Đoàn công tác PV Power kiểm tra PV Power DHC

13:28 | 12/08/2015

1,997 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petro Times) -  Ngày 11/8, đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí (PV Power), do đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên dẫn đầu đã về kiểm tra tại Công ty Cổ phần thủy điện Đakdrinh (PV Power DHC).

Tham gia đoàn còn có đại diện các ban: Đầu tư; Ban điện; Ban kế hoạch; Ban xây dựng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các cơ quan chức năng của PV Power.

Đoàn công tác PV Power kiểm tra PV Power DHC
Đoàn kiểm tra tại khu vực đầu mối

Trước khi vào cuộc họp để nghe lãnh đạo PV Power DHC báo cáo công tác sản xuất kinh doanh và tiến độ hoàn chỉnh hồ sơ để trình các cấp tiến hành tổng quyết toán việc xây dựng Nhà máy Thủy điện Đakđrinh. Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại công trường như: khu vực đầu mối; đập thủy điện; cửa lấy nước…

Báo cáo với đoàn về tiến độ hoàn thiện hồ sơ cho công tác tổng quyết toán, đồng chí Đinh Ngọc Việt, Giám đốc PV Power DHC cho biết: Hiện nay PV Power DHC đang cùng với Tư vấn Sông Đà hoàn thiện hồ sơ tổng mức đầu tư điều chỉnh lần 2 của dự án, để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt tổng quyết toán.

Đoàn công tác PV Power kiểm tra PV Power DHC

Kiểm tra tại đập thủy diện Đakđrinh

Đến nay Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát và Nhà thầu đã thống nhất xong 100% khối lượng hoàn thành để làm cơ sở quyết toán ngay sau khi Tổng mức đầu tư điều chỉnh lần 2 được phê duyệt.

Một số vướng mắc chi phí tái định cư, tái định canh cho các hộ dân phải di dời thuộc hai huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và Kon Plông (Kon Tum), PV Power DHC đã thống nhất về quy hoạch, quy mô, tiêu chuẩn thiết kế với các địa phương theo đúng quy định của Nhà nước. Đồng thời thực hiện vai trò thực hiện thẩm tra thiết kế, dự toán các hạng mục xây dựng một cách chặt chẽ.

Đoàn công tác PV Power kiểm tra PV Power DHC

Đồng chí Hồ Công Kỳ kết luận tại cuộc họp

Tuy nhiên, về một số đề nghị của các địa phương vượt quá các quy định của Nhà nước và không nằm trong thỏa thuận khi tiến hành xây dựng Nhà máy, PV Power DHC; một mặt kiên trì giải thích cho các địa phương, mặt khác sẽ có báo cáo các cấp để xin hướng chỉ đạo.

Sau khi nghe các cơ quan chức năng của PVN, của PV Power và các Nhà thầu, Tư vấn giám sát cho ý kiến. Đồng chí Hồ Công Kỳ kết luận: Trước hết đồng chí biểu dương và ghi nhận sự vượt khó của tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân và người lao động của PV Power DHC, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vận hành nhà máy an toàn, 7 tháng đầu năm đã sản xuất 349 triệu kWh điện, đạt 68% kế hoạch năm. Doanh thu bán điện trước thuế là 361 tỷ đồng, đạt 76% kế hoạch năm; nộp ngân sách 63 tỷ đồng; lợi nhuận ước đạt 48 tỷ đồng.

Đoàn công tác PV Power kiểm tra PV Power DHC

Đồng chí Đinh Ngọc Việt, Giám đốc PV Power DHC báo cáo tại buổi họp với đoàn kiểm tra.

Đồng chí nhấn mạnh, đây là cố gắng lớn cần được phát huy và nhân rộng ra các nhiệm vụ khác, đặc biệt là nhiệm vụ hoàn thiện hồ sơ để trình các cấp và trình Chính phủ phê duyệt Tổng quyết toán việc xây dựng Nhà máy Thủy điện Đakđrinh. Đồng chí yêu cầu Chủ đầu tư, các Nhà thầu cùng với Tư vấn giám sát khẩn trương hoàn thành việc khắc phục những sự cố mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã chỉ ra ngay trong tháng 8/2015; xử lý triệt để các vấn đề đang đặt ra. Về công tác quyết toán, đồng chí đề nghị phải phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các bên, hoàn chỉnh hồ sơ một cách chặt chẽ, đúng nguyên tắc, thủ tục, bảo đảm cho việc kiểm toán đến Tổng quyết toán, trong tháng 3/2016 phải hoàn thành.

Lâm Quý

DMCA.com Protection Status