Diễn tập PCCC tại Xí nghiệp Khai thác các công trình khí

17:37 | 05/10/2017

885 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/10, tại trụ sở Xí nghiệp Khai thác các công trình khí (Xí nghiệp Khí, Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro) đã diễn ra buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) và thực tập thoát hiểm cho CBCNV bộ máy điều hành khi có sự cố cháy xảy ra.  

Trong buổi diễn tập phương án PCCC này, tình huống giả định được đặt ra: Vào lúc 15 giờ 30 phút phát hiện cháy ở phòng 302 thư viện Xí nghiệp Khí. Khi tín hiệu báo cháy vang lên (loa và đánh kẻng), toàn bộ CBCNV trong khu vực nhanh chóng ngắt điện các phòng, đóng cửa và thoát hiểm về nơi tập trung ở sân tòa nhà làm việc Xí nghiệp Khí (A27). Đội trưởng đội PCCC xí nghiệp nhanh chóng triển khai đội hình thực hiện công tác chữa cháy: Ngắt điện tầng 2, tầng 3; tTriển khai nhóm trinh sát đám cháy; triển khai nhóm chữa cháy.

dien tap pccc tai xi nghiep khai thac cac cong trinh khi
Các CBCNV theo hiệu lệnh nhanh chóng rời khỏi tòa nhà
dien tap pccc tai xi nghiep khai thac cac cong trinh khi
Vòi cứu hỏa được đấu nối từ sân bóng lên tầng 3 để dập tắt đám cháy

Bơm nước cứu hỏa được khởi động, vòi cứu hỏa được nhanh chóng đấu nối từ sân bóng lên tầng 3, phun nước mạnh. Bình cứu hỏa xách tay được các đội viên PCCC tập trung về phòng 302 để dập cháy.​ Sau khoảng 10 phút, các CBCNV đã tập trung đầy đủ, các trưởng phòng báo cáo quân số. Đội trưởng PCCC báo cáo tình hình chữa cháy và đám cháy đã hoàn toàn được khống chế.

dien tap pccc tai xi nghiep khai thac cac cong trinh khi
Buổi thực tập PCCC hoàn thành tốt đẹp

Buổi diễn tập PCCC đã hoàn thành tốt, đạt được mục tiêu rèn luyện kỹ năng chữa cháy cho đội PCCC Xí nghiệp và thực tập thoát hiểm cho CBCNV bộ máy điều hành khi có sự cố cháy xảy ra. Kết thúc buổi diễn tập, đội PCCC Xí nghiệp đã tổ chức rút kinh nghiệm, phân tích, đánh giá từng giai đoạn, qua đó nâng cao khả năng hợp đồng tác chiến, tạo thế chủ động trước mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra trong thực tế, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản khi có sự cố cháy, nổ.

Văn Cần - Hồng Thắm

DMCA.com Protection Status