Đoàn Cơ quan Tập đoàn tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2019

18:32 | 13/12/2019

2,668 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Cơ quan Tập đoàn) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020; sơ kết giữa nhiệm kỳ 2017 – 2022, phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2017 -2022.    

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn; đồng chí Quách Thị Tình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn; đồng chí Võ Nam Hải, Bí thư Đoàn Cơ quan Tập đoàn cùng các đồng chí Phó Bí thư, các đồng chí trong Ban Chấp hành, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư các chi đoàn trực thuộc.

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019
Toàn cảnh hội nghị

Với chủ đề “Tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đoàn kết, bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo trong lao động sản xuất, xung kích trong hoạt động tình nguyện”, năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên luôn được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn, cùng với sự hỗ trợ phối hợp của Công đoàn và Hội CCB Cơ quan Tập đoàn. Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai, tổ chức nhiều phong trào, nhiều hoạt động thiết thực cho đoàn viên, thanh niên Cơ quan Tập đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Đoàn Cơ quan Tập đoàn cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn, các sự kiện lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn Cơ quan Tập đoàn Võ Nam Hải đã trình bày báo cáo tổng kết, sơ kết nêu bật vai trò của tuổi trẻ trong việc góp phần thực hiện chiến lược phát triển ngành Dầu khí. Trong đó, vai trò của Đoàn Cơ quan Tập đoàn và các cơ sở đoàn trực thuộc đã tích cực, chủ động tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu kinh tế, chính trị xã hội của ngành.

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019
Đồng chí Võ Nam Hải- Bí thư Đoàn Cơ quan Tập đoàn trình bày báo cáo tại hội nghị

Năm qua, tình hình tư tưởng đoàn viên, thanh niên luôn ổn định, đoàn kết, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao; công tác tuyên truyền giáo dục luôn được Đoàn Cơ quan Tập đoàn chú trọng, đặc biệt tại chi đoàn trực thuộc như chi đoàn Khối Kỹ thuật, Khối nghiệp vụ và Báo Năng lượng Mới đã tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, động viên, khích lệ đoàn viên thanh niên xung kích sáng tạo, sáng kiến, hăng say lao động, có ý thức nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn để thực hiện các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tổ chức tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên và các chỉ tiêu đề ra. Phổ biến sâu rộng phong trào “Sáng tạo trẻ”, đã đẩy manh triển khai phong trào “Thanh niên xung kích, đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả của doanh nghiệp” nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lao động, học tập, động viên, phát huy tinh thần sáng tạo của cán bộ đoàn viên, thanh niên trong Cơ quan Tập đoàn.

Công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là một điểm mạnh, là nét văn hóa đặc trưng của người Dầu khí trong đó có tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn. Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức triển khai hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, chung tay xây dựng đô thị văn minh”, “Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới”, “Tiếp sức mùa thi”… tổ chức các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng gắn với thực hiện an sinh xã hội tại các huyện nghèo; hỗ trợ giúp đỡ, khắc phục hậu quả thiên tai; thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân, thanh thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, miền núi...

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019
Lễ ra mắt Ban Chấp hành chi đoàn Khối Nghiệp vụ và chi đoàn Khối kỹ Thuật

Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã hoàn thành tốt công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên tổ chức thành công các phong trào, phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, trong khởi nghiệp, lập nghiệp cũng như các chương trình đồng hành với thanh niên trong việc phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất và đời sống văn hóa tinh thần.

Đoàn Cơ quan Tập đoàn tích cực chủ động trong công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng được các cấp bộ Đoàn quan tâm đẩy mạnh.

Năm 2020, chủ đề công tác của Đoàn Cơ quan Tập đoàn là: “Tuổi trẻ Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Đoàn Cơ quan Tập đoàn đã đề ra 6 chỉ tiêu cơ bản phấn đấu hoàn thành trong năm 2020.

Tại Hội nghị, các cán bộ, đoàn viên thanh niên của các chi đoàn Cơ quan Tập đoàn đã có những góp ý, kiến nghị tới lãnh đạo Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Đồng thời, đưa ra những đề xuất nhằm phát triển mạnh mẽ hơn nữa công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên Cơ quan Tập đoàn trong thời gian tới và đóng góp ý kiến xây dựng vào báo cáo tổng kết năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 cũng phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2017 -2022 của Đoàn Cơ quan Tập đoàn.

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019
Đồng chí Đỗ Anh Tuấn- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Anh Tuấn- Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã biểu dương, ghi nhận kết quả công tác của Đoàn Cơ quan Tập đoàn trong năm 2019 cũng như 3 năm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh trong thời gian tới, Tập đoàn vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, cần có sự xung kích, nhiệt huyết, bản lĩnh của lực lượng thanh niên và đẩy mạnh sáng kiến, sáng chế trong sản xuất, bên cạnh đó xác định tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên được đặt lên hàng đầu.

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019
Đồng chí Quách Thị Tình- Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, đồng chí Quách Thị Tình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn cũng đánh giá cao các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong các phong trào an sinh xã hội, lao động, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị, cho Tập đoàn. Đồng chí lưu ý, năm 2020, Đoàn Cơ quan Tập đoàn cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động cho thanh niên, mỗi đoàn viên phải kiên định tư tưởng; tích cực tham gia sáng kiến, sáng tạo để đem lại hiệu quả cao; các chi đoàn đề cao tinh thần tiết kiệm, phát động phong trào hiệu quả; phát huy hơn nữa các thế mạnh của tuổi trẻ, tiếp tục vượt qua khó khăn thách thức để công tác tốt, hoạt động trong các phong trào thanh niên tích cực để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Cơ quan Tâp đoàn.

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019
Đoàn Thanh niên Tập đoàn khen thưởng cho tập thể Đoàn Cơ quan Tập đoàn có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên nửa nhiệm kỳ đầu 2017 – 2022.

Tại hội nghị, Đoàn Cơ quan Tập đoàn cũng đã tổ chức lễ ra mắt Ban Chấp hành Chi đoàn Khối Nghiệp vụ và Chi đoàn Khối kỹ Thuật; tổ chức lễ trao tặng Giấy khen của Đoàn Thanh niên Tập đoàn cho tập thể Đoàn Cơ quan Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nửa nhiệm kỳ đầu 2017 – 2022.

Nguyễn Hoan

doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019

Tuổi trẻ đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp
doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019

5 công trình của tuổi trẻ Dầu khí nhận giải thưởng “Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp lần thứ I”
doan co quan tap doan tong ket cong tac doan va phong trao thanh nien 2019

Tuổi trẻ Dầu khí tham gia Hội trại triển lãm "Tuổi trẻ đổi mới sáng tạo" năm 2019

DMCA.com Protection Status