Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII

20:57 | 17/03/2022

3,603 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong không khí thi đua sôi nổi của những tháng đầu năm, hướng tới Đại hội Đoàn Thanh niên Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027, trung tuần tháng 3 vừa qua, Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp, Khảo Sát và Sửa chữa công trình dầu khí đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Tham dự Đại hội có đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro, đồng chí Phạm Văn Toàn - Ủy viên BCH Đảng bộ Xí nghiệp Xây lắp, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc, Công đoàn, Ban Nữ công, Hội Cựu chiến binh Xí nghiệp Xây lắp, Ban Thường vụ Đoàn Vietsovpetro, các đồng chí đại diện các Đoàn cơ sở thuộc Đoàn Vietsovpetro và hơn 30 đại biểu là các đoàn viên ưu tú đại diện cho 2 chi đoàn trực thuộc Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp.

Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII
Toàn cảnh Đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, nhờ sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Xí nghiệp, Ban Giám đốc, Đoàn Vietsovpetro, Công đoàn và các tổ chức xã hội, phong trào thanh niên của Xí nghiệp Xây lắp đã diễn ra rất sôi nổi và đạt được nhiều thành tích. Nhờ đó, đoàn cơ sở vinh dự được xếp loại Cơ sở Đoàn vững mạnh xuất sắc và nhận cờ thi đua của Đoàn Vietsovpetro trong nhiều năm (từ 2017 đến 2022), được Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen năm 2016, bằng khen Đoàn Tập đoàn năm 2017 và Trung ương Đoàn tặng bằng khen trong các năm 2018, 2019.

Trong khuôn khổ Đại hội, thay mặt BCH Đoàn cơ sở, đồng chí Hoàng Minh Thái - Bí thư Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp đã trình bày “Báo cáo tổng kết hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017-2022”. Đồng chí Trương Tấn Lợi - Ủy viên BCH Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp trình bày “Phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027”. Nội dung của các văn kiện trên đã tổng kết được tình hình chung của Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp sau 5 năm hoạt động, đồng thời đã chỉ ra những mặt được, những ưu điểm cùng khuyết điểm, từ đó đánh giá nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm nhằm xây dựng chương trình hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể để Ban Chấp hành khóa mới hoạt động hiệu quả hơn, vững mạnh hơn.

Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII
Đồng chí Phạm Văn Toàn - Ủy viên BCH Đảng bộ Xí nghiệp Xây lắp ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở.

Trong nhiệm kỳ 2017-2022, các hoạt động của Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp luôn bám sát vào phương hướng, nhiệm vụ đã được đề ra ở kỳ đại hội trước và đã hoàn thành vượt mức ấn tượng ở một số chỉ tiêu đã đề ra: xếp loại từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên trong cả nhiệm kỳ 2017-2022; 100% đoàn viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến trở lên; bồi dưỡng, giới thiệu 18 đồng chí đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng; có 12 công trình thanh niên được đăng ký đảm nhận và hoàn thành; có 24 sáng kiến sáng chế, giải pháp hợp lý hóa sản xuất có đồng tác giả là đoàn viên thanh niên...

Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII
Đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro biểu dương kết quả hoạt động của Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Văn Toàn - Ủy viên BCH Đảng bộ Xí nghiệp Xây lắp đã ghi nhận những thành tích đạt được trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào sáng kiến - sáng chế, giải pháp hợp lý hóa sản xuất cả về số lượng lẫn chất lượng bằng cách thu hút nhiều đoàn viên thanh niên cùng tham gia. Bên cạnh đó, cần tiếp tục xây dựng các chương trình hoạt động của Đoàn bám sát chương trình hành động của xí nghiệp; tập trung chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, tạo nhiều hoạt động với các nội dung phong phú nhằm cuốn hút thanh niên trẻ tham gia, hạn chế tình trạng “trì trệ” trong tư tưởng cũng như trong công tác của các đoàn viên thanh niên, nhất là trong giai đoạn khó khăn do đại dịch Covid-19 vừa qua, cố gắng phát huy sự năng động tuổi trẻ và tinh thần của đoàn viên thanh niên Xí nghiệp Xây lắp ngày càng vững mạnh hơn.

Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII
Đoàn viên thanh niên Xí nghiệp Xây lắp tiến hành bỏ phiếu bầu BCH nhiệm kỳ 2022-2027.

Cũng tại Đại hội, đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro đã biểu dương kết quả hoạt động của Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp. Đồng thời bày tỏ mong muốn các đoàn viên thanh niên cũng như BCH Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tiếp tục duy trì và phát huy các thành tích đã đạt được, đặc biệt trong phong trào an sinh xã hội, đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình thanh niên, phần việc thanh niên; thực hiện nhiều hơn nữa các sáng kiến sáng chế. Đồng chí Võ Văn Châu cũng hoàn toàn tán thành với phương hướng hoạt động của Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp trong nhiệm kỳ tới và khẳng định sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cho các hoạt động của Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp.

Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII
Ra mắt BCH Đoàn cơ sở Xí nghiệp Xây lắp nhiệm kỳ 2022-2027 và đón nhận lẵng hoa chức mừng từ Đoàn Vietsovpetro.

Đại hội đã bầu trực tiếp đồng chí Lê Trung Hiếu - Bí thư Đoàn cơ sở và 8 đồng chí trúng cử vào BCH nhiệm kỳ 2022-2027, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đoàn Vietsovpetro lần thứ X gồm 10 đồng chí và thống nhất 100% thông qua Nghị quyết Đại hội.

Lâm Anh

DMCA.com Protection Status