệ, văn hóa - giải trí, pháp luật, môi trường… mang đến cho bạn đọc những thông tin đa dạng, phong phú và hấp dẫn.

8 năm qua, Năng lượng Mới và PetroTimes đã thực sự trở thành công cụ tuyên truyền đắc lực và hiệu quả đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước về năng lượng và nhiều vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội khác. Cơ quan ngôn luận của Hội DKVN ngày nay đã trở thành tờ báo có uy tín về chính trị, về độ tin cậy của thông tin, về chất lượng nội dung, hướng vào các vấn đề thiết thực, nhân văn; đồng thời liên tục cải tiến, đổi mới để có được hình thức trang trọng, hiện đại, có lượng bạn đọc đông đảo cả trong và ngoài nước.

Dưới sự chỉ đạo thường xuyên và sát sao, sự hỗ trợ về mọi mặt của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Hội DKVN, Báo Năng lượng Mới và Báo điện tử PetroTimes.vn ngày càng phát huy hiệu quả vai trò thông tin tuyên truyền, trở thành diễn đàn sôi động của người dầu khí, góp phần ý nghĩa vào sự nghiệp xây dựng ngành Dầu khí Việt Nam phát triển bền vững.

Ngân Hà

DMCA.com Protection Status