DMC tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2017

18:34 | 29/06/2017

1,406 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/6/2017, tại Hà Nội, Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2017.

Tham dự Đại hội có Phó bí Thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Phạm Xuân Cảnh; Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Về phía DMC có Chủ tịch HĐQT Nguyễn Ngọc Khánh; Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi và các Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc cùng 40 cổ đông của DMC.

dmc to chuc dai hoi dong co dong nam 2017
Ban lãnh đạo DMC chúc mừng Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng trúng cử Ủy viên HĐQT DMC.

Tại Đại hội, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi đã trình bày Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2016 và kế hoạch kinh doanh của DMC năm 2017.

Báo cáo nêu rõ, trong năm 2016, DMC đã nỗ lực thực hiện chiến lược phát triển mảng dịch vụ hóa kỹ thuật dầu khí, xây dựng chuỗi cung ứng hóa chất ngày càng chuyên nghiệp, tạo doanh thu và lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, đây cũng năm mà DMC phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là giá dầu thô biến động phức tạp, luôn ở mức thấp (40 - 50USD/thùng). Thực tế này đã ảnh hưởng trực tiếp đến toàn bộ hoạt động cốt lõi của DMC là sản xuất các sản phẩm phục vụ khoan khai thác, thăm dò dầu khí. Bởi vậy, hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đều không đạt, sụt giảm so với năm 2015. Doanh thu năm 2016 của DMC đạt 3.092,3 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch, nộp ngân sách 147,8 tỷ đồng đạt 96,2% kế hoạch".

Ngoài ra, trong năm 2016, Tổng công ty còn phải đối diện với một loạt các khó khăn như khối lượng công việc trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dung dịch khoan giảm mạnh so với kế hoạch do các nhà thầu thực hiện dừng, giãn tiến độ các giếng khoan, khai thác. Cụ thể DMC chỉ thực hiện cung cấp 20 giếng, sửa 2 giếng/50 giếng theo kế hoạch. Đồng thời, giá dịch vụ cung cấp cũng phải giảm từ 5-10% theo chủ trương chung của PVN dẫn tới lợi nhuận từ dịch vụ chủ đạo này của DMC giảm mạnh.

Từ đó, các đơn vị sản xuất của DMC cũng gặp khó khăn lớn trong việc tiêu thụ các sản phẩm sản xuất chủ yếu phục vụ cho hoạt động khoan khai thác của ngành dầu khí, phải tạm dừng sản xuất để chờ việc. Đồng thời, tình trạng nợ đọng của các nhà thầu dầu khí do gặp khó khăn về tài chính nên DMC đã phải trích lập 51,2 tỷ đồng dự phòng.

dmc to chuc dai hoi dong co dong nam 2017
Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 2016 và kế hoạch 2017.

Cũng trong năm 2016, trước những dự báo đầy khó khăn do tác động tiêu cực của tình trạng giá dầu duy trì ở mức thấp, DMC đã liên tục thực hiện các giải pháp về quản trị doanh nghiệp, tiết giảm chi phí, thực hiện phương thức bán hàng linh hoạt nhằm hạn chế thấp nhất lượng hàng tồn kho, đưa hoạt động kinh doanh về mức an toàn nhất. Chỉ xét riêng chi phí quản lý kinh doanh DMC đã tiết giảm liên tục từ 132 tỷ đồng (2015) xuống chỉ còn 84 tỷ đồng. Mặt khác DMC đã đẩy mạnh kinh doanh lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật công nghiệp, chỉ tính 6 tháng đầu năm 2017, doanh thu của lĩnh vực này đạt 151 tỷ đồng (đạt 168% kế hoạch 6 tháng, bằng 431% so với cùng kỳ năm 2016).

Trong mỗi loại hình dịch vụ, DMC cũng đều thu được những thành công nhất định. Có thể kể đến như dịch vụ làm sạch thì DMC đã hoàn thành các hợp đồng tại dự án LHLHD Nghi Sơn, NMLD Dung Quất, VSP và NMNĐ Vĩnh Tân 4; Dịch vụ xử lý môi trường, DMC đã hoàn thành một số hợp đồng dịch vụ tại dự án Nhà máy LHD Nghi Sơn, hoàn thành 3 hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn về xử lý môi trường tại dự án NMNĐ Sông Hậu 1 và ký kết thêm hợp đồng cung cấp dịch vụ thu gom, xử lý chất thải tại dự án LHLHD Nghi Sơn, với tổng giá trị 14 tỷ đồng.

dmc to chuc dai hoi dong co dong nam 2017
Lãnh đạo DMC tặng hoa tri ân nguyên Chủ tịch HĐQT DMC Nguyễn Ngọc Khánh.

Về dịch vụ công nghiệp phục vụ cho các dự án khâu sau và các nhà máy điện của PVN, DMC cũng hoàn thành hợp đồng “cung cấp, lắp đặt giàn giáo phục vụ quá trình xây dựng NM LHD Nghi Sơn” và cung cấp dịch vụ cho thuê máy nén khí và máy sấy khí trong quá trình vận hành chạy thử NM LHD Nghi Sơn. Đặc biệt, DMC đang triển khai theo tiến độ Gói thầu số 5 – Cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cho khu vực Offsite2 của NMLD Dung Quất trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 3.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2017, DMC đã căn cứ trên tình hình thực tế ngành dầu khí, đặt ra các chỉ tiêu cơ bản như tổng doanh thu đạt khoảng 2.660 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế khoảng 25 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 116,3 tỷ đồng.

Để thực hiện được các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trên, Tổng giám đốc DMC Tôn Anh Thi cho hay: DMC sẽ tập trung các nguồn lực, thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm phát huy tối đa thế mạnh của Tổng công ty trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ làm sạch môi trường, xử lý môi trường, chống ăn mòn… Đồng thời mở rộng thị trường, chuyên nghiệp hóa hoạt động kinh doanh các sản phẩm, gia tăng danh mục các sản phẩm kinh doanh mới.

dmc to chuc dai hoi dong co dong nam 2017
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông thường niên DMC năm 2017.

Cũng tại Đại hội, do Chủ tịch HĐQT DMC Nguyễn Ngọc Khánh đến tuổi nghỉ hưu, để kiện toàn tổ chức Tổng công ty DMC, Đại hội đồng cổ đông cũng tiến hành bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên HĐQT DMC nhiệm kỳ 2015-2020. Đại hội đã bỏ phiếu với sự thống nhất, đồng thuận cao (hơn 97%) bầu ông Lê Mạnh Hùng làm Ủy viên HĐQT DMC.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 đã thông qua Nghị quyết đại hội và tán thành các tờ trình về tiền lương, tiền thưởng, phúc lợi thù lao, đơn vị kiểm toán 2016 -2017 với tỷ lệ cao.

Hoạt động sản xuất kinh doanh nổi bật của DMC:

Được ADNOC (Công ty Dầu khí Nhà nước của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) chấp thuận là một trong 8 đại lý toàn cầu về phân phối sản phẩm lưu huỳnh ADNOC.

DMC xây dựng được chuỗi cung ứng hóa chất ngày càng chuyên nghiệp từ khoan khai thác, lọc hóa dầu đến ngành phục trợ Điện, Đạm.

Triển khai nghiên cứu và sản xuất thành công một số sản phẩm mới như xi măng OWC, xi măng bền Sunfat.

Bùi Công

DMCA.com Protection Status