Diễn tập PCCC tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam

17:59 | 06/12/2013

877 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Chiều ngày 06/12, Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cầu Giấy (PCCC) tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2013.

Diễn tập PCCC tại Tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam

Việc phối hợp thực tập phương án Phòng cháy và chữa cháy, nhằm kiểm tra hiệu quả trong hoạt động công tác PCCC tại tòa nhà, khả năng xử lý tình huống cháy nổ, tổ chức thoát nạn của lực lượng PCCC tại cơ sở và sự phối hợp chữa cháy, cứu nạn cứu hộ của lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.  

Đợt diễn tập PCCC diễn ra với phương án giả định được đưa ra là: Đám cháy xảy ra tại Tòa nhà Viện Dầu khí, trong giờ làm việc vào lúc 15h30 chiều. Lửa phát lớn, tỏa ra nhiều khói, nhiệt độ cao đang đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Thời điểm này đang có hàng trăm người trong tòa nhà tìm cách thoát nạn ra khu vực an toàn.

Khi phát hiện cháy và hệ thống báo động cháy của tòa nhà phát tín hiệu, Lực lượng PCCC tại chỗ (gồm đội ngũ kỹ thuật và bảo vệ của Ban Quản lý tòa nhà) tiến hành dập lửa bằng các phương tiện chữa cháy tại chỗ nhằm khống chế ngọn lửa.

Khoảng 5 phút sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ và các xe thang chữa cháy dành cho các tòa cao ốc khẩn trương có mặt tại hiện trường triển khai chữa cháy.

Với gần 30 phút diễn tập, với các tình huống giả định, triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ và phối kết hợp giữa Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam với Phòng Cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy đã giúp buổi diễn tập thu được kết quả tốt đẹp.

Buổi diễn tập đã cho thấy việc đầu tư đúng mức đối với công tác bảo đảm an toàn PCCC cho các Toà nhà do Công ty CP Quản lý và Khai thác tài sản Dầu khí (PSA) quản lý, bảo đảm an toàn cho khách hàng làm việc tại Toà nhà, thể hiện sự nghiêm túc và thực hiện có hiệu quả Luật phòng cháy và chữa cháy theo quy định hiện hành của nhà nước.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Lực lượng nhân viên bảo vệ tòa nhà dùng bình cứu hỏa dập lửa

Khoảng 5 phút sau khi nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC được điều động đến
 

Cùng sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa lực lượng an ninh và cảnh sát PCCC

Lực lượng chữa cháy cơ sở của Ban Quản lý tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam đưa người bị nạn ra khu vực tập kết

Di chuyển hàng hóa trong tòa nhà ra khỏi vùng nguy hiểm

Cảnh sát PCCC phun nước dập lửa

Cán bộ nhân viên Tòa nhà Viện Dầu khí chứng kiến buổi diễn tập PCCC

Nhóm PV

DMCA.com Protection Status