Đinh Văn Vĩnh - Từ mổ đầu gối đến chân chạy cừ khôi của BSR

15:29 | 31/03/2022

4,338 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Câu lạc bộ Việt dã Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) được thành lập vào năm 2020, tập hợp những nhân sự đam mê môn thể thao này. Tham gia CLB từ những ngày đầu tiên thành lập, Đinh Văn Vĩnh (Ban Vận hành sản xuất) đã trở thành một chân chạy cừ khôi “có tiếng” trong nhóm runners tại tỉnh Quảng Ngãi.

Từ nhân viên vận hành đến chân chạy cừ khôi

Đinh Văn Vĩnh sinh năm 1984, là nhân viên vận hành chính tại hiện trường của Ban Vận hành sản xuất. Anh Vĩnh vào làm việc tại BSR từ năm 2006 khi chỉ là chàng sinh viên mới ra trường, tay nghề còn non yếu. Qua thời gian, anh đã được lãnh đạo công ty, những kỹ sư lành nghề đi trước và các chuyên gia nước ngoài đào tạo, hướng dẫn, giúp đỡ để anh ngày càng chuyên nghiệp hơn trong công việc.

Qua 15 năm làm việc tại BSR, anh Vĩnh được lãnh đạo công ty đánh giá là người thợ lành nghề, giỏi việc và có nhiều đóng góp cho BSR trong công tác vận hành sản xuất.

Bên cạnh công tác chuyên môn của người thợ lọc dầu, Vĩnh có đam mê với môn thể thao chạy bộ. Bất kể thời tiết có khắc nghiệt cỡ nào, mưa hay nắng, anh Vĩnh cũng đều dành thời gian cho việc tập luyện. Vĩnh chia sẻ, khó khăn nhất là khi phải làm ca, không sắp xếp thời gian luyện tập chu đáo được. Điều này ảnh hưởng không nhỏ cho sự phát triển thể lực của bản thân.

Đinh Văn Vĩnh - Từ mổ đầu gối đến chân chạy cừ khôi của BSR
Đinh Văn Vĩnh tại giải đấu Marathon Côn Đảo 2022.

Thân hình cao lớn, làn da rám nắng, bước chạy nhẹ nhàng, thanh thoát khiến bất kỳ ai nhìn vào anh cũng phải tin rằng, nếu có thể theo con đường chuyên nghiệp, được rèn luyện bài bản, Văn Vĩnh có khả năng trở thành một runner chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh chỉ xem chạy bộ là đam mê giúp anh rèn luyện sức khỏe, bản lĩnh để hoàn thành công việc, vượt qua những thử thách trong chuyên môn.

Những đường dài luyện tập

Huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) là nơi gia đình anh Đinh Văn Vĩnh ở, cũng là nơi anh cùng người thân, bạn bè luyện tập chạy đường dài nhiều nhất. Những ngày không phải làm ca, anh dành 1-2 tiếng chạy bộ để rèn luyện cơ thể ngay tại chính nơi anh sinh sống. Anh cũng chú tâm vào chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý trước khi tham gia các giải chạy.

Tại BSR, anh Vĩnh có những người bạn, người đồng nghiệp có chung sở thích chạy bộ như: Lê Văn Nam, Lê Nguyễn Quốc Đạt, Hoàng Văn Quang, Hoàng Ngọc Đại… Họ đã cùng nhau sắp xếp thời gian luyện tập, tham gia các cuộc thi chạy tại công ty, tại địa phương giúp thúc đẩy phong trào chạy bộ tại BSR cũng như tỉnh Quảng Ngãi. Nhóm runners đã có những kỷ niệm đẹp tại các đường chạy xuyên tỉnh Quảng Ngãi theo đường biển, chạy từ Quảng Ngãi lên Măng Đen (Kon Tum) để khám phá, chạy cùng các đơn vị từ thiện thực hiện chương trình chạy xuyên Việt để gây qũy từ thiện…

Anh Vĩnh tâm sự: “Có lần, tôi cùng một số người thân, bạn bè tham gia chuyến chạy bộ và leo núi tại huyện Sơn Tây (tỉnh Quảng Ngãi), với cự ly 30km, mọi người đã nỗ lực rất nhiều để chinh phục những đoạn đường dốc đá ở đây”. Núi rừng Sơn Tây với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đã thách thức những người đam mê chinh phục địa hình như anh.

Đinh Văn Vĩnh - Từ mổ đầu gối đến chân chạy cừ khôi của BSR
Đinh Văn Vĩnh cùng nhóm runners chinh phục núi rừng Sơn Tây (Quảng Ngãi).

Năm 2021, Vĩnh cũng đã từng chinh phục cung đường Trường Sơn Đông với những người bạn chung sở thích. Những tán cổ thụ của con đường Trường Sơn lịch sử, tiếng chim hót líu lo, những tầng dây leo chằng chịt làm cho anh thấy như được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã. Âm hưởng của rừng thiêng sâu thẳm và những runners đồng hành đã tiếp thêm sức mạnh, giúp cho Vĩnh và cả đoàn chinh phục được những mục tiêu hiểm trở.

Mỗi lần chinh phục một cung đường mới, một địa hình mới, Vĩnh đều cảm thấy mãn nguyện khi được thỏa mãn đam mê, chiến thắng bản thân mình trên mỗi km đường chạy.

Nhân rộng đam mê, khơi gợi ý thức

Sau quá trình điều trị khớp gối phải năm 2017 (tràn dịch, đứt gân hoàn toàn, phù rách dây chằng), một thời gian dài anh Vĩnh phải nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe. Hiện tại, thể lực Văn Vĩnh đã trở lại bình thường và được cải thiện đáng kể nhờ niềm đam mê chạy bộ. Vĩnh chia sẻ: “Chạy bộ đã giúp tôi có được cơ xương cải thiện và chắc khỏe như ngày hôm nay. Nhờ có sức khỏe cải thiện và tinh thần hứng khởi tôi mới có thể làm tốt công việc vận hành sản xuất ở NMLD Dung Quất”.

Ai chơi thể thao đều biết, chấn thương dây chằng chéo là một chấn thương nghiêm trọng. Người bị loại chấn thương này vận động bình thường còn khó, đừng nói chơi thể thao cường độ cao. Từng phải mổ tái tạo dây chằng chéo đầu gối phải, nên anh Vĩnh được nhận lời khuyên không nên tập Full Marathon (42km) mà chỉ dừng ở luyện tập Hafl Marathon (21km). Anh từng tham gia cự ly này ở các giải Marathon được tổ chức tại Lý Sơn năm 2020, tại Gia Lai năm 2021, tại Huế năm 2021, tại Đà Nẵng năm 2022. Gần đây nhất, anh đã cố gắng nỗ lực để chinh phục chặng đường đua Full Marathon cự ly 42km tại Côn Đảo (ngày 27/3/2022), về đích với tổng thời gian 3h42’.

Đinh Văn Vĩnh - Từ mổ đầu gối đến chân chạy cừ khôi của BSR
Runners BSR luôn đồng hành và chia sẻ cùng nhau để sống trọn đam mê.

Vĩnh chia sẻ, lần đầu tiên được chinh phục cự ly Full Marathon ở một giải đấu quốc gia, anh đã có được những phút giây hạnh phúc khi tận hưởng đặc sản nắng gió vùng hải đảo, băng qua những con dốc tưởng chừng như bất tận của nơi từng được mệnh danh là “Địa ngục trần gian”. Vĩnh hòa chung cảm xúc với những runners trên khắp cả nước, mãn nguyện khi nỗ lực để chiến thắng bản thân.

Như một sứ giả, Vĩnh đã nhân rộng đam mê của bản thân cho gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp tại BSR và cộng đồng runners tỉnh Quảng Ngãi. Anh cùng họ tạo dựng ý thức rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, kết nối cộng đồng và chia sẻ cho nhau những trải nghiệm đẹp, thú vị. Anh mong muốn không chỉ bản thân khỏe mạnh, mà người thân trong gia đình, những người quen biết của anh cũng phải có tinh thần sung mãn, sức khỏe tràn đầy để hoàn thành tốt công việc của bản thân. Vĩnh cùng các runner đồng hành quan niệm: “Chạy cho mình và chạy cho tất cả mọi người cùng chạy”, nhân rộng đam mê và lôi cuốn mọi người cùng chạy để rèn luyện sức khỏe, tăng cường đề kháng và kết nối cộng đồng.

Hy vọng rằng, với đam mê và nỗ lực, Đinh Văn Vĩnh sẽ có những thành công trong công cuộc chinh phục bản thân ở bộ môn chạy bộ, khơi gợi tinh thần sống khỏe đến toàn thể người thân, bạn bè và các đồng nghiệp ở BSR.

Trang Nhung

DMCA.com Protection Status